intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lên lịch thực hiện chiến dịch truyền thông xã hội

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

123
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một số doanh nghiệp chỉ chăm chăm kiếm thật nhiều người đăng ký, người theo dõi trang và hy vọng thông tin sẽ lan truyền theo số lượng người đăng ký. Một số doanh nghiệp chỉ tham gia mạng xã hội đơn giản vì đây là một xu hướng được nhiều nhà tiếp thị đề cập đến. Động cơ thực sự của các hoạt động trên mạng xã hội là kết nối. Bạn cần tạo mối quan hệ với những người có thể giúp ích cho việc kinh doanh. Không gửi tin “rác”, không hời hợt và không lãng phí thời...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lên lịch thực hiện chiến dịch truyền thông xã hội

  1. Lên lịch thực hiện chiến dịch truyền thông xã hội
  2. Một số doanh nghiệp chỉ chăm chăm kiếm thật nhiều người đăng ký, người theo dõi trang và hy vọng thông tin sẽ lan truyền theo số lượng người đăng ký. Một số doanh nghiệp chỉ tham gia mạng xã hội đơn giản vì đây là một xu hướng được nhiều nhà tiếp thị đề cập đến. Động cơ thực sự của các hoạt động trên mạng xã hội là kết nối. Bạn cần tạo mối quan hệ với những người có thể giúp ích cho việc kinh doanh. Không gửi tin “rác”, không hời hợt và không lãng phí thời gian. Nếu bạn để lại tai tiếng trên mạng xã hội thì không dễ dàng xóa sạch. Hãy đầu tư thời gian và nỗ lực để không bị lãng quên hay bị xem là lười biếng. Nhiều nhà quản trị chỉ đăng tải bài viết vài tuần một lần, hầu như không trả lời các tin nhắn, bình luận của mọi người. Bẵng đi một thời gian, mọi người sẽ đặt dấu chấm hỏi về sự tồn tại của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở một thái cực khác, đăng tải quá nhiều thông tin sẽ làm chất lượng thông tin giảm sút và làm mọi người có cảm giác bị ngộ độc thông tin. Thiếu tập trung, không chiến lược, không mục tiêu, không kế hoạch sẽ khiến
  3. bạn thất bại và nhanh chóng bị đối thủ chiếm chỗ. Dù qui mô hoạt động của doanh nghiệp ra sao thì hoạt động trên mạng xã hội bắt buộc phải đảm bảo các yếu tố: thường xuyên, ổn định và đầy đủ thông tin. Khách hàng ngày nay rất nhanh nhạy với công nghệ và thông tin, do đó, họ cũng rất dễ bị thu hút bởi cái mới và nhàm chán cái cũ. Mục tiêu của bạn phải thật rõ ràng và kế hoạch phải thật cụ thể để cân bằng các nguồn lực và nhu cầu nhằm đem lại hiệu quả quảng bá thông tin cao nhất. Sau đây là gợi ý về thời gian biểu giúp bạn lên kế hoạch đăng tải thông tin trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn hãy chủ động lên kế hoạch và linh hoạt thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Hai lần một ngày (Sáng/chiều) • Kiểm tra Twitter bằng chương trình HootSuite, trả lời khi cần thiết. • Kiềm tra LinkedIn, trả lời thư và bình luận. • Lướt qua các cuộc hội thoại trên Twitter và tham gia. • Kiểm tra Facebook fanpage, phản hồi khi cần thiết. • Kiểm tra Google Alert xem có ai đang nhắc đến thương hiệu và công ty của bạn hay không, trả lời. Hàng tuần: • Xây dựng Twitter list để sắp xếp lại các cuộc hội thoại đang diễn ra và những nhóm sở thích khác nhau. Cài đặt các lệnh tìm kiếm trên HootSuite để biết ai đang đề cập đến công ty của bạn.
  4. • Theo dõi các cuộc thảo luận trên LinkedIn và tham gia khi cần thiết. • Gửi thư mời đến khách hàng khi có hoạt động mới trên LinkedIn, nhờ mọi người viết đánh giá, nhận định sau mỗi dự án thành công. • Cập nhật nội dung, đăng tải video và ảnh mới lên Facebook. • Nghĩ cách để sử dụng lại nội dung này để tiếp cận nhiều khán giả hơn. • Quan tâm đến cho các mạng xã hội mới, các công cụ và chức năng mới của mạng xã . Việc này làm tăng sự thú vị cho bạn lẫn độc giả • Xác định các ảnh hưởng mạng xã hội mới và xây dựng mối quan hệ ở nơi thích hợp. Trong tuần: - Thứ hai: Lên kế hoạch để HootSuite đăng “tweets” 3 lần mỗi ngày. - Thứ hai, tư, sáu: Trả lời bình luận trên blog. - Thứ sáu: Kiểm tra traffic, thứ hạng, lượt xem của blog và website.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2