intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

luận văn thạc sỹ giáo dục học: thiết kế và sử dụng trong dạy học chương “sóng ánh sáng” vật lí 12 trung học phổ thông

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:148

73
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

mục đích của đề tài luận án là thiết kế và sử dụng e-book trong dạy học chương “sóng ánh sáng” vật lí 12 thpt nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: luận văn thạc sỹ giáo dục học: thiết kế và sử dụng trong dạy học chương “sóng ánh sáng” vật lí 12 trung học phổ thông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Đinh Quang Phố<br /> <br /> THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG E-BOOK<br /> TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “SÓNG ÁNH SÁNG”<br /> VẬT LÍ 12 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Đinh Quang Phố<br /> <br /> THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG E-BOOK<br /> TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “SÓNG ÁNH SÁNG”<br /> VẬT LÍ 12 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> Chuyên ngành<br /> Mã số<br /> <br /> : Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lí<br /> : 60 14 01 11<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. PHAN GIA ANH VŨ<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả<br /> nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng công bố trong bất kì công trình<br /> nào khác.<br /> Tác giả<br /> Đinh Quang Phố<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình làm luận văn, tác giả đã nhận được sự động viên, giúp đỡ và hỗ trợ<br /> nhiệt tình từ gia đình, thầy cô, nhà trường và bạn bè. Thông qua luận văn, tác giả muốn gửi<br /> lời cảm ơn chân thành đến:<br /> - Gia đình đã luôn luôn mang lại sức mạnh tinh thần cho tác giả;<br /> - TS. Phan Gia Anh Vũ – GV hướng dẫn trực tiếp - người thầy đã tận tình giúp đỡ và<br /> chỉ dẫn, định hướng cho tác giả trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn chỉnh luận văn;<br /> - Quý thầy (cô), khoa Vật lí Đại học Sư Phạm, phòng Sau đại học trường Đại học Sư<br /> Phạm TPHCM cũng như các anh (chị) lớp Lí luận và phương pháp dạy học môn Vật lí K22<br /> đã giúp đỡ trong suốt thời gian làm luận văn.<br /> - Ban giám hiệu trường THCS - THPT Huỳnh Văn Nghệ - Huyện Vĩnh Cửu – Tỉnh<br /> Đồng Nai đã tạo điều kiện thuận lợi cho tác giả trong suốt thời gian làm luận văn.<br /> Cuối cùng, xin kính gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến tất cả mọi người.<br /> <br /> Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 09 năm 2013<br /> Đinh Quang Phố<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ 1<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 2<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... 3<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... 6<br /> MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 7<br /> 1. Lí do chọn đề tài .............................................................................................................. 7<br /> 2. Mục đích đề tài ................................................................................................................ 8<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................................. 8<br /> 4. Giả thuyết của đề tài ....................................................................................................... 8<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................................... 8<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................................ 9<br /> 7. Các đóng góp của luận văn ............................................................................................ 9<br /> 8. Các phương pháp nghiên cứu ........................................................................................ 9<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ................................................. 11<br /> 1.1. Những cơ sở lí luận của phương pháp dạy học tích cực ....................................... 11<br /> 1.1.1. Phương pháp dạy học ............................................................................................ 11<br /> 1.1.2. Một số phương pháp dạy học tích cực [24]........................................................... 11<br /> 1.1.3. Đặc trưng cơ bản của phương pháp dạy học tích cực [25] ................................... 13<br /> 1.1.4. Định hướng đổi mới phương pháp dạy học .......................................................... 14<br /> 1.2. Tự học ......................................................................................................................... 15<br /> 1.2.1. Tự học là gì? .......................................................................................................... 15<br /> 1.2.2. Các hình thức của tự học ....................................................................................... 15<br /> 1.2.3. Chu trình dạy – tự học ........................................................................................... 16<br /> 1.2.4. Vai trò của tự học .................................................................................................. 17<br /> 1.2.5. Tự học qua mạng – Ưu điểm và hạn chế............................................................... 18<br /> 1.3. Cơ sở lí luận của việc dạy học có dùng CNTT ....................................................... 20<br /> 1.3.1. Khái niệm về CNTT trong dạy học ....................................................................... 20<br /> 1.3.2. Vai trò của CNTT trong dạy học vật lí ................................................................. 22<br /> 1.4. Cơ sở lí luận của E-book ........................................................................................... 25<br /> 1.4.1. Khái niệm E-book ................................................................................................. 25<br /> 1.4.2. Mục đích của E-book ............................................................................................ 26<br /> 1.4.3. Quy trình thiết kế E-book ...................................................................................... 26<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2