1
LUN VN TT NGHIP
 TÀI: “Thc trng chin lưc Marketing
ti công ty c phn sn xut và thương mi
Vit Phát.”
2
MC LC
LI NÓI U ................................................................................................. 3
Chng 1:Tng quan lun v chin lc Marketing ca doanh nghip
trong nn kinh t th trng ............................................................................ 4
1.1.Khái nim tm quan trng ca chin lc Marketing ca doanh
nghip trong nn kinh t th trng. ................................................................. 4
1.1.1 Khái nim chin lc Marketing ........................................................... 4
1.1.2 Tm quan trng ca chin lc Marketing ........................................... 4
1.2 Nhng mc tiêu ca chin lc Marketing ca doanh nghip ..................... 5
1.2.1 Mc tiêu v kh nng sinh li .............................................................. 5
1.2.2 Mc tiêu to th và lc trong kinh doanh .............................................. 6
1.2.3 Phi m bo an toàn trong kinh doanh .............................................. 6
1.2.4 m bo vic làm và thu nhp cho ngi lao ng .............................. 6
1.2.5 Phi bo v môi trng sinh thái ......................................................... 5
1.3 Các yu t môi trng kinh doanh tác ng n chin lc Marketing ..... 7
1.3.1 Môi trng kinh doanh v................................................................ 7
1.3.2 Môi trng tác nghip .......................................................................... 7
1.3.3 Môi trng kinh doanh ni b ............................................................... 7
1.3.4 Môi trng kinh doanh quc t .............................................................. 8
1.4 Ni dung ca chin lc Marketing ............................................................. 8
1.4.1 Chin lc sn phm .............................................................................. 8
1.4.2 Chin lc giá c ................................................................................. 10
1.4.3 Chin lc phân phi ....................................................................... 11
1.4.4 Chin lc khuyn mãi ......................................................................... 12
Chng 2: Thc trng chin lc Marketing ti công ty c phn sn xut
và thng mi Vit Phát ................................................................................ 14
2.1 Vài nét v công ty c phn sn xut và thơng mi Vit Phát .... 14
2.1.1 Chc nng nhim v ca công ty ......................................................... 14
3
2.1.2 C cu t chc ca công ty .................................................................. 16
2.2 Thc trng hot ng Marketing ti công ty C phn Sn xut Thơng
mi Vit Phát .................................................................................................... 18
2.2.1 Thc trng v chin lc sn phm ...................................................... 18
2.2.2 Thc hin chin lc nh giá ....................................... 22
2.2.3 Tình hình thc hin chin lc phân phi ...................... 23
2.2.4 Tình hình thc hin chin lc khuyn mãi ..................... 24
2.2.5 Kt qu hot ng sn xut kinh doanh .......................... 25
2.3 ánh giá u nhc im chin lc Marketing ca công ty c
phn sn xut và thơng mi Vit Phát ..................................... 27
Chng 3: Phng hng sn xut kinh doanh và các gii
pháp nhm hoàn thin Marketing ca công ty c phn sn xut
và thng mi Vit Phát ........................................................ 29
3.1 Phơng hng sn xut kinh doanh ca công ty ................... 29
3.1.1 Phng hng sn xut kinh doanh ca công ty: Công ty
nh v các hng hot ng tng quát sau ây ......................... 29
3.1.2 Mc tiêu ca công ty n nm 2010 ................................ 29
3.2 Các gii pháp nhm hoàn thin chin lc Marketing ti công
ty c phn sn xut và thơng mi Vit Phát ............................. 30
3.2.1 V công ngh ............................................................... 30
3.2.2 H chi phí sn xut và lu thông ................................... 31
3.2.3 V tip thi bán hàng ..................................................... 32
3.2.4 Công tác hu bán hàng ................................................. 33
KT LUN ............................................................................ 34
Tài liu tham kho ............................................................................... 35
4
LI NÓI U
Trong nn kinh t th trng  tn ti phát trin doanh nghip phi
cnh tranh.  giành c chin thng trong cuc cnh tranh gay gt trên th
trng trong và ngoài nc, doanh nghip phi không ngng t i mi v
mi mt hat ng sn xut kinh doanh, t chin lc sn ph m, chin lc th
trng, chin lc giá c n k! thu"t công ngh  sn xut ra các sn
ph m s#c cnh tranh cao trên thơng trng c v cht lng giá c sn
ph m .
Nh"n th#c dc vn  nói trên em chn  tài: Chin lưc Marketing
ti công ty c phn sn xut và thương mi Vit Phát làm  tài ca chuyên
 thc t"p tng hp.
Kt cu ca chuyên  gm 3 chơng:
Chương 1:Tng quan lý lun v chin lưc Marketing ca doanh
nghip trong nn kinh t th trưng
Chương 2: Thc trng chin lưc Marketing ti công ty c phn sn
xut và thương mi Vit Phát
Chưong 3: Phương hưng sn xut kinh doanh ca công ty các
gii pháp nhm hoàn thin chin lưc Marketing ti công ty c phn sn
xut và thương mi Vit Phát.
Chuyên  thc t"p tng hp c hoàn thành vi s hg d$n ca thy giáo:
NGUY%N THANH C& t"p th cán b công nhân viên trong công ty c
phn sn xut và thơng mi Vit Phát.
Em xin chân thành cám ơn rt nhiu!
5
CHNG 1: TNG QUAN LÝ LUN V CHIN LC MARKETING C A DOANH
NGHIP TRONG NN KINH T TH! TRNG
1.1.Khái nim tm quan tr"ng ca chin lc Marketing ca doanh
nghip trong nn kinh t th trng.
1.1.1 Khái nim chin lưc Marketing
“Thơng trng chin trng”. úng v"y cnh tranh trên thơng
trng ngày nay ang di'n ra rt khc lit. Nu ngày xa tng nói: “Hu x t
nhiên h#ng” thì ngày nay iu ó cha . úng là cht lng tuy rt quan
trng nhng cn phi c qung cáo gii thiu n khách hàng còn quan
trng hơn nhiu và ó chính là hot ng Marketing .
Marketing chính hot ng nghiên c#u tính quy lu"t hình thành nhu
cu trên th trng. ng thi nghiên c#u chính sách ngh thu"t kinh
doanh, nhm làm cho qua trình sn xut áp #ng c nhu cu hi t
hiu qu kinh t mong i ca doanh nghip.
Chin lc Marketing ca doanh nghip là mt h thng các chính sách
các bin pháp ln  trin khai c hot ng sn xut kinh doanh nhm
thc hin c các mc tiêu mong i ca doanh nghip.  thành công trong
kinh doanh các doanh nghi(p u rt coi trng vic hot ng Marketing thích
#ng vi ng thái th trng và th trng tim n)ng.
1.1.2 Tm quan trng ca chin lưc Marketing
Cnh tranh trên thơng trng ngày mt quyt lit. Mun thng c
các i th cnh tranh, các doanh nghip không ch* thích #ng c c bin
ng ca th trng, mà còn phi xây dng chin lc Marketing d vào kinh
nghim, trí tu và bn l+nh ca các doanh nhân .
Chin lc Marketing hoch nh hng i trc mt tơng lai
ca doanh ngip  các nhà qun tr xem xét và quyt nh vic t ch#c thc
hin các chính sách và bin pháp Marketing mt cách hiu qu nht.
Chin lc Marketing giúp cho nhà qun tr thy c nhng cơ hi
ln và nhng thách th#c có th xy ra trong các hot ng kinh doanh t ó d