ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐI HỌC KINH T
---------------------
NGUYN THÀNH HƯNG
PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
CHO CHUỖI NHÀ NG S PTẠI
NG TY TNHH SỸ PHÚ
LUN VĂN THC SĨ QUN TRỊ KINH DOANH
CHƯƠNG TNH ĐNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2020
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐI HỌC KINH T
---------------------
NGUYN THÀNH HƯNG
PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
CHO CHUỖI NHÀ NG S PTẠI
NG TY TNHH SỸ PHÚ
Chuyên ngành: Qun trị kinh doanh
s: 60 34 01 02
LUN VĂN THC SĨ QUN TRỊ KINH DOANH
CHƯƠNG TNH ĐNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Ngưing dn khoa hc: PGS.TS. Hoàng Văn Hi
XÁC NHN CA
CÁN BỘ HƯNG DN
XÁC NHN CA CH TỊCH
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội – 2020
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công nh nghiên cứu của riêng bn tn. Các
s liệu, kết qu trong lun văn là trung thực và có ngun gc, dưới s hướng
dn ca PGS. TS. Hoàng Văn Hải - Vin trưởng Vin Quản tr kinh doanh
Đại hc kinh tế, Đại hc Quốc gia Hà Ni. Các kết qu nghiên cu chưa từng
được ai công bố trong bt kcông tnho khác.
Hà Ni, ngày...... tháng .... năm 2020
Tác gi
Nguyn Thành Hưng
LI CẢM ƠN
Em xin chân thành cm ơn toàn thể quý thy cô trong Vin Quản tr
kinh doanh và khoa sau đi hc - Đại học kinh tế Đi hc Quc gia Hà Ni đã
nhit nh truyn đt những kiến thức quý báu, cũng như to mi điu kin
thun lợi nhất cho em trong suốt quá trình hc tp và nghiên cu cho tới khi
hoàn thành lun n.
Đặc bit, em xin gửi lời cm ơn sâu sắc nhất đến thy PGS.TS. Hoàng
Văn Hải người đã hết lòng ớng dn, chỉ dy, giúp đem trong quá trình
nghiên cu đ i luận văn tốt nghiệp.
Em cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đo, các phòng ban,
các anh chị em trong Công ty TNHH S Phú đã nhiệt nh giúp đem trong
quá tnh nghiên cứu đi tại đơn vị.
Sau cùng, em mun gửi tới gia đình, đồng nghip bạn bè đã tạo điều
kin, đng viên, giúp đ em trong sut quá trình công tác, học tp và nghiên
cu, đ em có th tự tin hoàn thành tt mi công việc đã đt ra.
Cố gắng là có, nhưng bn thân còn nhiu hn chế v mt lý lun, cũng
như kinh nghiệm thực tiễn, nên không tránh khi những thiếu sót, em rất
mong nhận được sự góp ý ca thy cô và các bn đ lun văn được hoàn
chnh n.
Em xin cảm ơn!
MỤC LC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................... i
DANH MỤC BNG.................................................................................. ii
DANH MỤC BIỂU Đ .............................................................................iii
DANH MỤC SƠ ĐỒ .................................................................................iii
LI MỞ ĐU ........................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ SỞ LÝ
LUN V PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU ............................................. 4
1.1. Tng quannh hình nghiên cứu............................................................ 4
1.2. Khái nim v thương hiệu..................................................................... 6
1.2.1. Khái nim v thương hiệu .................................................................. 6
1.2.2. Các yếu tố ca thương hiệu .............................................................. 10
1.2.3. Phân bit thương hiu và nhãn hiu .................................................. 14
1.3. Đặcnh ca thương hiu .................................................................... 16
1.3.1. Khái nim v đcnh thương hiệu ................................................... 16
1.3.2. Đc tính thương hiu và hình ảnh thương hiu .................................. 16
1.4. Ni dung phát triển thương hiu......................................................... 17
1.4.1. Xác đnh tm nhìn, s mnh, mục tiêu phát triển tơng hiu............ 17
1.4.2. Phân đoạn th tờng và lựa chn th trường mc tiêu ...................... 18
1.4.3. Định v,i đnh vị thương hiu trên th trường mc tu .................. 24
1.4.4. Lựa chọn chiến lược phát trin tơng hiệu ti ưu ............................ 27
1.4.5. Trin khai các ng c chính ch phát trin thương hiệu .................. 27
1.4.6. Kim tra điu chnh các chương trình phát triển thương hiệu ........ 32
1.4.7. Bo v tơng hiu ......................................................................... 32
1.5. Các nhân tnh hưởng đến phát trin tơng hiệu............................... 32
1.5.1. Nhân t chủ quan ............................................................................ 32