BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------------------------<br />
<br />
NGUYỄN TIẾN ĐẠI<br />
<br />
XÂY DỰNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG<br />
MARKETING – MIX TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI<br />
CHI NHÁNH PHÚ THỌ CỦA CÔNG TY VMS MOBIFONE<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. PHAN DIỆU HƯƠNG<br />
<br />
HÀ NỘI - NĂM 2013<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
TRANG PHỤ BÌA<br />
BẢN CAM ĐOAN<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
DANH MỤC CÁC TỪ NGỮ VIẾT TẮT<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ VÀ BIỂU ĐỒ<br />
PHẦN MỞ ĐẦU<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING – MIX TRONG HOẠT ĐỘNG<br />
KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP THÔNG TIN DI ĐỘNG ........................ 4<br />
1.1. Khái niệm Marketing và Marketing - Mix .................................................... .....4<br />
1.1.1.Khái niệm Marketing ....................................................................................... 4<br />
1.1.2. Khái niệm Marketing – Mix ............................................................................ 5<br />
1.2. Vai trò của Marketing- mix trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp<br />
thông tin di động ....................................................................................................... 6<br />
1.2.1. Vai trò của Marketing - mix trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.<br />
.................................................................................................................................... 6<br />
1.2.2. Vai trò của Marketing - mix trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp<br />
Thông tin di động ...................................................................................................... 6<br />
1.3. Các nội dung của Marketing - mix đối với doanh nghiệp thông tin di động<br />
.....................................................................................................................................8<br />
1.3.1. Nội dung của Marketing - Mix đối với doanh nghiệp..................................... 8<br />
1.3.2. Nội dung của Marketing - Mix đối với doanh nghiệp thông tin di động..........9<br />
1.4.Những yếu tố ảnh hưởng đến việc ứng dụng Marketing- mix trong hoạt động<br />
kinh doanh của các doanh nghiệp Thông tin di động.............................................. 19<br />
1.4.1.Những yếu tố bên ngoài doanh nghiệp............................................................19<br />
1.4.2. Những yếu tổ bên trong doanh nghiệp............................................................24<br />
Tóm tắt nội dụng chương 1.......................................................................................26<br />
<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG MARKETING - MIX<br />
TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CHI NHÁNH PHÚ THỌ CỦA<br />
CÔNG TY VMS MOBIFONE (2010 - 2011)......................................................... 27<br />
2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH THÔNG TIN DI ĐỘNG PHÚ<br />
THỌ .........................................................................................................................27<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Chi nhánh............................................. 27<br />
2.1.2.Chức năng và nhiệm vụ của chi nhánh .............................................. ............28<br />
2.1.3. Bộ máy quản lý của Chi nhánh.......................................................................29<br />
2.1.4. Những đặc điểm cơ bản của Chi nhánh..........................................................33<br />
2.2. Một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chi nhánh thông tin di động Phú<br />
Thọ năm 2010 - 2011 ...............................................................................................37<br />
2.3.Phân tích thực trạng ứng dụng Marketing - mix trong hoạt động kinh doanh tại<br />
chi nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone .................................................... 41<br />
2.3.1. Phân tích thực trạng ứng dụng chính sách sản phẩm .....................................41<br />
2.3.2. Phân tích thực trạng ứng dụng chính sách giá cả ...........................................46<br />
2.3.3. Phân thích thực trạng ứng dụng chính sách phân phối.................................. 52<br />
2.3.4. Phân tích thực trạng ứng dụng chính sách truyền thông................................ 54<br />
2.3.5. Phân tích thực trạng ứng dụng chính sách con người.................................... 57<br />
2.3.6. Thực trạng ứng dụng chính sách quy trình.................................................... 58<br />
2.3.7. Phân tích thực trạng ứng dụng chính sách môi trường dịch vụ .....................59<br />
2.4. Nhận dạng các điều kiện thuận lợi trong việc ứng dụng Marketing - Mix tại chi<br />
nhánh thông tin di động Phú Thọ..............................................................................60<br />
2.5. Nhận dạng các rào cản đối với ứng dụng Marketing - Mix tại chi nhánh thông<br />
tin di động Phú Thọ...................................................................................................61<br />
2.5.1. Yếu tố nội tại chi nhánh..................................................................................61<br />
2.5.2. Các yếu tố môi trường bên ngoài....................................................................61<br />
Tóm tắt nội dung chương 2.......................................................................................66<br />
<br />
CHƯƠNG 3. XÂY DỰNG MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG ỨNG<br />
DỤNG MARKETING - MIX TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CHI<br />
NHÁNH PHÚ THỌ CỦA CÔNG TY VMS MOBIFONE ....................................67<br />
3.1. Định hướng phát triển của Công ty VMS Mobifone đến năm 2015..................67<br />
3.2.Phương hướng phát triển của chi nhánh thông tin di động Phú Thọ đến năm<br />
2015 ..........................................................................................................................68<br />
3.2.1. Mục tiêu đến năm 2015...................................................................................68<br />
3.2.2. Phương hướng phát triển.................................................................................70<br />
3.3. Một số giải pháp nhằm tăng cường ứng dụng Marketing - mix trong hoạt động<br />
kinh doanh tại chi nhánh Phú Thọ của công ty VMS Mobifone ..............................70<br />
3.3.1. Đa dạng hóa nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ......................................70<br />
3.3.2. Xây dựng chính sách về giá ...........................................................................72<br />
3.3.3. Mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới cung cấp dịch vụ.......................73<br />
3.3.4. Giải pháp về đẩy mạnh truyền thông, nghiên cứu thị trường.........................75<br />
3.3.5. Đẩy mạnh Marketing quy trình - áp dụng công nghệ mới vào hoạt động giao<br />
dịch và quản lý..........................................................................................................77<br />
3.3.6. Xây dựng chính sách về con người.................................................................78<br />
3.3.7. Xây dựng Môi trường dịch vụ ........................................................................82<br />
Tóm tắt chương 3 .....................................................................................................84<br />
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................................85<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................87<br />
PHỤ LỤC 1 ..............................................................................................................88<br />
PHỤ LỤC 2 ............................................................................................................. 89<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Quá trình thực hiện đề tài, do còn hạn chế về kiến thức và thời gian nên luận<br />
văn không tránh khỏi được những thiếu sót. Trong quá trình bảo vệ Luận văn, tôi<br />
mong nhận được sự quan tâm và ý kiến đóng góp của Hội đồng khoa học, Thầy cô<br />
giáo, đồng nghiệp quan tâm để đề tài hoàn thiện tốt hơn và hy vọng những giải pháp<br />
của đề tài sẽ một góp phần trong hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh<br />
Thông tin di động Phú Thọ.<br />
Tôi xin được cảm ơn sâu sắc đến:<br />
- Thầy cô giáo Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đặc biệt Viện Kinh tế & Quản<br />
lý và T.S Phan Diệu Hương đã tận tình hướng dẫn tạo điều kiện cho tôi hoàn thành<br />
Luận văn.<br />
- Ông Giám đốc, các đồng nghiệp trong và ngoài chi nhánh Thông tin di động Phú<br />
Thọ đã giúp đỡ tôi trong quá trình làm luận văn.<br />
- Gia đình, người thân và bạn bè đã khuyến khích, động viên trong quá trình học và<br />
hoàn thành luận văn.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
NGUYỄN TIẾN ĐẠI<br />
<br />