
Chuyên tt nghip
SV: Lã Ngc Hà - Du lch 46A 1
LUN VN TT NGHIP
TÀI “Nâng cao hiu qu hot ng kinh
doanh l hành ti Công ty C phn u tư
thưng mi du lch Hà Ni.”

Chuyên tt nghip
SV: Lã Ngc Hà - Du lch 46A 2
LI M U
Ngay t tha xa xưa, con ngưi ã ghi nhn vic i du lch như là mt s thích,
là mt trong nhng hot ng ngh ngơi tích cc nht tái to sc lao ng
ca con ngưi. Ngày nay, nhu cu du lch ã tr thành nhu cu thit yu trong
i sng vn hoá – xã hi cng như trong cuc sng ca con ngưi. Du lch
không ch giúp cho con ngưi m mang kin thc, s hiu bit, giao kt bn bè
mà du lch còn giúp chúng ta cha bnh, tìm i tác và các cơ hi trong công
vic v.v…Ngoài ra, v mt kinh t, du lch còn là mt trong nhng ngành kinh
t quan trng, có kh nng thu hút ngoi t mnh và chim t trng cao trong
nn kinh t ca nhiu nưc trên th gii.
Du lch và khách sn ngày nay ã tr thành mt cm t ht sc quen thuc
i vi tt c mi ngưi. Nó cng như các ngành ngh khác, len li trong tng
ngõ ngách ca cuc sng, t nhng gì ơn gin nht cho ti nhng gì phc tp
nht, t cp thp nht cho ti cp cao nht. Ngay t nhng nm u i mi,
t nưc ta ã c g!ng hoà nhp vào vi cuc sng ca toàn th gii, nn kinh
t ca t nưc không ngng ư"c ci thin và nâng cao, tc phát trin kinh
t bình quân luôn mc 7%-8% mt nm. #i vi mt t nưc ang phát
trin như nưc ta, vic phát trin tt c các ngành ngh là cc k$ quan trng,
song i ôi vi nó thì vic qung bá hình nh ca t nưc mình là rt cn thit.
Du lch và khách sn ang chng t nhim v ca mình là áp ng nhng nhu
cu ca con ngưi trong vic i li cng như n , khuych trương hình nh t
nưc con ngưi Vit Nam. Khi cuc sng ã dn i vào n nh thì nhng nhu
cu mi phát sinh ngày càng nhiu, con ngưi mun giao lưu giao tip, hc hi
nhng iu mi l, tìm hiu nhng gì vư"t ra khi phm vi ca mt quc gia

Chuyên tt nghip
SV: Lã Ngc Hà - Du lch 46A 3
thư giãn, làm vic hay nhiu lý do khác na. # kt ni nhu cu ó vi
nhng im n du lch kinh doanh du lch l hành Vit Nam ã b!t u phát
trin mnh. #c bit là trong bi cnh hi nhp toàn cu, c th gii như sát li
gn nhau hơn thì nhu cu tham quan càng ln và cơ hi cho l hành quc t li
tng lên gp nhiu ln.N!m b!t ư"c vn ó, trong khong 10 nm tr li
ây rt nhiu các doanh nghip l hành ã ra i, hình thành nên mt mng
lưi t chc và phân phi chương trình du lch rng kh!p Hà Ni và các a bàn
kinh t trng im.Ti Hà Ni, các doanh nghip, i lý l hành có rt nhiu
khu vc và óng góp ln cho s phát trin chung ca toàn ngành du lch.Ngoài
nhng công ty mang tính cht tp oàn ln như Hanoi tourist hay nhng công
ty nhà nưc có s phát trin lâu i, các doanh nghip l hành còn li thưng
có quy mô không ln l!m và cnh tranh vi nhau khá quyt lit trên th trưng,
c bit là du lch outbound và nia.
Là mt quc gia có din tích khong 329.241 km2 vi 3260km b bin cng
vi dân s ca chúng ta khong 78.685.000 ngưi, Vit Nam là nưc có tim
nng rt ln v du lch khá phong phú và a dng. Nưc ta là nưc có nhiu
danh lam th!ng cnh n i ting và có truyn thng vn hoá lch s% lâu i, nhiu
di tích vi kin trúc ngh thut c s!c. Và ây chính là c im có s cun
hút mnh m& i vi khách du lch trong và ngoài nưc.
T khi chính ph ra ngh quyt s 05CP v vic thành lp t ng công ty du
lch Vit Nam như mt cơ quan c lp ngang b và có 14 S du lch ư"c
thành lp nhng nơi có tài nguyên du lch phong phú nht và hot ng sôi
n i nht. K t ó n nay ngành du lch ca Vit Nam mi thc s ư"c Nhà
nưc chú trng và u tư xây dng phát trin. Nưc ta là nưc có khí hu ôn
hoà mát m', tài nguyên du lch phong phú, tình hình an ninh chính tr n nh,
trong ó tài nguyên du lch là yu t thúc (y s phát trin du lch.
Trong mt vài thp k gn ây, dưi s lãnh o ca #ng và Nhà nưc, nn
kinh t Vit Nam nói chung ã và ang t ư"c nhng thành tu to ln, cơ s

