Giới thiệu tài liệu
Nhóm tài liệu là báo cáo nghiên cứu về kết hợp giữa đê và đường bộ ven biển trong sự xét đến biến đổi khí hậu và nước biển dâng (Integration between sea dyke and coastal road with consideration of climate change and sea level rise). Nghiên cứu viện tỏ ra đang thảo luận về cần thiết kế hợp lý cho hệ thống đê và đường bộ ven biển tại Việt Nam, đặc biệt trong ngưỡng hoạt ảnh của biến đổi khí hậu và cuồng lên chìm. Tác giả cho rằng phân tán hiện tại của hệ thống đê và đường bộ ven biển không thể đảm bảo được sự chịu được tác động của biến đổi khí hậu và cuồng lên chìm trên nó. Do đó, cần thiết phải kết hợp hai hệ thống để đảm bảo độ tin cậy và ổn định.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu về biến đổi khí hậu, đối tượng đầu tiên đang bị ảnh hưởng bởi cuồng lên chìm và sự thay đổi khí hậu, cũng như những người quan tâm đến việc phát triển nền công trình tại Việt Nam
Nội dung tóm tắt
Báo cáo nghiên cứu về kết hợp giữa đê và đường bộ ven biển tại Việt Nam cho thấy rằng hiện tại, hệ thống đê và đường bộ ven biển không thể chịu đựng sự hoạt ảnh của biến đổi khí hậu và cuồng lên chìm. Nghiên cứu viện cho rằng nếu không có sự kết hợp giữa hai hệ thống, một số tác động trở ngại sẽ xảy ra, bao gồm tăng cường cuồng lên chìm và việc bị hỏng hoặc huỷ chất lượng của những khu vực đang có dấu hiệu bị mất đi. Nghiên cứu viện cho rằng nếu kết hợp giữa hai hệ thống, sẽ có những tác động lại tiết niệu, bao gồm việc giảm cuồng lên chìm và giảm erosi. Nghiên cứu viện cũng cho rằng sự kết hợp giữa đê và đường bộ ven biển có thể tạo ra những hiệu quả trong việc chống lại lũ lụt. Trong báo cáo, nghiên cứu viện cũng đề xuất một số giải pháp cho việc kết hợp hai hệ thống, bao gồm việc sử dụng các loại vật liệu lớn hoặc những công cụ để đảm bảo độ tin cậy của hai hệ thống.