intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM

Chia sẻ: Nguyễn Gia Thế | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

407
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quy tắc xây dựng đề: 1. Mỗi đề gồm 2 câu 2 điểm và 1 câu 1 điểm được lấy bất kỳ trong danh sách câu hỏi dưới đây 2. Thứ tự các câu hỏi là không quan trọng Các câu hỏi 1 điểm: Câu 1(1đ): Thế nào là phần mềm tốt? Làm thế nào để đảm bảo chất lượng phần mềm? Câu 2(1đ): Hãy nêu chi tiết các hoạt động trong quy trình kiểm thử phần mềm? Câu 3(1đ): Những yếu tố nào tạo nên phong cách lập trình? Câu 4(1đ): Nêu các đặc trưng của ngôn ngữ lập trình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM

  1. NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Quy tắc xây dựng đề: 1. Mỗi đề gồm 2 câu 2 điểm và 1 câu 1 điểm được lấy bất kỳ trong danh sách câu hỏi dưới đây 2. Thứ tự các câu hỏi là không quan trọng Các câu hỏi 1 điểm: Câu 1(1đ): Thế nào là phần mềm tốt? Làm thế nào để đảm bảo chất lượng phần mềm? Câu 2(1đ): Hãy nêu chi tiết các hoạt động trong quy trình kiểm thử phần mềm? Những yếu tố nào tạo nên phong cách lập trình? Câu 3(1đ): Nêu các đặc trưng của ngôn ngữ lập trình Câu 4(1đ): Câu 5(1đ): Vai trò của hợp thức hóa yêu cầu trong quá trình phân tích và thu thập yêu cầu Câu 6(1đ): Nêu định nghĩa phần mềm và tầm quan trọng của phần mềm đối với cá nhân, tổ chức, quốc gia.. Câu 7(1đ): Hãy nêu những khó khăn trong phát triển phần mềm (bản chất, sự thay đổi môi trường nghiệp vụ, kỹ thuật…) Câu 8(1đ): Kỹ nghệ hệ thống là gì? Quan hệ với kỹ nghệ phần mềm Câu 9(1đ). Trình bày mối quan hệ giữa kỹ nghệ phần mềm với khoa học máy tính Câu 10(1đ): Thiết kế hướng đối tượng hướng đến chất lượng tốt ở những mặt nào? Câu 11(1đ): Thế nào là ngôn ngữ lập trình khả chuyển. Cho ví dụ Câu 12(1đ): Hãy nêu các nguyên lý trong phân tích yêu cầu Câu 13(1đ): Nêu các kiểu bảo trì và sự phân bổ chi phí giữa các kiểu này. Câu 14(1đ): Nêu khái niệm và mục đích của kiểm thử phần mềm Câu 15(1đ): Kiểm thử thành phần (đơn vị) là gì? Ai là người thực hiện? Mục đích của kiểm thử thành phần
  2. Các câu hỏi 2 điểm: Câu 1(2đ): Hãy trình bày mô hình xoắn ốc cho phát triển phần mềm. Mô hình này phù hợp để phát triển loại phần mềm nào (vừa và nhỏ, hay lớn)? Vì sao? Câu 2: (2đ) Những khó khăn trong phát hiện và thu thập yêu cầu? Làm thế nào để khắc phục những khó khăn này? Câu 3(2đ): Đánh giá vai trò của bảo trì trong quy trình công nghệ phần mềm. Những yếu tố nào của phần mềm gây khó khăn cho việc bảo trì? Câu 4(2đ): Trình bày các giai đoạn chính trong quy trình phát triển phần mềm và so sánh chi phí giữa các giai đoạn này. Câu 5(2đ): So sánh kỹ thuật kiểm thử hộp đen và kiểm thử hộp trắng. Câu 6(2đ): Hãy trình bày một mô hình phát triển phần mềm thường được dùng để phát triển phần mềm vừa và nhỏ. Giải thích vì sao mô hình đó lại phù hợp với phần mềm vừa và nhỏ mà không phù hợp với phần mềm lớn và phức tạp? Câu 7(2đ): Trình bày chi tiết kỹ thuật kiểm thử hộp đen. So sánh với kỹ thuật kiểm thử hộp trắng. Câu 