Chuyên tt nghip
SV: Lã Ngc Hà - Du lch 46A 4
h tng ngày càng ư"c nâng cp theo kp vi s phát trin ca th gii.
Ngoài ra, i sng nhân dân cng ngày càng ư"c ci thin, các ngành công
nghip, nông nghip và dch v t ng h"p u phát trin, luôn luôn t vư"t
mc ch tiêu ra. #c bit là ngành du lch ã phát trin rt nhanh vi tc
phát trin mnh, tc tng trưng h)ng nm khong 30-40% ã em li mt
ngu*n thu ln v ngoi t cho t nưc. Cùng vi s phát trin mnh m& ca
ngành du lch thì h thng các ngành kinh doanh khác cng phát trin theo
áp ng nhu cu ca khách du lch. S phát trin này không ch em li ngu*n
l"i nhun cho nhng doanh nghip mà còn góp phn vào s phát trin chung
ca t nưc.
Ngày nay, vic i du lch ã tr thành mt nhu cu cn thit, bt c mt
quc gia nào cng có nhng con ngưi say mê i du lch và h coi ó là mt
cách tn hưng cuc sng. Vì vy, kinh doanh l hành như là mt tt yu
nh)m tho mãn nhng nhu cu ó ca con ngưi không ch Vit Nam mà còn
nhng nưc khác na. Và mt trong nhng doanh nghip kinh doanh l+nh
vc này là Công ty C phn u tư thưng mi du lch Hà Ni ( HANOI
TTI TRAVEL ). #ây là mt công ty ư"c cp phép hot ng cui nm 2005,
u nm 2006, công ty chính thc i vào hot ng. #ánh giá ư"c tim nng
du lch ca Vit Nam sau khi nưc ta gia nhp t chc thương mi th gii
WTO, công ty ã mnh dn u tư vào l+nh vc du lch. Mc dù kinh doanh du
lch là mt bưc u tư mi ca công ty, nhưng vi tt c nhng kh nng có
th, công ty ang dc sc em li hiu qu trong l+nh vc này. Là sinh viên
thc tp ti công ty, em xin mnh dn chn tài : “ Nâng cao hiu qu hot
ng kinh doanh l hành ti Công ty C phn u tư thưng mi du lch
Hà Ni “.
Mc ích nghiên cu :Khi chn tài, em xin ưa ra mt s kin ngh nh)m
nâng cao hiu qu hot ng kinh doanh l hành ti Công ty vì trong thi im
hin nay, mng kinh doanh l hành ca Công ty không mang li l"i nhun,

Chuyên tt nghip
SV: Lã Ngc Hà - Du lch 46A 5
kh!c phc nhng mt yu kém trong chin lư"c kinh doanh dài hn mang li
cho khách hàng sn ph(m tt nht và em li l"i ích cho Công ty.
Phm vi nghiên cu : Vi lư"ng kin thc còn hn ch, em ch nghiên cu và
tìm hiu trong ni b công ty v mng kinh doanh l hành, ánh giá hiu qu
hot ng kinh doanh và ưa ra mt s gii pháp kh!c phc.
i tưng nghiên cu : #i sâu nghiên cu mng hot ng kinh doanh du
lch l hành trong Phòng Du lch.
Phưng pháp nghiên cu : B)ng các phương pháp ánh giá, phân tích h*i
quy, thng kê, phng vn trc tip
,
x% lý s liu b)ng các công thc trên
Microsoft Excel.
Em xin cam oan nhng tài liu, thông tin em ưa ra trong bn chuyên
thc tp tt nghip không sao chép mà da vào kt qu nghiên cu c lp trên
cơ s tham kho tài liu và s hưng d,n ca giáo viên.
Em xin chân thành cm ơn Tin s+ Nguy-n #ình Hoà ã giúp . em hoàn
thành chuyên thc tp tt nghip.

