intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Xây dựng hệ thống hỗ trợ học tập hỗn hợp

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:65

65
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của đề tài bao gồm những mục chính sau: Chương 1 - Cơ sở lý thuyết: Chương này có mục đích nghiên cứu các lý tuyết giáo dục chủ đạo và các phương pháp học tập đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Chương 2 - Phân tích thiết kế: Chương này đề xuất một thiết kế của hệ thống mới trong đó đảm bảo tuân thủ và triển khai các nguyên tắc nền móng đã được đề cập trong chương trước. Chương 3 - Cài đặt: Chương này trình bày kiến trúc tổng quan của hệ thống, các công nghệ được sử dụng cũng như các thiết kế chi tiết của tất cả các tính năng của hệ thống. Chương 4 – Kết quả đạt được và phương hướng phát triển.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Xây dựng hệ thống hỗ trợ học tập hỗn hợp

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ<br /> <br /> NGUYỄN KHẮC NHẬT<br /> <br /> XÂY DỰNG HỆ THỐNG HỖ TRỢ HỌC TẬP HỖN HỢP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ<br /> <br /> NGUYỄN KHẮC NHẬT<br /> <br /> XÂY DỰNG HỆ THỐNG HỖ TRỢ HỌC TẬP HỖN HỢP<br /> Ngành<br /> Chuyên ngành<br /> Mã số<br /> <br /> : Công nghệ Thông tin<br /> : Kỹ thuật Phần mềm<br /> : 60480103<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ HUYỀN CHÂU<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, luận văn thạc sĩ công nghệ thông tin “Xây dựng hệ<br /> thống hỗ trợ học tập hỗn hợp” là sản phẩm nghiên cứu và phát triển của riêng cá<br /> nhân tôi dưới sự giúp đỡ rất lớn của Giảng viên hướng dẫn là TS. Nguyễn Thị<br /> Huyền Châu, không sao chép của người khác. Những điều được trình bày trong<br /> toàn bộ nội dung của luận văn này hoặc là của chính cá nhân tôi, hoặc là được<br /> tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu. Tất cả các tài liệu tham khảo đều có nguồn gốc<br /> rõ ràng và được trích dẫn hợp pháp.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm và chịu mọi hình thức kỷ luật theo quy<br /> định cho lời cam đoan của mình.<br /> Hà Nội, tháng 11 năm 2016<br /> Học viên<br /> <br /> Nguyễn Khắc Nhật<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đến cô giáo<br /> TS. Nguyễn Thị Huyền Châu – người đã nhiệt tình nhận lời hướng dẫn và giúp<br /> đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn này. Không có những hướng dẫn<br /> và chỉ bảo của cô thì tôi đã không thể hoàn thành luận văn này.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trong khoa Công nghệ Thông tin,<br /> trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội – những người đã cung<br /> cấp cho tôi những kiến thức quý báu, hữu ích và cần thiết trong học tập và thực<br /> tiễn. Các bài giảng của thầy cô cùng với sự nhiệt tình và tâm huyết đã giúp cho<br /> tôi có những nền tảng tri thức phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu để<br /> thực hiện luận văn này.<br /> Tôi cũng xin cảm ơn tới những người thân trong gia đình tôi – những người<br /> đã luôn ở bên cạnh, tạo điều kiện, hỗ trợ và động viên tôi rất nhiều trong quá<br /> trình học tập cũng như thực hiện luận văn. Tôi xin cảm ơn những bạn bè cùng<br /> khóa đã chia sẻ và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian vừa qua.<br /> Và cuối cùng, tôi xin cảm ơn các bạn bè của tôi trong công ty đã chia sẻ, cổ<br /> vũ và trân trọng những nỗ lực của tôi dành cho luận văn này.<br /> Mặc dù tôi đã dành nhiều cố gắng để thực hiện luận văn này một cách tốt<br /> nhất trong khả năng của mình, tuy nhiên sẽ không tránh khỏi một số thiếu sót,<br /> tôi rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của quý thầy cô và các bạn.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 11 năm 2016<br /> Học viên<br /> Nguyễn Khắc Nhật<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .................................................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................................................... ii<br /> MỤC LỤC.............................................................................................................................................. iii<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT .......................................................................... v<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ ........................................................................................ vi<br /> LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................................................... 1<br /> <br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT ............................................................................................ 5<br /> 1.1. Đánh giá các phương pháp và hệ thống hỗ trợ học tập hiện tại và lựa chọn mô hình học tập<br /> hỗn hợp ................................................................................................................................................... 5<br /> 1.1.1. Phương pháp dạy học truyền thống ............................................................................................... 5<br /> 1.1.2. Phương pháp học tập trực tuyến .................................................................................................... 7<br /> 1.1.3. Phương pháp học tập hỗn hợp (Blended Learning) ....................................................................... 8<br /> 1.1.4. Các mức độ và giai đoạn của mô hình học tập hỗn hợp ................................................................ 9<br /> 1.2. Tìm hiểu một số nền tảng hỗ trợ học tập trực tuyến và hỗn hợp hiện có ............................... 12<br /> 1.2.1. Google Classroom ....................................................................................................................... 12<br /> 1.2.2. Edmodo<br /> <br /> ................................................................................................................................... 13<br /> <br /> 1.2.3. Coursera<br /> <br /> ................................................................................................................................... 14<br /> <br /> 1.2.4. Lynda<br /> <br /> ................................................................................................................................... 14<br /> <br /> 1.2.5. Udemy<br /> <br /> ................................................................................................................................... 15<br /> <br /> 1.2.6. Edumall<br /> <br /> ................................................................................................................................... 16<br /> <br /> 1.2.7. Kyna<br /> <br /> ................................................................................................................................... 16<br /> <br /> 1.3. Một số lý thuyết quan trọng về học tập và đào tạo ................................................................... 16<br /> 1.3.1. Học tập trải nghiệm và vòng học tập Kolb .................................................................................. 16<br /> 1.3.2. Thuyết kiến tạo trong học tập ...................................................................................................... 18<br /> 1.3.3. Mô hình thiết kế động viên ARCS của Keller ............................................................................. 18<br /> Tóm lược Chương 1 ............................................................................................................................. 19<br /> <br /> Chương 2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ.................................................................................... 20<br /> 2.1. Tổng quan về phương pháp và hệ thống hỗ trợ học tập mới ................................................... 20<br /> 2.1.1. Lựa chọn mô hình học tập hỗn hợp ............................................................................................. 20<br /> 2.1.2. Giai đoạn thiết kế khóa học ......................................................................................................... 21<br /> 2.1.3. Giai đoạn triển khai khóa học ...................................................................................................... 21<br /> 2.1.4. Theo dõi và đánh giá ................................................................................................................... 21<br /> 2.1.5. Sơ đồ ca sử dụng tổng quan của hệ thống ................................................................................... 21<br /> 2.2. Cấu trúc tổ chức của lớp học ...................................................................................................... 22<br /> 2.3. Tổ chức nội dung học tập ............................................................................................................ 23<br /> 2.4. Cá nhân hóa hoạt động học tập .................................................................................................. 25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2