B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Trương Quốc Thng
QUN LÍ ĐÀO TO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC
PH THÔNG THEO TIP CN QUN LÍ CHT
NG TNG TH TẠI TRƯỜNG ĐI HC
SƯ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
LUN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thành phố H Chí Minh - 2019
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ H CHÍ MINH
Trương Quốc Thng
QUN LÍ ĐÀO TO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC
PH THÔNG THEO TIP CN QUN LÍ CHT
NG TNG TH TẠI TRƯỜNG ĐI HC
SƯ PHẠM THÀNH PH H CHÍ MINH
Chuyên ngành
: Quản lí giáo dục
Mã số
: 8140114
LUN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. HUỲNH LÂM ANH CHƯƠNG
Thành phố H Chí Minh - 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đ tài luận văn thạc Quản Giáo dục Quản đào to
giáo viên trung hc ph thông theo tiếp cn qun cht lưng tng th ti
Trưng Đi hc Sư phm Thành ph H Chí Minh là công trình nghiên cứu ca
riêng tác giả. Các số liu thu thập kết qu phân tích trong luận văn hoàn toàn
trung thực, khách quan.
Nhng s liu tham khảo và các dẫn chứng đều có nguồn trích dẫn rõ ràng. Mi
kết qu nghiên cứu cũng như ý ng của các tác giả khác nếu được trích trong
luận văn sẽ được ghi chú nguồn gc c th.
Thành ph H Chí Minh, tháng 9 năm 2019
Tác giả luận văn
Trương Quốc Thng
LI CM ƠN
Luận văn được hoàn thành tại Trường Đại học phạm Thành phố H Chí
Minh dưi s hướng dn khoa học nghiêm túc, sự giúp đợ tận tình, trách nhiệm cao
ca TS. Huỳnh Lâm Anh Chương.
Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, lãnh đạo Trường Đại hc Sư phạm
Thành phố H Chí Minh, cán bộ qun , giảng viên Trường Đại học Sư phạm Thành
ph H Chí Minh đã dành cho tác giả những điều kin hết sc thun li, nhiu nhà
khoa học đã nhiệt tình đóng góp những ý kiến quý báu giúp tác giả nâng cao trình độ
và hoàn thiện luận văn.
Tác giả xin được gi li cảm ơn chân thành đến: Ban Giám Hiệu Trường Đại
học Sư phạm Thành phố H Chí Minh; Ban chủ nhiệm và giảng viên khoa Khoa học
Giáo dc; Ban ch nhim, giảng viên, nhân viên các khoa có đào tạo giáo viên trung
hc ph thông ca Trường Đại học Sư phạm Thành phố H Chí Minh; Toàn thể cán
b quản lí, nhân viên Phòng Sau đại học và các phòng chức năng Trường Đại học Sư
phạm Thành phố H Chí Minh.
Đặc biệt, trân trọng cm ơn TS. Huỳnh m Anh Chương đã tận tình hướng dn
và giúp đỡ tôi trong quá trình thực hin lun văn y.
Trân trng cm ơn./.
Thành ph H Chí Minh, tháng 9 năm 2019
Tác giả luận văn
Trương Quốc Thng
MỤC LỤC
Lời cam đoan
Li cảm ơn
Mc lc
Danh mục các chữ viết tt
Danh mục các bảng
Danh mc các hình v
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUN V QUN LÍ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG
HC PH THÔNG THEO TIP CN QUN CHT NG TNG
TH ..................................................................................................................... 9
1.1.1. Nghiên cứu v đào tạo giáo viên và quản lí đào tạo giáo viên trung hc
ph thông ............................................................................................................. 9
1.1.2. Nghiên cứu tiếp cn quản lí chất lưng trong quản lí đào tạo đại hc .... 10
1.2.1. Đào tạo giáo viên trung học ph thông .................................................... 13
1.2.2. Quản đào tạo giáo viên trung học ph thông tiếp cn quản chất lượng
tng th .............................................................................................................. 14
1.3.1. Các yếu t đầu vào ................................................................................... 20
1.3.2. Các yếu t quá trình ................................................................................. 24
1.3.3. Các yếu t đu ra ..................................................................................... 26
1.4.1. Mô hình Quản lí chất lưng tng th ....................................................... 27
1.4.2. Quản lí đào tạo giáo viên trung học ph thông theo tiếp cn quản lí chất
ng tng th .................................................................................................... 31
1.1. Tng quan v lch s nghiên cứu vấn đề ............................................................. 9
1.2. Các khái niệm cơ bản ........................................................................................ 13
1.3. Đào tạo giáo viên trung học ph thông ............................................................. 18
1.4. Quản đào tạo giáo viên trung học ph thông theo tiếp cn Quản lí chất lượng
tng th ............................................................................................................... 27