8(2đ): Trình bày mô hình tổ chức hệ thống client-server trong thiết kế kiến trúc phần mềm. Câu 9(2đ): Thế nào là yêu cầu chức năng, yêu cầu phi chức năng. Cho ví dụ 2 yêu cầu chức năng và 2 yêu cầu phi chức năng đối với cho hệ thống quản lý khách sạn. Câu 10(2đ): Tại sao phân tích được coi là pha quan trọng trong quy trình phát triển phần mềm? Nêu một số biện pháp nhằm đảm bảo sự thành công của pha này. Câu 11(2đ): Nêu vai trò của mẫu thử (prototype) trong quy trình phát triển phần mềm. Trong trường hợp nào nên sử dụng mẫu thử? Giải thích? Câu 12(2đ): Phân loại các yêu cầu theo tính chất. Lấy 1 ví dụ cho mỗi loại yêu cầu đối với hệ thống bán vé xe bus tự động Câu 13(2đ): Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới chi phí tái kỹ nghệ hệ thống Câu 14(2đ): Trình bày chi tiết các bước trong quy trình tái kỹ nghệ phần mềm. Câu 15(2đ):
  3. Trình bày phương pháp kiểm thử động. Phân biệt kiểm thử tĩnh và kiểm thử động Câu 16(2đ): Trình bày các bước phát triển phần mềm theo mô hình xoắn ốc. Ưu nhược điểm của mô hình này là gì? Câu 17(2đ): Trình bày ưu nhược điểm của phương pháp thu thập yêu cầu phỏng vấn. Cách khắc phục nhược điểm? Câu 18(2đ): Trình bày ý nghĩa của hoạt động thiết kế trong quy trình phát triển phần mềm. Lỗi thiết kế ảnh hưởng thế nào tới quy trình phát triển phần mềm Câu 19(2đ): Phân tích hai tiêu chí ghép nối lỏng lẻo (loose coupling) và kết dính chặt chẽ (tight cohesion) trong đánh giá chất lượng của thiết kế kiến trúc Câu 20(2đ): Trình bày các hoạt động phải thực hiện trong kiểm thử phần mềm Câu 21(2đ): Thế nào là phương pháp công nghệ phần mềm. So sánh phương pháp công nghệ phần mềm hướng cấu trúc và hướng đối tượng Câu 22(2đ): So sánh ưu nhược điểm giữa hai phương pháp thu thập yêu cầu: Phỏng vấn và Hội thảo ứng dụng liên kết JAD Câu 23(2đ): Nêu đặc điểm của một số loại phần mềm thông dụng (xử lý giao dịch, quản lý thông tin, hệ chuyên gia…) Câu 24(2đ): Nêu các giai đoạn của tiến trình phân tích yêu cầu. Câu 25(2đ): Nêu các nguyên tắc trong thiết kế giao diện Câu 26(2đ): Những đặc điểm nào của người dùng cần được quan tâm khi thiết kế giao diện Câu 27(2đ): Nêu các loại giao diện. Giải thích nội dung, ý nghĩa và ưu nhược điểm của nó Câu 28(2đ): Hãy phân tích mối tương quan về chi phí giữa các pha trong quy trình phát triển phần mềm Câu 29(2đ): Hãy phân tích và so sánh phương pháp công nghệ phần mềm hướng cấu trúc và hướng đối tượng Câu 30(2đ): Hãy trình bày nội dung mô hình phát triển phần mềm làm bản mẫu. Đánh giá ưu nhược điểm của mô hình này
  4. Câu 31(2đ): Hãy nêu và so sánh các kỹ thuật đặc tả yêu cầu Câu 32(2đ): Hãy trình bày phương pháp tổ chức hệ thống theo kho dữ liệu dùng chung trong thiết kế kiến trúc phần mềm Câu 33(2đ): Hãy trình bày chiến lược điều khiển theo mô hình điều khiển tập trung trong thiết kế kiến trúc phần mềm Câu 34(2đ): Nêu các bước trong quy trình thiết kế giao diện người dùng Câu 35(2đ): Trình bày nội dung các bước trong quy trình cải tiến phần mềm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2