intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mẹo làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên mới ra trường

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

94
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sắp xếp lại tủ quần áo của bạn Trong quá trình phỏng vấn bạn có thể nhìn thoáng qua trang phục làm việc của các đồng nghiệp tương lai. Nếu không bạn có thể gửi email cho nhà tuyển dụng để hỏi về cách ăn mặc vì mỗi công ty, mỗi vùng miền lại có các trang phục khác nhau. Nhưng có một số quy tắc chung cho quần áo công sở: không thể rách rưới, nhàu nhĩ, không quá rộng cũng không quá chật. Áo sơ mi với quần jean hoặc quần tây là phổ biến nhất. Tạo chính sách truyền...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹo làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên mới ra trường

  1. Mẹo làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên mới ra trường Sắp xếp lại tủ quần áo của bạn Trong quá trình phỏng vấn bạn có thể nhìn thoáng qua trang phục làm việc của các đồng nghiệp tương lai. Nếu không bạn có thể gửi email cho nhà tuyển dụng để hỏi về cách ăn mặc vì mỗi công ty, mỗi vùng miền lại có các trang phục khác nhau. Nhưng có một số quy tắc chung cho quần áo công sở: không thể rách rưới, nhàu nhĩ, không quá rộng cũng không quá chật. Áo sơ mi với quần jean hoặc quần tây là phổ biến nhất. Tạo chính sách truyền thông xã hội Bạn bè hay không bạn bè? Đó là câu hỏi khi bạn đến nơi làm việc mới. Nếu bạn quyết định kết bạn với các đồng nghệp hay công khai trang mạng cá nhân trong hồ sơ thì nên tránh đăng các bức ảnh hay những tâm sự quá riêng tư và liên quan tới công ty để tránh những tình huống bối rối. Làm việc theo lịch trình
  2. Hãy đảm bảo bạn luôn đến đúng giờ và ra về đúng lúc trừ khi được yêu cầu về sớm vì lí do đặc biệt nào đó, có những ngày bạn cũng nên làm việc muộn hơn một chút. Hãy thực hiện việc này như một thói quen để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân Mẹo chung • Mua bản kế hoạch hàng ngày hoặc có lịch trên email hay điện thoại để giúp bạn sắp xếp công việc tốt hơn • Không đến họp muộn • Giữ điện thoại của bạn ở chế độ im lặng trừ khi nó được sử dụng với mục đích làm việc • Không dành thời gian của bạn để nhắn tin hay lướt web • Không bao giờ mang bữa trưa mà mùi của nó còn lưu lại văn phòng cả ngày • Tránh nghỉ ốm hay đi nghỉ ngay khi mới bắt đầu công việc Nếu bạn có thắc mắc gì có thể quan sát hành động của các đồng nghiệp hoặc hỏi họ. Sẽ rất tốt nếu bạn biết học hỏi những điều hay từ đồng nghiệp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2