ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC HỘI VÀ NHÂN VĂN
---***---
NGUYỄN ĐÀO NGUYÊN
ĐIỂN CỐ TRONG THƠ CA PHẬT GIÁO THỜI
LÝ TRẦN
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC
140tr, bìa mận chín, 6 quyển
HÀ NỘI - 2011
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin tn trọng cảm ơn Ban Giám Hiệu Trường Đại học Khoa học Xã
hội Nhân văn, Ban chủ nhiệm Khoa m học tn thể c thầy cô
giáo đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho i
trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.
Tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Hoàng Mộc Lan đã dành nhiều thời
gian, tận tình chỉ bảo và hướng dẫn tôi trong suốt quá trình làm luận văn này.
Cuối cũng, tôi cũng cm ơn bạn , người tn đã đng vn, giúp đ
i về thời gian, ng hộ i trong suốt tiến trình học tp hoàn tnh luận
n.
Hà Nội, ngày 30 tháng 06 năm 2011
Tác giả
Tạ Thị Hằng
BẢNG CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT
Chviết tắt
Xin đọc là
ĐHKHTN
Đại học Khoa học Tự nhiên
ĐHKHXH&NV
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
QHTD
Quan hệ tình dục
QHTDTHN
Quan hệ tình dục trước hôn nhân
LTQĐTD
Lây truyền quan đường tình dục
TNCS
Thanh niên cộng sản
NXB
Nhà xuất bản
SD
Độ lệch chuẩn
ĐTB
Điểm trung bình
P
Mức ý nghĩa
X2
Hệ số tương quan
AIDS
Acquired Immune Deficiency Syndrom (Hội chứng
suy giảm miễn dịch mắc phải)
HIV
Human Immune Deficiency Virus (Siêu vi khuẩn gây
suy giảm miễn dịch ở người)
DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 2.1: Đặc điểm của khách thể.
Bảng 3.1: Các nguồn thông tin của sinh viên về QHTDTHN.
Bảng 3.2: Sinh viên xem phim ảnh, sách báo khiêu dâm.
Bảng 3.3: Nhận thức của sinh viên về bệnh LTQĐTD và HIV-AIDS.
Bảng 3.4: Đánh giá của sinh viên về kiến thức sức khỏe sinh sản của bản thân.
Bảng 3.5: Nhận thức của sinh viên về mối quan hệ giữa tình yêu và tình dục.
Bảng 3.6 : Sinh viên hiểu về quan hệ tình dục.
Bảng 3.7: Nhận thức của sinh viên về QHTD trước khi hứa hôn.
Bảng 3.8: Nhận thức về QHTD sau khi hứa hôn.
Bảng 3.9: Nhận thức của sinh viên vQHTDTHN đối với nam.
Bảng 3.10: Nhận thức của sinh viên vQHTDTHN đối với nữ.
Bảng 3.11: Nhận thức của sinh viên về đạo đức của nữ giới.
Bảng 3.12: Nhận thức của sinh viên về sự cần thiết lên án của hội đối với
QHTDTHN.
Bảng 3.13: Nhận thức về nhóm có QHTDTHN trong sinh viên.
Bảng 3.14: Đối tượng QHTDTHN.
Bảng 3.15: Nhận thức về biện pháp tránh thai trong QHTDTHN của sinh viên.
Bảng 3.16: Nhận thức của sinh viên v một số đặc điểm của sinh viên nam
QHTDTHN.
Bảng 3.17: Nhận thức của sinh viên về mt số đặc điểm của sinh viên nữ
QHTDTHN.
Bảng 3.18: Biểu hiện nhu cầu của QHTDTHN.
Bảng 3.19: Hoàn cảnh QHTDTHN của sinh viên.
Bảng 3.20: Địa điểm tiến hành QHTD của sinh viên.
Bảng 3.21: Lựa chọn của sinh viên khi QHTDTHN dẫn đến mang thai.
Bảng 3.22: Nguyên nhân sinh viên không QHTDTHN.
Bảng 3.23: Nguyên nhân khách quan QHTTHN của sinh viên.
Bảng 3.24: Nguyên nhân chủ quan QHTDTHN.
Bảng 3.25: Nhận thức của sinh viên về hậu quả QHTDTHN.
Bảng 3.26: Những cảm xúc của QHTDTHN theo đánh giá của sinh viên.
Biểu đồ 3.5: Thái độ của sinh viên đối với người yêu có QHTDTHN với người khác.
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 3.1: Đánh giá của sinh viên vmức độ hiểu biết tình dục của thanh niên.
Biểu đồ 3.2: Nhận thức của sinh viên vtrinh tiết của người yêu trước khi kết hôn.
Biểu đồ 3.3: Lý do sinh vn không dùng biện pháp tnh thai khi QHTD lần đầu tn.
Biểu đồ 3.4: Thái độ của sinh viên vi bạn bè có QHTDTHN.
Biểu đồ 3.5: Thái độ của sinh viên đối với người yêu có QHTDTHN với người khác