LÊ ÁNH DƯƠNG<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br />
BỘ GIÁO<br />
Nội<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà<br />
<br />
DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
<br />
<br />
-------------------------------------<br />
<br />
LÊ ÁNH DƯƠNG<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGHIÊN CỨU QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ TRIỂN<br />
KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO<br />
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI TỔNG CÔNG TY 28<br />
VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br />
ÁP DỤNG VÀO CHI NHÁNH HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHOÁ 2011A<br />
HÀ NỘI – NĂM 2013<br />
Lê Ánh Dương<br />
<br />
i<br />
<br />
Khoá 2011A<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br />
Trường ĐHBK Hà<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
Nội<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
<br />
<br />
-------------------------------------<br />
<br />
LÊ ÁNH DƯƠNG<br />
<br />
NGHIÊN CỨU QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ TRIỂN<br />
KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO<br />
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI TỔNG CÔNG TY 28<br />
VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br />
ÁP DỤNG VÀO CHI NHÁNH HÀ NỘI<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. LÊ HIẾU HỌC<br />
<br />
HÀ NỘI – NĂM 2013<br />
Lê Ánh Dương<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoá 2011A<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà Nội<br />
<br />
<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Thực tiễn công tác hơn 15 năm tại Chi nhánh Hà Nội thuộc Tổng Công ty 28<br />
- Bộ Quốc phòng đã rèn luyện cho Tôi không chỉ ý thức kỷ luật lao động của một<br />
người lính mà còn cả tư duy làm việc của một người làm công tác quản lý. Qua đó<br />
Tôi đã được học hỏi nhiều về phương pháp làm việc, đồng thời cũng cố gắng tìm tòi<br />
các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.<br />
Đề tài “Nghiên cứu quá trình xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất<br />
lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Tổng Công ty 28 và đề xuất các giải<br />
pháp nâng cao hiệu quả áp dụng vào Chi nhánh Hà Nội” là kết quả quá trình<br />
công tác của Tôi tại cơ quan và quá trình học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học<br />
Bách khoa Hà Nội.<br />
Để có được kết quả nêu trên, Tôi xin trân trọng cảm ơn Thầy giáo hướng<br />
dẫn, Tiến sỹ Lê Hiếu Học đã tận tình chỉ bảo, góp ý và giúp tôi hoàn thành luận văn<br />
tốt nghiệp; cảm ơn các quý Thầy, Cô trong Viện Kinh tế và Quản lý đã tận tình<br />
truyền đạt kiến thức cho tôi trong hai năm học cao học vừa qua.<br />
Nhân dịp này, Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban Tổng Giám đốc Tổng<br />
Công ty 28, Chỉ huy Chi nhánh Hà Nội và các đồng nghiệp tại Tổng Công ty đã tạo<br />
điều kiện cho Tôi nghiên cứu, thu thập dữ liệu, điều tra - khảo sát; cảm ơn các bạn<br />
bè và những người thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên Tôi hoàn thành khóa học.<br />
Hà Nội, tháng 9 năm 2013<br />
Học viên Lê Ánh Dương<br />
<br />
Lê Ánh Dương<br />
<br />
i<br />
<br />
Khoá 2011A<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà Nội<br />
<br />
<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan luận văn “Nghiên cứu quá trình xây dựng và triển khai<br />
hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Tổng Công ty 28<br />
và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng vào Chi nhánh Hà Nội” là<br />
công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu điều tra, kết quả nghiên cứu nêu trong<br />
luận văn là trung thực và chưa được công bố ở các bài báo hay tạp chí nào khác.<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Lê Ánh Dương<br />
<br />
<br />
<br />
Lê Ánh Dương<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoá 2011A<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh<br />
<br />
Trường ĐHBK Hà Nội<br />
<br />
<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Lời cảm ơn<br />
Lời cam đoan<br />
Danh mục các từ, ngữ viết tắt<br />
Danh mục các bảng<br />
Danh mục các hình vẽ<br />
Phần mở đầu<br />
<br />
1<br />
<br />
1. Lý do lựa chọn đề tài<br />
<br />
1<br />
<br />
2. Mục tiêu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br />
<br />
3<br />
<br />
3. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
4<br />
<br />
4. Kết cấu của luận văn<br />
<br />
5<br />
<br />
Chương I: Tổng quan cơ sở lý thuyết về chất lượng, quản lý chất<br />
lượng và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn<br />
ISO 9001:2008<br />
<br />
6<br />
<br />
1.1 Các khái niệm cơ bản<br />
<br />
6<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm và tầm quan trọng của chất lượng<br />
<br />
6<br />
<br />
1.1.2 Quản lý chất lượng<br />
<br />
7<br />
<br />
1.1.3 Hệ thống quản lý chất lượng<br />
<br />
21<br />
<br />
1.2 Nội dung bộ tiêu chuẩn ISO 9000<br />
<br />
22<br />
<br />
1.2.1 Giới thiệu tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hoá ISO<br />
<br />
22<br />
<br />
1.2.2 Quá trình hình thành và phát triển Bộ tiêu chuẩn ISO 9000<br />
<br />
22<br />
<br />
1.2.3 Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008<br />
<br />
28<br />
<br />
1.2.4 Lợi ích của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO<br />
9001:2008<br />
<br />
33<br />
<br />
Tóm tắt Chương I<br />
<br />
34<br />
<br />
Chương II: Phân tích quá trình xây dựng và triển khai thực hiện hệ<br />
thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008<br />
tại Tổng Công ty 28<br />
<br />
35<br />
<br />
2.1 Giới thiệu về Tổng Công ty 28<br />
<br />
35<br />
<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển<br />
<br />
35<br />
<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức<br />
<br />
36<br />
<br />
Lê Ánh Dương<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khoá 2011A<br />
<br />