
TNU Journal of Science and Technology 230(07): 79 - 86
http://jst.tnu.edu.vn 79 Email: jst@tnu.edu.vn
MODELING INTEGRATED PUBLIC TRANSPORTATION
AND APPLICATION IN FINDING THE FASTEST ROUTE IN HANOI
Le Phuong Thuy
*
, Tran Quoc Binh, Bui Ngoc Tu, Pham Le Tuan, Nguyen Xuan Linh
VNU
University of Science
, Vietnam National University, Hanoi
ARTICLE INFO ABSTRACT
Received:
29/12/2024
A
public transportation system that integrates different transport modes
has become crucial to guarantee convenient and sustainable travel. This
paper aims to
build a logical model for integrating types of public
transportation (bicycles, buses, urban railways) based on the
connectivity of stops. The main methods used are Network Analyst to
build multimodal urban mobility and find the fastest route, and Space
Sy
ntax to measure spatial structure. The results of the research: 1)
measured the integration value and connectivity level of public
transportation types at 366 stops in Hanoi; 2) worked on building a
digital map database to support users in finding the fast
est route
between two or more locations by combining multiple modes of
transportation in Hanoi (bus – bicycle, urban railways –
bus). In the
future, the study will develop a real-
time guidance system and further
analyze the integration of stops in relation
to the transport network and
land use issues.
Revised:
27/03/2025
Published:
13/04/2025
KEYWORDS
Public transportation
Integrated model
The fastest route
Network analyst
Space Syntax
MÔ HÌNH TÍCH HỢP CÁC LOẠI HÌNH GIAO THÔNG CÔNG CỘNG VÀ
ỨNG DỤNG TRONG BÀI TOÁN TÌM ĐƯỜNG ĐI TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Lê Phương Thúy
*
, Trần Quốc Bình, Bùi Ngọc Tú, Phạm Lê Tuấn, Nguyễn Xuân Linh
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội
THÔNG TIN BÀI BÁO TÓM TẮT
Ngày nhậ
n bài:
29/12/2024
Một hệ thống giao thông công cộng tích hợp các loại hình di chuyể
n
khác nhau đang ngày càng trở nên quan trọng tại các đô thị để đảm bả
o
việc di chuyển thuận tiện và bền vững. Nghiên cứu này đặt mụ
c tiêu
xây dựng mô hình logic của việc tích hợp một số loạ
i hình giao thông
công cộng (xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị) dựa trên sự kết nối củ
a
các trạm dừng. Phương pháp chính được sử dụng là phân tích mạ
ng
Network Analyst để xây dựng mô hình giao thông đa phương thứ
c, tìm
đường đi nhanh nhất; và phân tích cấ
u trúc không gian Space Syntax.
Kết quả của nghiên cứu: 1) đã đo lường được giá trị tích hợp và mứ
c
kết nối loại hình giao thông công cộng tại 366 trạm dừng trên đị
a bàn
thành phố Hà Nội; 2) thử nghiệm xây dựng bản đồ số hỗ trợ người sử
dụng tìm đường đi nhanh nhất giữa hai hoặc nhiều địa điểm khi kết hợ
p
nhiều loại hình di chuyển trên địa bàn thành phố Hà Nội (xe buýt –
xe
đạp công cộng, đường sắt đô thị - xe buýt). Trong tương lai, nghiên cứ
u
sẽ phát triển hệ thống theo chỉ dẫn thời gian thự
c và phân tích sâu hơn
tính tích hợp của các trạm dừng trong mối quan hệ với mạng lướ
i giao
thông và vấn đề sử dụng đất.
Ngày hoàn thiệ
n:
27/03/2025
Ngày đăng:
13/04/2025
TỪ KHÓA
Giao thông công cộng
Mô hình tích hợp
Tìm đường nhanh nhất
Network Analyst
Space Syntax
DOI: https://doi.org/10.34238/tnu-jst.11779
* Corresponding author. Email: lephuongthuy@hus.edu.vn