ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
HỒ MINH THUẬN
NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU SÂN GOLF PHÚ
MỸ - BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ: 8340101
LUẬN VĂN THẠC
BÌNH DƯƠNG - 2021
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
HỒ MINH THUẬN
NÂNG CAO GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU SÂN GOLF PHÚ
MỸ - BÌNH DƯƠNG
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ: 8340101
LUẬN VĂN THẠC
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS, TS – NGUYỄN ĐÌNH
LUẬN
BÌNH DƯƠNG - 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi đã đọc hiểu về các hành vi vi phạm sự trung thực trong học thuật.
Tôi xin cam đoan rằng nghiên cứu này do tôi tự thực hiện không vi phạm yêu
cầu về sự trung thực trong học thuật.
Bình Dương, ngày 25 tháng 12 năm 2021
Hồ Minh Thuận
ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trường Đại học ThDầu Một
cùng các thầy cô đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi hoàn thành chương trình học
tập và hoàn thành luận văn của mình.
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới PGS, TS Nguyễn Đình Luận
người đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu thực
hiện luận văn này.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Bình Dương, ngày 25 tháng 12 năm 2021
Hồ Minh Thuận
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...............................................................................................i
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... ii
DANH MỤC VIẾT TẮT .................................................................................. vi
DANH MỤC HÌNH .........................................................................................vii
DANH MỤC BẢNG ...................................................................................... viii
MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
SỞ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ
THƯƠNG HIỆU .............................................................................................. 12
1.1. Các khái niệm ........................................................................................... 12
1.1.1. Khái niệm về thương hiệu ........................................................................ 12
1.1.2. Các giai đoạn phát triển của thương hiệu ................................................. 14
1.1.3. Phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu hàng hóa ......................................... 15
1.1.4. Vai trò, chức năng của thương hiệu .......................................................... 16
1.2. Các đặc tính và các yếu tố tạo đặc tính của thương hiệu ........................ 18
1.2.1. Đặc tính của thương hiệu ......................................................................... 18
1.2.2. Các yếu tố tạo nên đặc tính của thương hiệu ............................................ 18
1.2.3. Hình ảnh thương hiệu .............................................................................. 19
1.2.4. Định vị thương hiệu ................................................................................. 20
1.3. Giá trị thương hiệu ................................................................................... 21
1.3.1. Khái niệm giá trị thương hiệu(Brand value) ............................................. 21
1.3.2. Ý nghĩa và phương pháp xác định giá trị thương hiệu .............................. 26
1.3.3. Phân biệt giá trị thương hiệu và tài sản thương hiệu: ................................ 29
1.3.4. Những yếu tố làm ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu ................................ 30
1.4. Mô hình xây dựng và phát triển giá trị thương hiệu ............................... 33
1.4.1. Định vị thương hiệu ................................................................................. 33
1.4.2. Cộng hưởng thương hiệu ......................................................................... 34