iv
1.1.2.1 Bộ phận đàn hồi .......................................................................... 7
1.1.2.2 Bộ phận dẫn hướng ................................................................... 12
1.1.2.3 Bộ phận giảm chấn ................................................................... 13
1.1.2.4 Phân loại giảm chấn .................................................................. 14
1.1.3. Cấu tạo chung của ghế lái ............................................................. 22
1.2. TỔNG QUAN VỀ CÁC NGHIÊN CỨU DAO ĐỘNG ...................... 22
1.2.1. Tình hình nghiên cứu ở trong nước .............................................. 22
1.2.2. Tình hình nghiên cứu ở ngoài nước .............................................. 23
1.3. ĐẶC TÍNH ÊM DỊU CHUYỂN ĐỘNG CỦA XE ............................. 23
1.3.1. Khái niệm về tính êm dịu chuyển động ........................................ 23
1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá độ êm dịu chuyển động .............................. 24
1.4. KẾT LUẬN CHƯƠNG 1..................................................................... 27
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT, MÔ HÌNH HÓA DAO ĐỘNG HỆ
THỐNG TREO TOÀN PHẦN, HỆ THỐNG TREO GHẾ LÁI SỬ DỤNG BỘ
ĐIỀU KHIỂN .................................................................................................. 28
2.1. XÂY DỰNG MÔ HÌNH DAO ĐỘNG KHÔNG GIAN HỆ THỐNG
TREO TOÀN PHẦN, HỆ THỐNG TREO GHẾ LÁI SỬ DỤNG BỘ ĐIỀU
KHIỂN. ....................................................................................................... 28
2.1.1. Các giả thiết khi xây dựng mô hình mô phỏng ............................. 28
2.1.2. Mô hình hóa dao động không gian cho hệ thống treo toàn phần, hệ
thống treo ghế lái sử dụng bộ điều khiển ................................................ 29
2.2. THIẾT LẬP HỆ PHƯƠNG TRÌNH VI PHÂN MÔ TẢ MÔ HÌNH DAO
ĐỘNG KHÔNG GIAN ............................................................................... 30