
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
LÊ THÁI ANH
VĂN HÓA KINH DOANH
TẠI CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI VINMART+
TẠI HÀ NỘI
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THÙY DUNG
Hà Nội – 2020.

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
LÊ THÁI ANH
VĂN HÓA KINH DOANH
TẠI CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI VINMART+
TẠI HÀ NỘI
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THÙY DUNG
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƢỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN
Hà Nội – 2020.

MỤC LỤC
Lời cam đoan
Danh mục bảng biểu ........................................................................................... i
Danh mục hình vẽ .............................................................................................. i
Danh mục biểu đồ và sơ đồ ............................................................................... ii
Danh mục chữ viết tắt ...................................................................................... iii
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................. 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................. 4
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ............................................................. 4
4. Đóng góp của luận văn .............................................................................. 5
5. Kết cấu luận văn ......................................................................................... 5
Chƣơng 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ VĂN HÓA KINH DOANH ........................................................... 6
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................. 6
1.2. Cơ sở lý luận ......................................................................................... 13
1.3. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................... 27
Tóm tắt Chƣơng 1 ........................................................................................ 32
Chƣơng 2. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................. 33
2.1. Quy trình nghiên cứu ............................................................................ 33
2.2. Quy trình nghiên cứu định tính ............................................................. 35
Tóm tắt Chƣơng 2 ........................................................................................ 50

Chƣơng 3. NHẬN DIỆN CÁC BIỂU HIỆN VĂN HÓA KINH DOANH TẠI
CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI VINMART+ TẠI HÀ NỘI ....................... 51
3.1. Tổng quan về doanh nghiệp .................................................................. 51
3.2. Nhận diện các biểu hiện VHKD tại VinMart+ tại Hà Nội ................... 59
Tóm tắt Chƣơng 3 ........................................................................................ 76
Chƣơng 4. NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN
VĂN HÓA KINH DOANH TẠI CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI
VINMART+ TẠI HÀ NỘI ............................................................................. 77
4.1. Chủ trƣơng của Đảng và hành động của Chính phủ đối với phát triển
Văn hóa trong kinh doanh ............................................................................ 77
4.2. Đề xuất giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện và phát triển Văn hóa kinh
doanh tại VinMart+ ...................................................................................... 78
4.3. Đề xuất giải pháp xây dựng và phát triển Văn hóa kinh doanh đối với
các doanh nghiệp Việt Nam ......................................................................... 89
Tóm tắt Chƣơng 4 ........................................................................................ 92
KẾT LUẬN ..................................................................................................... 93
DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................... 96

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng: Luận văn “Văn hóa kinh doanh tại chuỗi cửa
hàng tiện lợi VinMart+ tại Hà Nội” là công trình nghiên cứu độc lập của cá
nhân tôi. Những thông tin thứ cấp có liên quan đến nghiên cứu đã đƣợc trích
dẫn nguồn và toàn bộ kết quả nghiên cứu trình bày trong luận văn đƣợc phân
tích từ nguồn điều tra, sự quan sát thực tế do nỗ lực bản thân tôi thực hiện.
Nội dung luận văn chƣa từng đƣợc công bố trong bất kỳ công trình đƣợc
nghiên cứu nào khác, các dữ liệu sử dụng trong luận văn phản ánh chính xác
và trung thực.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan của mình.
Tác giả luận văn
Lê Thái Anh

