
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................... i
DANH MỤC BẢNG.................................................................................. ii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ .............................................................................iii
DANH MỤC SƠ ĐỒ .................................................................................iii
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU ............................................. 4
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu............................................................ 4
1.2. Khái niệm về thương hiệu..................................................................... 6
1.2.1. Khái niệm về thương hiệu .................................................................. 6
1.2.2. Các yếu tố của thương hiệu .............................................................. 10
1.2.3. Phân biệt thương hiệu và nhãn hiệu .................................................. 14
1.3. Đặc tính của thương hiệu .................................................................... 16
1.3.1. Khái niệm về đặc tính thương hiệu ................................................... 16
1.3.2. Đặc tính thương hiệu và hình ảnh thương hiệu .................................. 16
1.4. Nội dung phát triển thương hiệu......................................................... 17
1.4.1. Xác định tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu phát triển thương hiệu............ 17
1.4.2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu ...................... 18
1.4.3. Định vị, tái định vị thương hiệu trên thị trường mục tiêu .................. 24
1.4.4. Lựa chọn chiến lược phát triển thương hiệu tối ưu ............................ 27
1.4.5. Triển khai các công cụ chính sách phát triển thương hiệu .................. 27
1.4.6. Kiểm tra và điều chỉnh các chương trình phát triển thương hiệu ........ 32
1.4.7. Bảo vệ thương hiệu ......................................................................... 32
1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương hiệu............................... 32
1.5.1. Nhân tố chủ quan ............................................................................ 32