Ọ Ỳ Ậ Ể MA TR N KI M TRA H C K I – NĂM H C 2016 2017
M c đứ ộ Ọ ậ ụ V n d ng
ậ Nh n bi ế t Thông hi uể C ngộ
Tên CĐ C p đấ ộ th pấ C p đấ ộ cao
Trung th cự
cượ Nêu đ khái ni mệ và ý nghĩa ủ trung c a th cự
ố S câu: ố ể S đi m: %ỉ ệ T l 1 1,5 15%
XD gia đình văn hóa 1 1,5 15% cượ Nêu đ tiêu chí XD gia đình văn hóa
0,5 1 10% ượ ể Hi u đ c ụ ủ ệ nhi m v c a ả b n thân trong vi cệ Xình văn hóa 0,5 1,5 15% 1 2,5 25%
ậ ả
ụ V n d ng ế gi i quy t tình hu ngố trong đ iờ s ngố
ố S câu: ố ể S đi m: ỉ ệ %: T l ữ Gi gìn và phát huy ố ề truy n th ng ố ẹ ủ t t đ p c a gia đình, dòng họ ố S câu: ố ể S đi m: ỉ ệ %: T l 1 3 30% 1 3 30%
Đoàn k t, ế ợ ươ t ng tr
ư Đ a ra cách ủ ử ứ ng x c a ớ ả b n thân v i ụ ố tình hu ng c thể
ố S câu: ố ể S đi m: ỉ ệ %: T l ố ổ T ng s câu: ổ ố ể T ng s đi m %ỉ ệ T l 1 3 30% 4 10 100% 1 3 30% 1 3 30% 1 3 30% 1,5 2,5 25 % 0,5 1,5 15 %
ƯỜ Ể Ọ
Ọ
TR NG THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG ọ H và tên: ................................................ ớ L p: 7A...
ờ Ỳ Ề Đ KI M TRA H C K I NĂM H C: 2016 – 2017 Ụ MÔN: GIÁO D C CÔNG DÂN 7 Th i gian: 45 phút
ế ể ự ự
ủ ự ữ ? Em có thể
ở ể Hãy nêu nh ng tiêu chí đ xây d ng gia đình văn hoá ộ
ố ọ ế ề ạ
ơ ướ ệ
c. Đi u ki n kinh t ẳ ầ ớ
ố ẹ ọ ấ ẫ
ệ ộ ố ủ ố ẹ ữ ể ệ ế ề ố gìn và phát huy truy n th ng t ố ẹ t đ p t gi
ữ ứ
Câu 1 (1,5 đi m ): Th nào là trung th c? Ý nghĩa c a trung th c? Câu 2 (2,5 đi m):ể ự ể làm gì đ xây d ng gia đình mình tr thành m t gia đình văn hóa.? Câu 3 (3 đi m):ể ữ ứ ụ ẹ ề B m Thanh đ u h c hành cao, b là ti n sĩ, m là th c sĩ, đ u gi ch c v ấ ề ả ế . quan tr ng trong c quan nhà n gia đình Thanh r t khá gi ấ ề ọ ằ ạ Thanh r t hãnh di n v i các b n và cho r ng mình ch ng c n h c hành nhi u cho v t ả v mà v n có cu c s ng đàng hoàng vì đã có b m lo cho mình Suy nghĩ c a Thanh có th hi n bi ọ ủ c a gia đình, dòng h hay không? Vì sao? Câu 4 ( 3 đi m):ể Hãy nêu cách ng x c a em trong nh ng tình hu ng sau: ệ ử ủ ộ ạ ố ủ ề ọ ậ ớ
ị ố
ỉ ọ ậ A. Trong l p có m t b n nhà nghèo, không có đ đi u ki n h c t p. ộ ạ ở ổ ả B. Có m t b n em b m ph i ngh h c. t ạ ở ớ l p em cãi nhau và gi n nhau. C. Có hai b n
ế H t
Ể Ể ĐÁP ÁN VÀ BI U ĐI M
ọ ọ ệ ự ậ
ả ể ắ ả ẳ ậ ậ ỗ ố ph i; S ng i khi mình m c khuy t đi m. (0,75
ự ả ố
ế ứ ở ỗ
ượ ể ố ườ i. (0,25 đi m) ạ ệ ộ ọ c m i
ể ườ ọ i tin yêu, kính tr ng. (0,5 đi m)
: (1,5 đi m)ể
ự ệ ế ạ
ỏ
i. ị ộ
ệ
ộ n n xã h i.
