B
B
G
GI
IÁ
ÁO
O
D
D
C
C
V
VÀ
À
Đ
ĐÀ
ÀO
O
T
T
O
O
T
TR
RƯ
Ư
N
NG
G
Đ
Đ
I
I
H
H
C
C
K
KI
IN
NH
H
T
T
T
TP
P.
.H
HC
CM
M
-
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
-
D
DƯ
ƯƠ
ƠN
NG
G
T
TH
H
T
T
Đ
ĐÚ
ÚN
NG
G
MT S GII PHÁP HOÀN THIN
QUN TR NGUN NHÂN LC TI
CÔNG TY TRUYN TI ĐIN 4
L
LU
U
N
N
V
VĂ
ĂN
N
T
TH
H
C
C
S
SĨ
Ĩ
K
KI
IN
NH
H
T
T
TP. H Chí Minh – Năm 2008
B
B
G
GI
IÁ
ÁO
O
D
D
C
C
V
VÀ
À
Đ
ĐÀ
ÀO
O
T
T
O
O
T
TR
RƯ
Ư
N
NG
G
Đ
Đ
I
I
H
H
C
C
K
KI
IN
NH
H
T
T
T
TP
P.
.H
HC
CM
M
-
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
-
D
DƯ
ƯƠ
ƠN
NG
G
T
TH
H
T
T
Đ
ĐÚ
ÚN
NG
G
MT S GII PHÁP HOÀN THIN
QUN TR NGUN NHÂN LC TI
CÔNG TY TRUYN TI ĐIN 4
C
Ch
hu
uy
yê
ên
n
n
ng
gà
àn
nh
h:
:
Q
Qu
u
n
n
T
Tr
r
K
Ki
in
nh
h
D
Do
oa
an
nh
h
M
Mã
ã
s
s
:
:
6
60
0.
.3
34
4.
.0
05
5
L
LU
U
N
N
V
VĂ
ĂN
N
T
TH
H
C
C
S
SĨ
Ĩ
K
KI
IN
NH
H
T
T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC
PGS.TS ĐỒNG TH THANH PHƯƠNG
TP. H Chí Minh – Năm 2008
LI CM ƠN
Trong quá trình thc hin Lun văn này, tôi đã nhn được s quan tâm giúp
đỡ ca Quý Thy Cô, bn bè và tp th cán b công nhân viên Công ty Truyn ti
Đin 4.
Xin trân trng cm ơn PGS.TS Đồng Th Thanh Phương, người hướng dn
khoa hc ca Lun văn, đã hướng dn tn tình và giúp đỡ em v mi mt để hoàn
thành Lun văn.
Xin trân trng cm ơn Quý Thy Cô Khoa Qun Tr Kinh Doanh, Khoa Sau
Đại Hc đã hướng dn và giúp đỡ em trong quá trình thc hin Lun văn.
Xin trân trng cm ơn Quý Thy Cô trong Hi Đồng Chm Lun Văn đã có
nhng góp ý v nhng thiếu sót ca Lun văn này, giúp Lun văn càng hoàn thin
hơn.
Xin trân trng cm ơn các v lãnh đạo và tp th cán b công nhân viên Công
ty Truyn ti Đin 4 đã cung cp thông tin, tài liu và hp tác trong quá trình thc
hin Lun văn. Đặc bit mt ln na cm ơn đến nhng cán b công nhân viên đã
dành chút ít thi gian để thc hin Phiếu điu tra quan đim ca nhân viên trong
doanh nghip, và t đây tôi có được d liu để phân tích, đánh giá.
Và sau cùng, đểđược kiến thc như ngày hôm nay, cho phép em gi li
cm ơn sâu sc đến Quý Thy Cô Trường Đại hc Kinh tế TP. H Chí Minh trong
thi gian qua đã truyn đạt cho em nhng kiến thc quý báu.
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan tt c các ni dung ca Lun văn này hoàn toàn được hình
thành và phát trin t nhng quan đim ca chính cá nhân tôi, dưới s hướng dn
khoa hc ca PGS. TS Đồng Th Thanh Phương. Các s liu và kết quđược
trong Lun văn tt nghip là hoàn toàn trung thc.
TÁC GI LUN VĂN
Dương Tht Đúng
MC LC
Trang
TRANG PH BÌA
LI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC CÁC KÝ HIU, CÁC CH VIT TT
DANH MC CÁC BNG, BIU
DANH MC CÁC HÌNH V, ĐỒ TH
M ĐẦU
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V QUN TR NGUN NHÂN LC .................. 4
1.1. Khái nim qun tr ngun nhân lc ................................................................. 4
1.2. Quá trình phát trin ca qun tr ngun nhân lc ......................................... 8
1.2.1. Trên thế gii .............................................................................................. 8
1.2.1.1. Phong trào qun tr trên cơ s khoa hc ......................................... 8
1.2.1.2. Phong trào các mi quan h con người ........................................... 9
1.2.1.3. Qun tr ngun nhân lc ............................................................... 10
1.2.2. Vit Nam .............................................................................................. 11
1.3. Ni dung, chc năng ch yếu ca qun tr ngun nhân lc......................... 12
1.4. Kinh nghim qun tr ngun nhân lc ca mt s nước trên thế gii ........ 14
1.4.1. Kinh nghim ca Nht Bn ................................................................... 14
1.4.2. Kinh nghim ca Singapore .................................................................. 15
Kết lun Chương 1
CHƯƠNG 2: THC TRNG QUN TR NGUN NHÂN LC TI CÔNG
TY TRUYN TI ĐIN 4 ..................................................................................... 17
2.1. Gii thiu v Công ty Truyn ti Đin 4 ........................................................ 17
2.1.1. Lch s hình thành và phát trin ........................................................... 17
2.1.2. Cơ cu t chc qun lý ........................................................................... 20
2.1.3. Nhim v chc năng ca Công ty ......................................................... 22
2.2. Tình hình hot động sn xut kinh doanh ca Công ty ............................... 23