
1
LUN VN TT NGHIP
TÀI: “Thc trng chin lưc Marketing
ti công ty c phn sn xut và thương mi
Vit Phát.”

2
MC LC
LI NÓI U ................................................................................................. 3
Chng 1:Tng quan lý lun v chin lc Marketing ca doanh nghip
trong nn kinh t th trng ............................................................................ 4
1.1.Khái nim và tm quan trng ca chin lc Marketing ca doanh
nghip trong nn kinh t th trng. ................................................................. 4
1.1.1 Khái nim chin lc Marketing ........................................................... 4
1.1.2 Tm quan trng ca chin lc Marketing ........................................... 4
1.2 Nhng mc tiêu ca chin lc Marketing ca doanh nghip ..................... 5
1.2.1 Mc tiêu v kh nng sinh li .............................................................. 5
1.2.2 Mc tiêu to th và lc trong kinh doanh .............................................. 6
1.2.3 Phi m bo an toàn trong kinh doanh .............................................. 6
1.2.4 m bo vic làm và thu nhp cho ngi lao ng .............................. 6
1.2.5 Phi bo v môi trng sinh thái ......................................................... 5
1.3 Các yu t môi trng kinh doanh tác ng n chin lc Marketing ..... 7
1.3.1 Môi trng kinh doanh v mô ................................................................ 7
1.3.2 Môi trng tác nghip .......................................................................... 7
1.3.3 Môi trng kinh doanh ni b ............................................................... 7
1.3.4 Môi trng kinh doanh quc t .............................................................. 8
1.4 Ni dung ca chin lc Marketing ............................................................. 8
1.4.1 Chin lc sn phm .............................................................................. 8
1.4.2 Chin lc giá c ................................................................................. 10
1.4.3 Chin lc phân phi ....................................................................... 11
1.4.4 Chin lc khuyn mãi ......................................................................... 12
Chng 2: Thc trng chin lc Marketing ti công ty c phn sn xut
và thng mi Vit Phát ................................................................................ 14
2.1 Vài nét v công ty c phn sn xut và thơng mi Vit Phát .... 14
2.1.1 Chc nng nhim v ca công ty ......................................................... 14

3
2.1.2 C cu t chc ca công ty .................................................................. 16
2.2 Thc trng hot ng Marketing ti công ty C phn Sn xut và Thơng
mi Vit Phát .................................................................................................... 18
2.2.1 Thc trng v chin lc sn phm ...................................................... 18
2.2.2 Thc hin chin lc nh giá ....................................... 22
2.2.3 Tình hình thc hin chin lc phân phi ...................... 23
2.2.4 Tình hình thc hin chin lc khuyn mãi ..................... 24
2.2.5 Kt qu hot ng sn xut kinh doanh .......................... 25
2.3 ánh giá u nhc im chin lc Marketing ca công ty c
phn sn xut và thơng mi Vit Phát ..................................... 27
Chng 3: Phng hng sn xut kinh doanh và các gii
pháp nhm hoàn thin Marketing ca công ty c phn sn xut
và thng mi Vit Phát ........................................................ 29
3.1 Phơng hng sn xut kinh doanh ca công ty ................... 29
3.1.1 Phng hng sn xut kinh doanh ca công ty: Công ty
nh v các hng hot ng tng quát sau ây ......................... 29
3.1.2 Mc tiêu ca công ty n nm 2010 ................................ 29
3.2 Các gii pháp nhm hoàn thin chin lc Marketing ti công
ty c phn sn xut và thơng mi Vit Phát ............................. 30
3.2.1 V công ngh ............................................................... 30
3.2.2 H chi phí sn xut và lu thông ................................... 31
3.2.3 V tip thi bán hàng ..................................................... 32
3.2.4 Công tác hu bán hàng ................................................. 33
KT LUN ............................................................................ 34
Tài liu tham kho ............................................................................... 35

4
LI NÓI U
Trong nn kinh t th trng tn ti và phát trin doanh nghip phi
cnh tranh. giành c chin thng trong cuc cnh tranh gay gt trên th
trng trong và ngoài nc, doanh nghip phi không ngng t i mi v
mi mt hat ng sn xut kinh doanh, t chin lc sn ph m, chin lc th
trng, chin lc giá c… n k! thu"t công ngh sn xut ra các sn
ph m có s#c cnh tranh cao trên thơng trng c v cht lng và giá c sn
ph m .
Nh"n th#c dc vn nói trên em chn tài: “Chin lưc Marketing
ti công ty c phn sn xut và thương mi Vit Phát “ làm tài ca chuyên
thc t"p tng hp.
Kt cu ca chuyên gm 3 chơng:
Chương 1:Tng quan lý lun v chin lưc Marketing ca doanh
nghip trong nn kinh t th trưng
Chương 2: Thc trng chin lưc Marketing ti công ty c phn sn
xut và thương mi Vit Phát
Chưong 3: Phương hưng sn xut kinh doanh ca công ty và các
gii pháp nhm hoàn thin chin lưc Marketing ti công ty c phn sn
xut và thương mi Vit Phát.
Chuyên thc t"p tng hp c hoàn thành vi s hg d$n ca thy giáo:
NGUY%N THANH C& và t"p th cán b công nhân viên trong công ty c
phn sn xut và thơng mi Vit Phát.
Em xin chân thành cám ơn rt nhiu!

5
CHNG 1: TNG QUAN LÝ LUN V CHIN LC MARKETING C A DOANH
NGHIP TRONG NN KINH T TH! TRNG
1.1.Khái nim và tm quan tr"ng ca chin lc Marketing ca doanh
nghip trong nn kinh t th trng.
1.1.1 Khái nim chin lưc Marketing
“Thơng trng là chin trng”. úng v"y cnh tranh trên thơng
trng ngày nay ang di'n ra rt khc lit. Nu ngày xa tng nói: “Hu x t
nhiên h#ng” thì ngày nay iu ó là cha . úng là cht lng tuy rt quan
trng nhng cn phi c qung cáo gii thiu n khách hàng còn quan
trng hơn nhiu và ó chính là hot ng Marketing .
Marketing chính là hot ng nghiên c#u tính quy lu"t hình thành nhu
cu trên th trng. ng thi nghiên c#u chính sách và ngh thu"t kinh
doanh, nhm làm cho qua trình sn xut áp #ng c nhu cu xã hi và t
hiu qu kinh t mong i ca doanh nghip.
Chin lc Marketing ca doanh nghip là mt h thng các chính sách
và các bin pháp ln trin khai các hot ng sn xut kinh doanh nhm
thc hin c các mc tiêu mong i ca doanh nghip. thành công trong
kinh doanh các doanh nghi(p u rt coi trng vic hot ng Marketing thích
#ng vi ng thái th trng và th trng tim n)ng.
1.1.2 Tm quan trng ca chin lưc Marketing
Cnh tranh trên thơng trng ngày mt quyt lit. Mun thng c
các i th cnh tranh, các doanh nghip không ch* thích #ng c các bin
ng ca th trng, mà còn phi xây dng chin lc Marketing d vào kinh
nghim, trí tu và bn l+nh ca các doanh nhân .
Chin lc Marketing hoch nh rõ hng i trc mt và tơng lai
ca doanh ngip các nhà qun tr xem xét và quyt nh vic t ch#c thc
hin các chính sách và bin pháp Marketing mt cách hiu qu nht.
Chin lc Marketing giúp cho nhà qun tr thy rõ c nhng cơ hi
ln và nhng thách th#c có th xy ra trong các hot ng kinh doanh t ó d

