Mối quan hệ nhượng quyền - nhn quyền cho bạn biết tình hình kinh doanh
nhượng quyền của mình…
Để thể đạt được mối quan hệ nhượng quyền kinh doanh tốt thì phải bao gm
một số yếu tố nhất định. Nếu như không có các yếu tố trên hoặc những yếu tố trên
không thđáp ứng được những yêu cầu của một mối quan hệ tốt thì cơ kinh doanh
tốt đến mấy nhưng hệ thống nhượng quyền kinh doanh sẽ phải đối mặt với
vàn những khó khăn và thm chí là không thđạt được những mục tiêu đã đề ra.
Sau đây những nhân tố bản của một cơng trình nhằm xây dựng mối quan
hquyền kinh doanh thành công. Bạn nên chú ý đến những nhân tố này khi bạn
đánh giá quyền kinh doanh của mình.
Tham vọng của người được nhượng quyền kinh doanh về mặt tài chính. Nền
tảng của một hệ thồng nhượng quyền kinh doanh phải được xây dựng trên thực tế
tất cả các thành viên của tổ chức đó phải thực hiện mục tiêu trong kinh doanh
mình đã đặt ra. Nếu như hơn 15% hay 20% người mua không ththực hiện
được mục tiêu kinh tế của mình thì rất thnhững người được nhượng quyền
kinh doanh s phải yêu cu sự trợ giúp tnhững người đã nhượng quyền kinh
doanh cho mình.
Một số vấn đề phát sinh bao gồm những nhân tố chính sau đây: Những người
nhận quyền kinh doanh thường bị nhầm lẫn trong quá trình mua bán, người
nhượng quyền kinh doanh không thực hiện nhim vụ của mình. Khái niệm về
quyền kinh doanh vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Khi một người nhận quyền kinh doanh không thực hiện được mục tiêu của mình
thì hsẽ nhờ đến sự giúp đỡ của người nhượng quyền kinh doanh.Trong rất nhiều
trường hợp họ sẽ đổ lỗi cho người nhượng quyền kinh doanh vì những sai sót của
họ.
Hệ thống đảm bảo sự tuân thủ nghiêm ngặt dẫn đến những thành công. Những
người được nhượng quyền kinh doanh mà tuân theo hoặc đáp ứng những nhu cầu
của hệ thống nhượng quyền kinh doanh thì thường sẽ đạt được lợi nhuận đáng kể.
Điều này vnhư hơi ngây nnhưng tôi đã gặp số những khách hàng cho
rằng mình phải tuân thủ nghiêm ngặt những qui định của một chương trình
nhượng quyền kinh doanh nếu như họ muốn thành công trong công việc của mình.
Trong nhiều dụ người nhượng quyền kinh doanh không hề trợ giúp nào đóng
góp vào sthành công của một vụ nhượng quyền kinh doanh. Hay nói một cách
khác thì chính những người được nhượng quyền kinh doanh đã đóng góp không
nhỏ vào sự thành công của chương trình kinh doanh nhượng quyền thương mại .
VẤN ĐỀ DANH TIẾNG
Tiêu chuẩn hệ thống được nâng cấp. Trong một hệ thống quyền kinh doanh nơi
phát triển được những mối quan hệ tốt thì người nhượng lại quyền kinh doanh
xu hướng bắt buộc hoặc nâng cấp tiêu chuẩn của hệ thống kinh doanh. Không
snhân nhượng nào dành cho những người được nhượng quyền thương hiệu mà
những đe doạ hoặc những hành động làm tổn hại đến danh tiếng hoặc phẩm
chất của sản phẩm hoặc dịch vụ.
Thông thường, người nhận quyền kinh doanh ủng hộ người nhượng quyền cho
mình trong việc bảo vệ thương hiệu bởi vì thương hiệu vì việc này rất quan trọng
trong kinh doanh của họ. Tuy nhiên trong một số hệ thống nhượng quyền kinh
doanh i các tiêu chuẩn không được nâng cấp một cách thường xuyên
người được nhượng quyền kinh doanh không bị bắt buộc thực hiện nghĩa vụ của
mình thì mối quan hệ nhương quyền kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng xấu.
do thkhông thực sự rõ ràng nhưng những người được nhượng quyền kinh
doanh tuân thchặt chẽ yêu cầu của chương trình quyền kinh doanh sẽ buộc tội
người nhượng quyền kinh doanh vì đã áp đặt những yêu cầu trên đối với họ.
Tình huống này không thực sự rõ ràng nhưng sẽ phải được chú ý đến. Điều này
bởi vì một số vụ mua bán quyền kinh doanh thể xảy ra cách xa người nhượng
quyền kinh doanh.Tuy nhiên xu hướng sắp tới, vấn đề này sẽ trở nên cấp thiết hơn.
Những kết quả nhượng quyền kinh doanh thường được đo dựa trên tiêu chuẩn
hiện hành.Những người nhượng quyền kinh doanh với mối quan hệ quyền kinh
doanh tốt thông thường đánh giá hoạt động của người được nhượng quyền kinh
doanh dựa trện một tiêu chun nhất định. Họ sử dụng bản điều tra, báo cáo, và các
hình thức thu thập tài kiệu khác, chính vì vậy mà người nhượng quyền kinh doanh
kiểm soát được tình trạng kinh doanh của người được nhượng lại quyền kinh
doanh.
Tình trạng mối quan hệ quyền kinh doanh hin tại là sức mạnh của bất cứ một tổ
chức quyền kinh doanh nào.
Nếu như kết quả xác định sức hoạt động trong một lĩnh vực nhất định sau đó
người nhượng quyền kinh doanh sẽ làm việc trực tiếp với nời được nhượng
quyền kinh doanh để giải quyết những vấn đthuộc lĩnh vực trên. Khi tiến hành
nghiên cứu một vụ nhượng quyền thương hiệu luôn luôn hỏi người nời nhượng
quyền thương hiệu họ đánh gía thế nào vkhách hàng của mình những kết quả
trên thhiện được điều gì.