ĐẠI HC HU
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
---------------------------
NGHIÊN CU S DNG B-LEARNING
TRONG DY HC PHẦN “ĐIỆN HC” VẬT LÍ 9 THCS
LUN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HC
Huế - 2020
ĐẠI HC HU
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
---------------------------
NGHIÊN CU S DNG B-LEARNING
TRONG DY HC PHẦN “ĐIỆN HC” VẬT LÍ 9 THCS
Ngành: luận và phương pháp dạy hc b môn Vt
Mã s: 9140111
LUN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DC HC
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC:
ng dn 1: PGS. TS Trn Huy Hoàng
ng dẫn 2: PGS. TS Hà Văn Hùng
Huế - 2020
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan:
Lun án “Nghiên cứu s dng B-learning trong dy hc phần “Điện
học” Vật 9 THCS” công trình nghiên cu của riêng tôi dưới s hướng dn
khoa hc ca PGS. TS Trần Huy Hoàng và PGS.TS Hà Văn Hùng.
Các s liu trong lun án trung thc, được s cho phép của c đng
tác gi.
Kết qu nghiên cứu đưc trình bày trong luận án chưa tng được công b
ti bt kì công trình nào khác.
Tôi hoàn toàn chu trách nhim vi lời cam đoan của mình.
Huế, tháng 11 năm 2020
Nguyễn Kim Đào
LI CM ƠN
Lun án Nghiên cu s dng B-learning trong dy hc phần “Điện hc”
Vật 9 THCS” đã được thc hin tại trường Đại học phạm, Đại hc Huế
qun Bình Tân, Tp. H Chí Minh.
Xin bày t:
- Lòng biết ơn sâu sắc gi đến PGS.TS Trần Huy Hoàng và PGS. TS Văn
Hùng- những người hướng dn khoa học đã trc tiếp ch đạo, theo dõi động viên
giúp tôi hoàn thành lun án.
- Li cảm ơn chân thành gửi đến Ban ch nhim Khoa Vt lí, Thy ging
viên b môn luận Phương pháp dạy hc b môn Vật trường Đại học
phm Huế cùng các bn đồng môn đã đã tạo mọi điều kin thun li giúp tôi môi
trưng hc tp, rèn luyện để hoàn thành lun án.
- Li tri ân gi đến các đồng nghip, bn ti trưng THCS Trn Quc Ton,
qun Bình Tân, Tp. H Chí Minh cùng các ging viên, hc viên ti Khoa Công ngh
thông tin trường Đại hc Sài Gòn đã tư vấn, h tr chuyên môn.
- Lòng biết ơn sâu sắc đối vi những đóng góp quý báu ca các nhà khoa hc
để giúp lun án ngày càng hoàn thin.
Cui cùng cùng, đó lòng biết ơn - không th bày t hết - dành cho
gia đình, chỗ da vng chắc để tôi thêm đng lực hoàn thành được giai đoạn
hc tp quan trng này.
Trân trng./.
Nguyễn Kim Đào
MC LC
MC LC
DANH MC CÁC CH VIT TT TRONG LUN ÁN
DANH MC CÁC BNG
DANH MỤC SƠ Đ
DANH MC BIU Đ
M ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 1
2. Mc tiêu nghiên cu ................................................................................................ 2
3. Gi thuyết khoa hc ................................................................................................ 2
4. Đối tưng nghiên cu .............................................................................................. 2
5. Phm vi nghiên cu ................................................................................................. 2
6. Nhim v nghiên cu .............................................................................................. 2
7. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 2
Chương 1. TNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CU .............................................. 4
1.1. NGHIÊN CU V DY HC B-LEARNINGTRÊN TH GII ..................... 5
1.1.1. Xu hướng trin khai dy hc E-learning và dy hc B-learning.............. 5
1.1.2. Nghiên cu v B-learning ........................................................................ 9
1.2. NGHIÊN CU V DY HC B-LEARNING TRONG NƯC .................... 16
1.3. NGHIÊN CU V DY HC B-LEARNING TRONG DY HC VT
(DHVL) ..................................................................................................................... 22
1.4. MT S VẤN Đ MÀ LUN ÁN S TIP TC GII QUYT .................. 26
Chương 2. SỞ LUN THC TRNG CA VIC T CHC
HOT ĐNG DY HC THEO B-LEARNING ............................................... 28
2.1. CÁC LOI HÌNH THC T CHC DY HC ............................................ 28
2.1.1. Khái nim hình thc t chc .................................................................. 28
2.1.2. Hình thc t chc dy hc giáp mt (F2F) ............................................ 30
2.1.3. Hình thc t chc dy hc trc tuyến E-learning .................................. 37
2.2. HÌNH THC T CHC DY HC B-LEARNING ...................................... 42