
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN VĂN BÌNH
NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG
DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN.
NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG BÌNH ĐỊNH
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. HỒ CHÍ MINH – NĂM 2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
NGUYỄN VĂN BÌNH
NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG
DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRỰC TUYẾN.
NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG BÌNH ĐỊNH
Ngành: Quản lý công
Mã số: 60340403
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. PHẠM QUỐC HÙNG
TP. HỒ CHÍ MINH – NĂM 2016

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn thạc sĩ với đề tài “Những nhân tố ảnh hưởng
đến ý định sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến, nghiên cứu khách hàng
của Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định” là do cá nhân tôi tự thực hiện và
chưa từng được công bố dưới bất cứ hình thức nào. Các số liệu dùng để phân tích,
đánh giá trong luận văn là trung thực và đều được trích nguồn rõ ràng./.
Học viên thực hiện
Nguyễn Văn Bình

MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các hình
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ................................ 2
1.1. Cơ sở hình thành đề tài ......................................................................... 2
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................ 3
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................ 3
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu ................................................................ 3
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................... 4
1.4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 4
1.5. Kết cấu của đề tài .................................................................................. 4
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ............. 5
2.1. Các khái niệm ....................................................................................... 5
2.1.1. Định nghĩa dịch vụ .................................................................... 5
2.1.2. Dịch vụ công .............................................................................. 5
2.1.2.1. Khái niệm ................................................................... 5
2.1.2.2. Đặc điểm dịch vụ công .......................................................
6
2.1.3. Dịch vụ hành chính công trực tuyến .......................................... 7
2.1.3.1. Định nghĩa .......................................................................... 7

2.1.3.2. Phân loại dịch vụ hành chính công trực tuyến ................... 7
2.2. Cơ sở lý thuyết ...................................................................................... 8
2.2.1. Lý thuyết hành động hợp lý (TRA) ........................................... 8
2.2.2. Lý thuyết hành vi dự định (TPB) .............................................. 9
2.2.3. Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) .................................... 10
2.2.4. Lý thuyết hợp nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ
(UTAUT) ........................................................................................... 12
2.3. Đề xuất mô hình và giả thuyết ............................................................ 14
2.3.1. Ý định sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến ............... 14
2.3.1.1. Định nghĩa ........................................................................ 14
2.3.1.2. Vai trò ............................................................................... 15
2.3.2. Thái độ về dịch vụ hành chính công trực tuyến ...................... 15
2.3.2.1. Định nghĩa ........................................................................ 15
2.3.2.2. Tác động của Thái độ về DVHCCTT đến Ý định sử dụng
DVHCCTT .................................................................................... 15
2.3.3. Hiệu quả mong đợi (từ việc sử dụng DVHCCTT) .................. 17
2.3.3.1. Định nghĩa ........................................................................ 17
2.3.3.2. Tác động của Hiệu quả mong đợi đến Thái độ về
DVHCCTT và ý định sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến
....................................................................................................... 17
2.3.4. Nhận thức tính dễ sử dụng (của DVHCCTT) ......................... 18
2.3.4.1. Định nghĩa ........................................................................ 18
2.3.4.2. Tác động của Nhận thức tính dễ sử dụng đến Thái độ về
DVHCCTT và Ý định sử dụng DVHCCTT .................................. 18
2.3.5. Ảnh hưởng xã hội (đối với DVHCCTT) ................................. 19
2.3.5.1. Định nghĩa ........................................................................ 19

