NGUYÊN LÝ THAY Đ I L U L NG B M THU L C (CÓ HÌNH Ư ƯỢ Ơ
MINH HO ).Các l a
ch n
Các ch đ tr c ướ · Ch đ sau
L C H U
Đã đăng: Monday, October 08, 2007 12:09:21 PM
H ng: Advanced
Member
Nhóm: Member
Gia nh p:
9/14/2007
Các bài: 117
Points: -249
N i c trú: TPơ ư
HCM
Có r t nhi u lo i b m thu l c, tuỳ theo t ng m c đich s d ng mà nhà ơ
s n xu t s dùng lo i thích h p nh t.
Riêng các xe máy ph c v thi công công trình, lo i b m pisto h ng ơ ướ
tr c (Axial piston pump) th ng đ c dùng do có đ c đi m: có th t o ừơ ượ
áp l c cao (đ n 35 MPa), d thay đ i l u l ng (hay nói cách khác là ế ư ượ
thay đ i công su t theo ph t i) đ tránh quá t i đ ng c , ti t ki m ơ ế
nhiên li u...
Nguyên lý thay đ i l u l ng c a b m, m t cách đ n gi n cho d ư ượ ơ ơ
hi u có th mô t nh sau: ư (xem hình v và chú thích).
Piston bên d i hình v ch v trí cu i q tnh tướ
o.
Piston bên trên ch v trí cu i quá trình n.
V trí (góc) c a m t nghng (màu vàng) xác đ nh
nh trình c a piston và do v y làm thay đ i l u ư
l ng c a b m. Góc nghng (so v i tr c th ngượ ơ
đ ng) ng l n thì l u l ng b m cũng càng l n ư ượ ơ
ng c l i.ượ
Nguyên lý ho t đ ng c a valve "H NG DÒNG" (Directional valve). ƯỚ
Nhi m v c a valve là đ thay đ i dòng ch y c a ch t l ng thu l c.
Vavle g m 4 c a: P, T, A, B
C a P n i v i ngu n áp l c cao.
C a T n i v i thùng ch a.
C a A và B n i v i c c u ch p hành nh xy lanh thu l c(cylinder), mô t thu l c ... ơ ư ơ
1/- Khi tác đ ng bên ph i, A s n i thông v i P, còn B n i v i T. C c u ch p hành s ơ
ho t đ ng theo chi u thu n.
2/- Khi tác đ ng bên trái, B s n i thông v i P, còn A n i v i T. C c u ch p hành s ơ
ho t đ ng theo chi u ng c l i. ượ