B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Lê Thành Đạt
K NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC
CA HC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
TRONG GIAO TIP VI CHA M
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HỌC
Thành phố H Chí Minh – 2019
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Lê Thành Đạt
K NĂNG QUẢN LÝ CẢM XÚC
CA HC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
TRONG GIAO TIP VI CHA M
Chuyên ngành : Tâm lí học
Mã ngành : 60310401
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÍ HỌC
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC
PGS.TS. LÊ THỊ MINH HÀ
Thành phố H Chí Minh – 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây kết qu nghiên cứu của riêng tôi. Các kết qu nghiên cứu
trong luận văn y là trung thực chưa từng được công bố trong bt k công trình
nghiên cứu nào.
Tác gi
Lê Thành Đt
LI CẢM ƠN
Qua thi gian hc tập, nghiên cứu nhằm hoàn thành luận văn này tôi xin bày
t s kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc ti:
Giáo viên ng dn khoa học: PGS. TS Th Minh Trường Đại hc
Văn Lang.
Các thầy, giáo khoa Tâm học, phòng Sau Đại học Trường Đại học
phạm Thành phố H Chí Minh đã hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình hc
thc hin luận văn.
Bên cạnh đó, s giúp đỡ của gia đình, bạn người thân đã luôn ng h
tạo điều kin tt nht đ tôi có th tập trung nghiên cứu và hoàn thành luận văn.
Do kiến thức thời gian còn hạn chế, luận văn còn nhiều khiếm khuyết. Tôi
mong nhn được s góp ý của các thầy, cô để luận văn hoàn thiện hơn.
Tác gi
Lê Thành Đt
MC LC
Trang ph bìa
Lời cam đoan
Li cảm ơn
Mc lc
Danh mục các chữ viết tt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
M ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chương 1. SỞ LUẬN V K NĂNG QUẢN CẢM XÚC
CA HC SINH TRUNG HỌC SỞ TRONG GIAO
TIP VI CHA M ............................................................................. 8
1.1. Tổng quan nghiên cứu k năng quản lý cảm xúc ............................................ 8
1.1.1. Những nghiên cứu trên thế gii ................................................................. 8
1.1.2. Những nghiên cu ti Vit Nam .............................................................. 16
1.2. luận v k năng quản cảm xúc tui THCS trong giao tiếp vi
cha m ............................................................................................................ 18
1.2.1. K năng quản lý cảm xúc ........................................................................ 18
1.2.2. Học sinh THCS hoạt động giao tiếp ca HS THCS trong giao
tiếp vi cha m ........................................................................................ 35
1.2.3. K năng quản cảm xúc của hc sinh THCS trong giao tiếp vi
cha m ..................................................................................................... 39
1.3. Các yếu t ảnh hưởng đến k năng quản cảm xúc của HS THCS
trong giao tiếp vi cha m ............................................................................. 41
1.3.1. Yếu t ch quan ....................................................................................... 41
1.3.2. Yếu t khách quan ................................................................................... 43
Tiu kết chương 1 ................................................................................................... 45
Chương 2. THC TRNG K NĂNG QUẢN CẢM XÚC CỦA
HC SINH THCS TRONG GIAO TIP VI CHA M ............. 46
2.1. Th thức và phương pháp nghiên cứu ............................................................ 46