BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
LÊ NGỌC TRƯỜNG
PHÂN TÍCH ỨNG XỬ PHI TUYẾN DẦM COMPOSITE
CHỊU TÁC DỤNG TẢI TRỌNG ĐIỀU HOÀ DI ĐỘNG
NGÀNH: KỸ THUẬT XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH DÂN DỤNG VÀ
CÔNG NGHIỆP - 60580208
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 04/2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
LÊ NGỌC TRƯỜNG
PHÂN TÍCH ỨNG XỬ PHI TUYẾN DẦM COMPOSITE
CHỊU TÁC DỤNG TẢI TRỌNG ĐIỀU HOÀ DI ĐỘNG
NGÀNH: KỸ THUẬT XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH DÂN DỤNG VÀ
CÔNG NGHIỆP - 60580208
Hướng dẫn khoa học:
PGS.TS NGUYỄN TRUNG KIÊN
Tp. Hồ Chí Minh, tháng 04/2017
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi.
Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai
công bố trong bất k công trình nào khác.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 02 năm 2017
(Ký tên và ghi rõ họ tên)
Lê Ngọc Trường
iii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn các Thầytrong Phòng Đào tạo Sau đại học,
Khoa Xây dựng và Cơ học ứng dụng đã tận tình hướng dẫn, truyền đạt kiến thức
trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn cùng sự kính trọng
sâu sắc đến với Thầy PGS.TS Nguyễn Trung Kiên Thầy NCS. Nguyễn Ngọc
Dương về sự tận tâm hướng dẫn, cung cấp các tài liệu và thông tin cần thiết để tôi
hoàn thành luận văn thạc sĩ này.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn sự động viên, giúp đỡ của gia đình và bạn
bè trong suốt thời gian qua.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 02 năm 2017
(Ký tên và ghi rõ họ tên)
Lê Ngọc Trường
iv
TÓM TẮT
Trong luận văn này, ứng xử phi tuyến của dầm Composite chịu tải trọng điều
hòa di động được phân tích dựa trên lý thuyết dầm Timosenko và quan hệ biến dạng
chuyển vị phi tuyến Von-Karman. Phương trình động lực học của dầm được thiết
lập dựa trên nguyên lý Hamilton dưới dạng phương trình Lagrange với điều kiện
biên thoả mãn hệ số nhân tử Lagrange. Phương pháp Newmark -β được sử dụng để
giải phương trình động lực học. Ảnh hưởng của biến dạng lớn, vận tốc di chuyển
của tải trọng, tần số lực kích thích, số lớp, hướng sợi, tỉ số giữa chiều dài và chiều
cao tiết diện đến chuyển vị và nội lực của dầm được khảo sát chi tiết để rút ra những
kết luận hữu ích.