B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP.HCM
----------
VŨ THỊ THU GIANG
CÁC YẾU T TÁC ĐỘNG ĐẾN
QUYẾT ĐỊNH MUA ĐỒ CHƠI
CHO TR EM T 3 ĐẾN 12 TUI
CỦA CÁC BẬC CHA M TI TPHCM
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
TP. H Chí Minh - Năm 2014
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP.HCM
----------
VŨ THỊ THU GIANG
CÁC YẾU T TÁC ĐỘNG ĐẾN
QUYẾT ĐỊNH MUA ĐỒ CHƠI
CHO TR EM T 3 ĐẾN 12 TUI
CỦA CÁC BẬC CHA M TI TPHCM
Chuyên ngành : Quản Tr Kinh Doanh
Mã số : 60340102
LUẬN VĂN THẠC S KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC
PGS.TS PHM XUÂN LAN
TP. H Chí Minh - Năm 2014
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc kinh tế Các yếu t tác động đến
quyết định mua đồ chơi cho trẻ em t 3 đến 12 tui của các bậc cha m ti
TP.HCM” kết qu của quá trình học tập nghiên cứu của riêng tôi. Các
s liu s dng trong luận văn được thu thp t thc tế nguồn gc rõ ràng,
đáng tin cy, đưc x lý trung thực và khách quan.
Thành Ph H Chí Minh, năm 2014
Học viên cam đoan
Vũ Th Thu Giang
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MỤC CÁC CM T VIT TT
DANH MỤC HÌNH
DANH MC BNG, BIU
CHƯƠNG 1. M ĐẦU ......................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài .............................................................................. 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu ........................................................................ 4
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................... 4
1.4. Phương pháp nghiên cu ................................................................. 5
1.5. Ý nghĩa của nghiên cu ................................................................... 5
1.6. Kết cu của đề tài nghiên cứu .......................................................... 6
CHƯƠNG 2. CƠ S LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ............... 8
2.1. Khái nim tr em .............................................................................. 8
2.2. Đồ chơi trẻ em .................................................................................. 9
2.2.1. Khái niệm đồ chơi trẻ em ................................................................. 9
2.2.2. Quy định ca Vit Nam v đồ chơi trẻ em .................................... 10
2.2.3. Phân loại đ chơi tr em................................................................. 11
2.3. Khái nim cha m .......................................................................... 12
2.4. Tổng quan lý thuyết hành vi người tiêu dùng ................................ 12
2.4.1. Hành vi ngưi tiêu dùng ................................................................ 13
2.4.1.1. Khái niệm hành vi ngưi tiêu dùng ............................................... 13
2.4.1.2. Ý nghĩa ca việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng .................. 14
2.4.2. Mt s mô hình nghiên cu v hành vi người tiêu dùng ............... 15
2.4.2.1. Mô hình hành vi tiêu dùng ca Howard Sheth (1969) ................ 16
2.4.2.2. Mô hình hành vi tiêu dùng ca Engel Kollat Blackwell (EKB)18
2.4.3. Các vai trò trong quyết định mua ................................................... 21
2.4.4. Vai trò ca tr em trong quyết đnh mua ....................................... 22
2.4.4.1. Phát triển nhn thc tr em ......................................................... 23
2.4.4.2. Xã hi hóa ...................................................................................... 24
2.4.4.3. Ảnh hưởng ca tr em trong quyết định mua ................................ 26
2.5. Tổng quan các nghiên cứu v các yếu t ảnh hưởng đến quyết định
mua ca ngưi tiêu dùng ........................................................................................... 28
2.6. hình nghiên cứu đ xuất các yếu t tác động đến quyết định
mua đồ chơi cho tr em ca các bc cha m ............................................................. 32
2.6.1. Phân tích các yếu t nh hưởng đến quyết định mua đ chơi cho tr
em ca các bc cha m và giả thuyết nghiên cứu ..................................................... 33
2.6.1.1. Giá c ............................................................................................. 33
2.6.1.2. Cht lưng ...................................................................................... 33
2.6.1.3. Màu sc .......................................................................................... 34
2.6.1.4. Hình nh thiết kế và đóng gói ........................................................ 35
2.6.1.5. Giai đoạn phát triển ca tr em ...................................................... 36
2.6.1.6. Loi hình ngôn ng yêu cầu ca tr em ......................................... 37
2.6.1.7. Thu nhập gia đình .......................................................................... 38
2.6.2. Mô hình nghiên cứu đ xut .......................................................... 39