UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYN TH THANH TRÚC
NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GI TIN
TIT KIM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN
HÀNG THƯƠNG MI C PHN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT
TRIN VIỆT NAM CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
LUN VĂN THẠC S
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TR KINH DOANH
MÃ SỐ: 8340101
BÌNH DƯƠNG – 2018
i
UBND TỈNH BÌNH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGUYN TH THANH TRÚC
NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GI TIN
TIT KIM CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN
HÀNG THƯƠNG MI C PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT
TRIN VIỆT NAM CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
LUN VĂN THẠC S
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TR KINH DOANH
MÃ SỐ: 8340101
NGƯỜI HƯNG DN KHOA HỌC:
TS. PHAN NGC MINH
BÌNH DƯƠNG – 2018
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Luận văn thạc kinh tế “Nhân tố ảnh ởng đến quyết
định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng nhân tại Ngân hàng thương mại cổ
phần Đầu Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bình Dương” công trình
nghiên cứu của riêng tôi.
Các kết quả nghiên cứu trong Luận văn trung thực chưa từng được
công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
TÁC GIẢ
Nguyễn Thị Thanh Trúc
iii
LỜI CẢM ƠN
Trước tiên tôi xin cảm ơn các thầy cô đã giảng dạy trong chương trình Cao
học chuyên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Thủ Dầu Một. Các
thầy cô đã truyền đạt, trang bị các kiến thức cần thiết đê tôi thể hoàn thành tốt
Luận văn này.
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Phan Ngọc Minh đã trực tiếp tận
tình hướng dẫn cũng như những đóng góp, ý kiến rất cần thiết cho luận văn
này.
Cuối cùng tôi xin cảm ơn đồng nghiệp, đơn vị công tác đã nhiệt tình giúp
đỡ tôi trong quá trình học tập và thực hiện Luận văn.
TÁC GIẢ
Nguyễn Thị Thanh Trúc
iv
TÓM TẮT LUN VĂN
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kênh đầu khác nhau với mức sinh
lợi rủi ro khác nhau thì vẫn rất nhiều người chọn hình thức gửi tiền tiết
kiệm. Tuy nhiên, lãi suất tiết kiệm chưa hấp dẫn đối với nguồn tiền nhàn rỗi. Hơn
nữa, sự cạnh tranh ngày càng gia tăng giữa các ngân hàng thương mại làm ảnh
hưởng đến công tác huy động vốn, nhất huy động tiền gửi tiết kiệm. Bài
nghiên cứu y nhằm đánh giá những yếu tố tác động đến quyết định gửi tiền
duy trì tiền gửi tiết kiệm của khách hàng nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ
phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi Nhánh Bình Dương.
Luận văn đã áp dụng các phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp với
phương pháp nghiên cứu định ợng để phân tích, đánh giá các vấn đề liên quan
đến mục tiên nghiên cứu. Từ kết quả nghiên cứu định tính, luận văn đã điều
chỉnh các thang đo lường cho phù hợp với thị trường i chính hiện nay đề
xuất mô hình nghiên cứu. Đánh giá kết quả nghiên cứu định lượng thông qua các
phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá
EFA, phân tích hồi quy tuyến tính, phân tích ANOVA.
Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố ảnh ởng đến quyết định gửi
tiền tiết kiệm của khách hàng nhân tại BIDV CN nh ơng theo thứ tự
giảm dần như sau: “Sự hữu hình”, Chất lượng dịch vụ”, “Hình thức chiêu thị”,
“Lợi ích tài chính” “Độ tin cậy”. Dựa o kết quả phân tích, tác giả đề xuất
các giải pháp nhằm nâng cao được lượng khách gửi tiền tiết kiệm tại BIDV CN
Bình Dương.