B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
TRN HOÀNG TUN
TÁC ĐỘNG CA DANH TING TRUYỀN THÔNG ĐẾN HIU
QU HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MI
NIÊM YT TRÊN S GIAO DCH CHNG KHOÁN THÀNH
PH H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành ph H Chí Minh Năm 2022
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯC VIT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HỒ CHÍ MINH
TRN HOÀNG TUN
TÁC ĐỘNG CA DANH TING TRUYỀN THÔNG ĐẾN HIU
QU HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MI
NIÊM YT TRÊN S GIAO DCH CHNG KHOÁN THÀNH
PH H CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS. NGUYỄN ĐỨC TRUNG
Thành ph H Chí Minh Năm 2022
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là: TRN HOÀNG TUN, hc viên lp cao hc CH22B1, niên
khóa 2020 2022 tại trường ĐH Ngân hàng TP. HCM. hc viên:
020122200160.
Tôi xin cam đoan:Luận văn này chưa từng được trình np để ly hc v
thc s ti bt k một trường đại hc nào. Luận văn này công trình nghiên
cu ca riêng tác giá, kết qu nghiên cu trung thực, trong đó không
nhng nội dung đã được công b trước đây hoặc nhng nội dung do người khác
thc hin ngoi tr các trích dẫn đươc dẫn nguồn đầy đủ trong luận văn.
TP. H Chí Minh, ngày … tháng … năm 2022
Ký tên
Trn Hoàng Tun
ii
LI CẢM ƠN
Tôi xin trân trng gi li cảm ơn chân thành sâu sắc đến PGS.TS
Nguyễn Đức Trung người đã hướng dn khoa hc, thầy đã trc tiếp dn dt,
dành nhiu thi gian, tâm huyết đề ng dn tận tình, đồng thi cho tôi nhng
li khuyên, chia s cũng như góp ý cùng qgiá đ tôi th hoàn thành
lun văn cao học.
Tiếp theo, tôi xin trân trng cảm ơn các thầy cô giáo đã dành thời gian để
ging dy, truyền đạt nhng kiến thc cùng hu ích và quý giá trong thi
gian ging dy vi lp CH22B1.
Cui cùng, tôi xin gi li cảm ơn đến gia đình, bạn bè, đồng nghip
những người đã luôn giúp đỡ, đồng hành ng h tôi trong sut thi gian thc
hin luận văn này.
Trân trng!
Trn Hoàng Tun
iii
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
1.1. Tiêu đề: Tác động ca danh tiếng truyền thông đến hiu qu hoạt động ca
các ngân hàng thương mại niêm yết trên s giao dch chng khoán Thành
ph H Chí Minh
1.2. Tóm tt:
do chọn đề tài nghiên cu: Ti Vit Nam, mc s phát trin ca các
ngân hàng ngày càng mnh m hơn, thì chất lượng thông tin đưc công b
công khai mt cách rng rãi li thp đi. vậy, s tác đng ca danh tiếng
truyền thông đối vi hoạt động ca ngân hàng th khác nhau, ph thuc
vào việc khách hàng đặt nim tin vào nhng ngân hàng bên cạnh phương
thức cũng như khả năng tiếp nhn thông tin ca tng khách hàng.
Mc tiêu nghiên cu: Tìm hiu xem liu danh tiếng truyn thông giúp cho
các Ngân hàng thương mại gia tăng được hiu qu hoạt động kinh doanh hay
không
Phương pháp nghiên cứu: Luận văn s dụng phương pháp nghiên cứu đnh
ng vi s tr giúp ca phn mm Stata
Kết qu nghiên cu: Kết qu nghiên cứu đã cho thấy gia danh tiếng truyn
thông t sut sinh li trên vn ch s hu (ROE) ca ngân hàng, cho thy
li nhuận được ci thiện cũng nâng cao danh tiếng, t đó nâng cao hiệu qu
tài chính ca doanh nghip.
Kết lun và hàm ý: Bài nghiên cứu này được thc hin nhm mục đích đánh
giá s ảnh hưởng ca danh tiếng truyền thông đến hiu qu hoạt động ca
các ngân hàng. Kết qu nghiên cu cho thy gia danh tiếng truyn thông
kết qu hoạt động kinh doanh ca các ngân hàng có s liên quan vi nhau.
1.3. T khóa: Danh tiếng truyn thông, Ngân hàng thương mại, Li nhun ngân
hàng.