ậ ụ
Câu 1: (1,5 đi m)ể ẽ ự Khái ni m: trung th c là luôn tôn tr ng s th t, tôn tr ng chân lí, l ế ngay th ng, th t thà và dám dũng c m nh n l đi m)ể ầ C n ph i s ng trung th c vì: ầ t, quý báu + Là đ c tính c n thi m i ng ẩ + Giúp ta nâng cao ph m giá, làm lành m nh các m i quan h xã h i, đ ng Câu 2: (2,5 đi m)ể ự Tiêu chí xây d ng gia đình văn hóa ẻ + Th c hi n sinh đ có k ho ch. ọ ọ + Nuôi con khoa h c ngoan ngoãn, h c gi ế ự ổ + Lao đ ng xây d ng kinh t gia đình n đ nh. ườ ả ệ ự ng. + Th c hi n b o v môi tr ự ự ệ ụ + Th c hi n nghĩa v quân s . ệ ừ ạ ộ thi n. + Ho t đ ng t ừ ệ ạ + Tránh xa và bài tr t V n d ng: (1 đi m) ể ở ả
ể ự ọ ờ ầ ị i ông bà, cha m , th
ơ ệ ự ươ ữ ọ Đ xây d ng gia đình mình tr thành gia đình văn hóa em c n ph i: chăm h c, ẹ ng yêu anh ch em, không đua dòi, ố t
ướ ề ụ ố ớ c…
ế ủ ể ệ ữ ề ố gìn và phát huy truy n th ng t ố ẹ t đ p t gi
ể
ủ ố ọ
ế ươ ố ẹ ề ề ạ ề ố ộ ườ i có ý chí v
ủ
ủ ữ ự ề ầ ể hào v gia đình mình thì cũng c n bi t gi
ỏ
ự ậ ả ế ọ thành h c sinh gi l p, có ý chí, không nên ỉ ể ở c h t là h c hành chăm ch đ tr t s ng t
ố gìn truy n th ng c a gia đình, ế ố ẹ i. Dù b m giàu có đ n ố ẹ ỷ ạ i vào b m . Có l ể ỡ ố ẹ ướ ấ ư ậ ẽ ạ ố t đ p (1,5 đi m)
chăm làm, kính tr ng, vâng l ề ăn ch i; tuy n truy n cho gia đình mình và nh ng gia đình khác th c hi n t KHHGĐ; nghĩa v đ i v i Nhà n Câu 3: (3 đi m)ể Suy nghĩ c a Thanh là không th hi n bi ọ ủ c a gia đình, dòng h , (0,5 đi m) Vì: ộ Gia đình Thanh có truy n th ng c a m t gia đình hi u h c và thành đ t trong cu c ữ ố n lên. Đây là truy n th ng quý s ng do b m Thanh đ u là nh ng ng báo c a gia đình Thanh. (1 đi m) ề Thanh t ọ ế tr ế ố ỗ ọ m y thì m i h c sinh ph i bi ề nh v y thì truy n th ng gia đình s ngày càng thêm r ng r , t Câu 4: (3 đi m)ể
ườ ữ ể ầ ạ ơ A. Em không coi th ng b n, g n gũi b n h n, giúp b n nh ng gì có th , giúp
ậ ạ ộ và v n đ ng các b n cùng làm nh mình. (1 đi m)
ả ạ ể ạ ạ ế ế ộ ạ ư B. Em s chép bài và gi ng l ể i bài cho b n (n u có th ), đ n thăm và đ ng viên
ể
ể ể ặ ạ ổ ẽ ạ b n... (1 đi m) ẽ ả C. Em s khuyên hai b n g p nhau đ trao đ i, giúp hai b n hi u và thông c m
ể ậ ạ ữ cho nhau, không gi n nhau n a. (1 đi m)