BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LÊ MINH CHÍ
NGHIÊN CỨU MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC CHUYÊN MÔN CHO NỮ VẬN ĐỘNG VIÊN
ĐỘI TUYỂN BÓNG RỔ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
TP. Hồ Chí Minh, 6/2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THỂ DỤC THỂ THAO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LÊ MINH CHÍ
NGHIÊN CỨU MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC CHUYÊN MÔN CHO NỮ VẬN ĐỘNG VIÊN
ĐỘI TUYỂN BÓNG RỔ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Ngành : Giáo dục học
Mã số : 9140101
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
Người hướng dẫn khoa học:
PGS.TS. Nguyễn Quang Vinh
TS. Nguyễn Ngọc Hải
TP. Hồ Chí Minh, 6/2024
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây ng trình nghiên cứu ca riêng tôi. Các s liu
kết qu nêu trong lun án trung thực chưa từng được ai công b trong
bt k công trình nào khác.
Tác gi lun án
Lê Minh Chí
MỤC LỤC
Trang
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mụclục
Danh mục những từ, thuật ngữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ, sơ đồ
PHẦN MỞ ĐẦU
1
Chương 1 - TỔNG QUAN
5
1.1. ĐẶC ĐIỂM VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN BÓNG RỔ
5
1.1.1. Đặc điểm chung
5
1.1.2. Đặc điểm thi đấu bóng rổ
6
1.1.3. Xu hướng phát triển bóng rổ
10
1.2. SỞ LUẬN VỀ HUẤN LUYỆN CÁC TỐ CHẤT THỂ
LỰC TRONG BÓNG RỔ
17
1.2.1. Thể lực trong bóng r
17
1.2.2. Tính chu kỳ trong xây dựng kế hoạch huấn luyện (kế hoạch
năm)
30
1.3. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ BÀI TẬP TDTT
32
1.3.1. Khái niệm về bài tập TDTT
32
1.3.2. Phân loại bài tập TDTT
33
1.3.3. Kỹ thuật bài tập TDTT
35
1.3.4. Cách thức tiến hành biên soạn bài tập TDTT
36
1.4. MỘT SỐ CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN
37
1.4.1. Một số công trình nghiên cứu ngoài nước có liên quan
37
1.4.2. Một số công trình nghiên cứu trong nước có liên quan
38
Chương 2 ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NGHIÊN CỨU
43
2.1. ĐỐI TƯỢNG, KHÁCH THỂ, PHẠM VI NGHIÊN CỨU
43
2.1.1. Đối tượng nghiên cứu
43
2.1.2. Khách thể nghiên cứu
43
2.2.3. Phạm vi nghiên cứu
43
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
44
2.2.1. Phương pháp tham khảo tài liệu
44
2.2.2. Phương pháp phỏng vấn
44
2.2.3. Phương pháp kiểm tra y học
45
2.2.4. Phương pháp kiểm tra sư phạm
50
2.2.5. Phương pháp thực nghiệm sư phạm
57
2.2.6. Phương pháp quan sát sư phạm
2.2.7. Phương pháp toán thống kê
57
58
2.3. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU
60
2.3.1. Địa điểm nghiên cứu
60
2.3.2. Kế hoạch nghiên cứu
60
Chương 3 - KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN
62
3.1. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC CHUYÊN MÔN CỦA NỮ VẬN ĐỘNG VIÊN ĐỘI
TUYỂN BÓNG RỔ TP. HỒ CHÍ MINH
62
3.1.1. Thực trạng một số bài tập phát triển thể lực cho nữ vận động
viên đội tuyển bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh
62
3.1.2. Thực trạng th lực chuyên môn của nữ vận động viên đội
tuyển bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh..
66
3.2. LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN THỂ LỰC
CHUYÊN MÔN CỦA NỮ VĐV ĐỘI TUYỂN NG RTP. HỒ
CHÍ MINH.
89
3.2.1. Định hướng lựa chọn bài tập phát triển thể lực chuyên môn
cho nữ vận động viên đội tuyển bóng rổ TP. Hồ Chí Minh.
89
3.2.2. Lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực chuyên môn cho nữ
vận động viên đội tuyển bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh
91
3.3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MỘT SỐ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN
THỂ LỰC CHUYÊN MÔN CỦA NỮ VẬN ĐỘNG VIÊN ĐỘI
TUYỂN BÓNG RỔ TP. HỒ CHÍ MINH
104
3.3.1. Xây dựng chương trình thực nghiệm
104
3.3.2. Đánh giá hiệu quả một số bài tập phát triển thể lực chuyên
môn cho nữ VĐV đội tuyển bóng rổ TP. Hồ Chí Minh sau thực nghiệm
105
KẾT LUẬN – KIẾN NGHỊ
137-139
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN
QUAN ĐẾN LUẬN ÁN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC