
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
HÀ VĂN TRỌNG
HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG
THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG
VIỆT NAM – CHI NHÁNH VĨNH PHÚC
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2019

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
HÀ VĂN TRỌNG
HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI NGÂN HÀNG
THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG
VIỆT NAM – CHI NHÁNH VĨNH PHÚC
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. NGUYỄN TRỌNG THẢN
Hà Nội – 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn này là kết quả nghiên cứu của riêng tôi, chưa được
công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào. Việc sử dụng kết quả, trích
dẫn tài liệu của người khác đảm bảo theo đúng các quy định, liệt kê theo danh mục
tài liệu tham khảo của luận văn.
Tác giả luận văn
Hà Văn Trọng

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới PGS.TS. Nguyễn Trọng Thản, giảng viên
Học viện Tài chính đã tận tình hướng dẫn tôi thực hiện luận văn này.
Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô giảng viên trường Đại học
Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Quản trị Kinh doanh – Đại học Kinh tế,
Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình tôi
học tập, nghiên cứu tại trường.
Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong Đại học Kinh tế và Viện Quản trị
kinh doanh – Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng tập thể cán bộ, nhân
viên Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo mọi điều kiện giúp tôi hoàn thiện
về mặt thủ tục và quy trình, thông tin, dữ liệu trong suốt quá trình làm luận văn.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!

MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... I
DANH MỤC BẢNG BIỂU ..................................................................................... II
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................ III
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG BÁN LẺCỦA CÁCNGÂN
HÀNG THƢƠNG MẠI ............................................................................................ 4
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .................................................................. 4
1.1.1. Các nghiên cứu liên quan đến hoạt động tín dụng bán lẻ của các ngân
hàng thương mại ................................................................................................. 4
1.1.2. Những hạn chế c n tồn tại và khoảng trống nghiên cứu ......................... 7
1.2. Cơ sở lý luận vềhoạt động tín dụng bán lẻ của cácngân hàng thƣơng mại
................................................................................................................................. 8
1.2.1. Khái niệm, bản chất của tín dụng............................................................. 8
1.2.2. Khái niệm tín dụng bán lẻ tại các ngân hàng thương mại ..................... 10
1.2.3. Đặc điểm hoạt động tín dụng bán lẻ tại các ngân hàng thương mại ..... 11
1.2.4. Vai tr hoạt động tín dụng bán lẻ tại các ngân hàng thương mại ......... 14
1.3. Hiệu quả hoạt động tín dụng bán lẻ tại các ngân hàng thƣơng mại. ...... 15
1.3.1. Khái niệm hiệu quả hoạt động tín dụng bán lẻ ...................................... 15
1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng bán lẻ .................... 17
1.3.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng bán lẻ ............ 21
1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động tín dụng bán lẻ .......... 24
KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 ........................................................................................ 28
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 29
2.1. Thiết kế quy trình nghiên cứu .................................................................... 29
2.2. Lựa chọn phƣơng pháp nghiên cứu và thu thập thông tin ..................... 29
2.2.1. Phương pháp phân tích tổng hợp ........................................................... 29
2.2.2. Phương pháp so sánh ............................................................................. 31