Một số thuật ngữ trong
đổi tên thương hiệu
Rebrand Đổi tên thương hiệu: Khi doanh nghiệp muốn mang thương hiu,
sản phẩm quay trở lại thị trường để đem lại smi mẽ cho sản phẩm,
thương hiệu dựa trên nhng yếu tố nội tại và ngoi tại mới.
Việc tái xúc tiến được thực hiện sau những chun bị cẩn thận về nhận diện
và thị trường để có thể mang nguồn sinh khí mới cho sản phẩm, thương
hiệu.
Relative market share – Tương quan thị phần : Sự chênh lệch về thị phần
giữa doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh. Thị phần lớn sẽ tận dụng được
những li thế về qui mô trong việc phát triển sản phm, sản xut cũng như
các hoạt động marketing. Nó cũng giúp bạn khắc sâu hình nh ca thương
hiệu trong tâm trí khách hàng, ngoài ra còn có lợi thế khi chúng ta thực hin
các chiến lược giá.
Relaunch – Tái xúc tiến : Đưa sản phm quay trở lại những thị trường đặc
thù. Hoạt động này là do doanh nghiệp đã từng quảng bá, kinh doanh sn
phm nhưng đã dừng li trong thi gian trước đây, và nay nó lại xuất hiện
trở lại. Việc tái c tiến sản phm thường không có nhiều thay đổi về sản
phm. Ví d như sẽ có mt số điu chỉnh về mặt kỹ thuật, tái định vị cũng
như sản phẩm sẽ được phân phối sang những kênh khác hoặc tái định vị.
Repositioning – Tái định vị : Những hoạt động truyền thông giúp mang li
v thế mới cho sản phẩm hiện hữu trong tâm trí của khách hàng và chiếm
được những thị trường tiềm năng. Rất nhiu sản phẩm tiềm ng nhưng vẫn
givai trò dn đầu một cách mờ nhạt do chưa được định vị một cách
xứng đáng với tim lực ca mình. Và việc tái định vị là hoàn toàn hợp lý nếu
như doanh nghiệp muốn khẳng định giá tr cốt lõi của thương hiệu.
Rollout – Mở rng thị trường : Quá trình công ty giới thiệu những sản
phm, dịch vụ mới sang những thị trường khác nhau hoặc những phân kc
khách hàng khác nhau.
Selective Media – Truyn thông có chọn lọc : Khác vi Mass Media,
Truyền thông có chọn lọc chỉ nhắm tới một nhóm đối tượng nhỏ và riêng
biệt, những nhóm khách hàng cá bit được phân chia theo yêu tố địa lý, nhân
khẩu học, thông tin tâm (hay còn gọi là truyn thông mục tiêu), d như
các phương thức truyền thông áp dụng riêng cho cácnhân có thu nhập
10.000USD/ tháng trlên.