LÝ THUYẾT TRUYỀN THÔNG
lượt xem 94
download
Tham khảo tài liệu 'lý thuyết truyền thông', kinh doanh - tiếp thị, pr-truyền thông phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LÝ THUYẾT TRUYỀN THÔNG
- LÝ THUYẾT TRUYỀN THÔNG Ths. Hoàng Xuân Phương
- Các vấn đề trình bày 1. Truyền thông là gì? 2. Qúa trình truyền thông 3. Truyền thông hiệu quả 4. Thực hành
- Truyền thông là gì? Định nghĩa truyền thông Truyền thông thường gồm ba phần chính: nội dung, hình thức, và mục tiêu Truyền thông không bằng lời, truyền thông bằng lời và truyền thông biểu tượng.
- Quá trình truyền thông Mô hình truyền thông giải đáp của Wildbur 1. Scharamm Người gởi Thông điệp Giải mã Người nhận Mã hóa Kênh truyền thông Nhiễu Phản ứng Liên hệ đáp lại ngược
- 1. Người gởi (Sender): là cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu truyền thông điệp đến với người khác hoặc nhóm khác.
- Nguồn thông điệp Để phát triển chiến lược truyền thông hiệu qu ả, m ột công ty phải lựa chọn đúng người phát ngôn đặc điểm, tính cách của nguồn sẽ tác động đến thông điệp bán hàng và quảng cáo Những thông điệp được phát ra từ những nguồn h ấp dẫn sẽ được chú ý và ghi nhớ nhiều hơn Những thông điệp do những nguồn uy tín lớn phát ra có sức thuyết phục mạnh hơn.
- 2. Mã hóa (Encode): Quá trình truyền thông bắt đầu khi người gởi chọn lựa, kết hợp từ ngữ, tranh ảnh, biểu tượng và âm nhạc để trình bày thông điệp cần được truyền đi
- 3. Người nhận: là người được người gởi chia sẻ thông tin. 4. Giải mã: là quá trình truyền và đưa thông điệp vào sự suy nghĩ.
- 5. Thông điệp Thông điệp: Quá trình mã hóa dẫn đến việc phát triển một thông điệp trong đó chứa đựng thông tin hoặc ý nghĩa mà người gởi mong muốn truyền đạt.
- 5. Thông điệp Phương tiện là thông điệp Môi trường truyền thông Hình thức của thông điệp
- 6. Kênh truyền thông Các kênh truyền thông trực tiếp Các kênh truyền thông trực tiếp đòi hỏi phải có hai hay nhiều người giao tiếp trực tiếp với nhau Kênh giới thiệu: nhân viên bán hàng của công ty tiếp xúc với người mua trên thị trường mục tiêu. Kênh chuyên viên: những chuyên viên độc lập phát biểu ý kiến của mình với người mua mục tiêu. Kênh xã hội: hàng xóm láng giềng, bạn bè, các thành viên trong gia đình và những người cộng sự nói chuyện với những người mua mục tiêu
- 6. Kênh truyền thông Các kênh truyền thông gián tiếp Những kênh truyền thông gián tiếp tải thông điệp đi mà không cần có sự tiếp xúc hay giao tiếp trực tiếp. Hầu hết các thông điệp gián tiếp đều được tải qua các phương tiện có trả tiền. Phương tiện truyền thông: dưới dạng ấn phẩm (báo chí, tạp chí, thư gửi trực tiếp), các phương tiện truyền thông quảng bá (truyền thanh, truyền hình), các phương tiện truyền thông điện tử (băng ghi âm, băng ghi hình, đĩa ghi hình) và các phương tiện trưng bày (pano, bảng hiệu, áp phích) Bầu không khí: môi trường tạo ra hay củng cố thiện cảm của người mua đối với việc mua sắm sản phẩm. Sự kiện: những biện pháp tổ chức nhằm truyền đạt những thông điệp cụ thể cho công chúng mục tiêu. họp báo, lễ khai trương và bảo trợ hoạt động thể thao.
- 7. Phản ứng đáp lại (Feedback): Một chuỗi những hành động phản hồi lại sau khi thấy, nghe hoặc đọc thông điệp được gọi là phản ứng đáp lại
- 8. Tiếng ồn (Noise): “sự bỏ sót và sự bóp méo thông tin” Yếu tố nhận thức và yếu tố bên ngoài Sự nhiễu, hỗn loạn, quá tải
- Truyền thông hiệu quả Để đảm bảo thông điệp có hiệu quả quá trình mã hoá của người gởi phải ăn khớp với quá trình giải mã của người nhận. Sự chú ý có chọn lọc: Chỉ nhớ được một phần nhỏ thông điệp truyền đến họ Sự ghi nhớ có chọn lọc người truyền đạt phải cố làm cho thông điệp lưu lại lâu dài trong trí nhớ của người nhận.
- Thực hành Tưởng tượng và vẽ ra mối quan hệ giữa công ty, các phương tiện truyền thông và công chúng cũng như những vật cản trở trong quá trình truyền thông đó.
- THANK YOU
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương Lý thuyết truyền thông
16 p | 2435 | 305
-
Lý thuyết marketing về quảng cáo
5 p | 1297 | 187
-
thảo luận môn học Xã hội học về truyền thông đại chúng
5 p | 118 | 141
-
GIÁO TRÌNH QUẢN TRỊ HỌC_CHƯƠNG X: TRUYỀN THÔNG TRONG TỔ CHỨC
11 p | 251 | 69
-
Chiến lược “truyền thông khủng hoảng”
3 p | 192 | 45
-
13 lý do email marketing vẫn “sống khỏe”
8 p | 108 | 30
-
Lý thuyết truyền thông và thực hành
15 p | 102 | 15
-
Truyền thông tương lai: Internet "ăn đứt" sách và tạp chí
5 p | 106 | 15
-
Ảnh hưởng của hệ thống kiểm soát nội bộ đến hiệu quả hoạt động tại các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn Hà Nội
10 p | 17 | 7
-
Truyền thông tiếp thị tích hợp và quyết định mua hàng: Bằng chứng từ ngành công nghiệp xe ô tô Việt Nam
14 p | 16 | 5
-
Kết hợp đa phương pháp trong nghiên cứu tác động của truyền thông xã hội đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh
10 p | 13 | 5
-
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, vốn trí tuệ và hiệu quả đổi mới: Bằng chứng từ ngành thông tin và truyền thông (ICT) ở thành phố Hồ Chí Minh
13 p | 13 | 4
-
Các nhân tố tác động đến ý định chuyển đổi từ ô tô truyền thống sang ô tô điện của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam
10 p | 11 | 4
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định lan truyền và mua hàng trên Tiktok tại thành phố Hồ Chí Minh
17 p | 31 | 3
-
Thái độ của người tiêu dùng đối với quảng cáo đồng tính luyến ái: Cơ sở lý luận
7 p | 10 | 2
-
Sự tác động của nhận dạng tổ chức, nhận dạng nhân viên - khách hàng và định hướng khách hàng đến sự gắn kết của nhân viên tại các công ty truyền thông trên địa bàn Tp. HCM
10 p | 55 | 1
-
Tác động ý thức thời trang và người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đến ý định mua thời trang trực tuyến
9 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn