Áp dụng các kỹ năng PR tại các sự kiện
tạo dựng mối quan hệ
Quan hng chúng là mt k năng được áp dng không ch đối vi lĩnh vực
truyn thông mà còn trong nhiu hoàn cnh xã hi, nht là trong các s kin to
dng mi quan h - nơi mà hình nh ca bn là tt c mi th
Quan hệ công chúng là một kỹ năng được áp dụng không chỉ đối với lĩnh vực
truyền thông mà còn trong nhiu hoàn cảnh xã hi, nhất là trong các sự kiện tạo
dựng mối quan hệ- nơi mà hình nh của bạn là tất cả mọi thứ.
Gần đâyi đã tham dự một sự kiện tạo dựng mối quan hệ ca môth Phòng thương
mại tại địa phương và như tất cả các doanh nhân khác, tôi tới đó để hòa nhập, tìm
kiếm khách hàng tim năng, bán hàng và tạo ra nguồn tin mới. Đó là động lực
đằng sau mỗi doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp thành công. Bn càng vn dụng
thành thục những kỹ năng này tng ty bạn càng phát trin nhanh.
Khoảng chừng 150 đã có tham dự sự kin NYC này. Tôi đã tham dhàng trăm các
sự kiện báo cvà PR, nhưng sự kin này có sự khác biệt. Không giống các buổi
hội nghị báo chí, nơi các phóng viên ngồi phía sau và quan sát, sự kiện của Phòng
thương mại có sự tham gia ca những nhân vật nổi tiếng hạng A. Mọi người đều
rất tập trung và ý thức về bản thân. Không ai chờ đợi giG. Ai cũng nắm bắt từng
hi nhnhất mở ra.
Càng tiếp xúc lâu với các doanh nhân của thành phố New York, tôi càng nhận thấy
tm quan trọng ca hình nh trong kinh doanh- không chỉ trên TV hoặc trên báo.
Từng là nhà sản xuất điều hành ti WNBC và nhà sn xuất cao cấp tại CBS, tôi đã
có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc vi các nhà quảng cáo tại khắp nước Mỹ.
Nhưng bạn không cần một chức danh cao thì mới hiu rằng một số nhà quảng cáo
thì thành công trong khi nhng người khác phi chuyển nghề. Nhà báo nào cùng s
nói với bạn rằng một nhà quảng cáo tốt sẽ khiến công việc đó trở nên dễ dàng hơn
và một nhà qungo tồi sẽ biến đó thành một nhiệm vụ gian khổ.
Điều này cũng khônggì khác ti sự kin tạo dựng mi quan hệ của Phòng
thương mại lần này. Các doanh nhân gii nhất có thể dễ dàng tạo nên nghệ thuật