
NGUYÊN LÝ THAY Đ I L U L NG B M THU L C (CÓ HÌNHỔ Ư ƯỢ Ơ Ỷ Ự
MINH HO ).ẠCác l aự
ch n ọ
Các ch đ tr củ ề ướ · Ch đ sauủ ề
L C H UẠ Ậ
Đã đăng: Monday, October 08, 2007 12:09:21 PM
H ng: Advancedạ
Member
Nhóm: Member
Gia nh p:ậ
9/14/2007
Các bài: 117
Points: -249
N i c trú: TPơ ư
HCM
Có r t nhi u lo i b m thu l c, tuỳ theo t ng m c đich s d ng mà nhàấ ề ạ ơ ỷ ự ừ ụ ử ụ
s n xu t s dùng lo i thích h p nh t.ả ấ ẽ ạ ợ ấ
Riêng các xe máy ph c v thi công công trình, lo i b m pisto h ngụ ụ ạ ơ ướ
tr c (Axial piston pump) th ng đ c dùng do có đ c đi m: có th t oụ ừơ ượ ặ ể ể ạ
áp l c cao (đ n 35 MPa), d thay đ i l u l ng (hay nói cách khác làự ế ễ ổ ư ượ
thay đ i công su t theo ph t i) đ tránh quá t i đ ng c , ti t ki mổ ấ ụ ả ể ả ộ ơ ế ệ
nhiên li u...ệ
Nguyên lý thay đ i l u l ng c a b m, m t cách đ n gi n cho dổ ư ượ ủ ơ ộ ơ ả ễ
hi u có th mô t nh sau:ể ể ả ư (xem hình v và chú thích).ẽ
Piston bên d i hình v ch v trí cu i quá trình hútướ ẽ ỉ ị ố
vào.
Piston bên trên ch v trí cu i quá trình nén.ỉ ị ố
V trí (góc) c a m t nghiêng (màu vàng) xác đ nhị ủ ặ ị
hành trình c a piston và do v y làm thay đ i l uủ ậ ổ ư
l ng c a b m. Góc nghiêng (so v i tr c th ngượ ủ ơ ớ ụ ẳ
đ ng) càng l n thì l u l ng b m cũng càng l n vàứ ớ ư ượ ơ ớ
ng c l i.ượ ạ
Nguyên lý ho t đ ng c a valve "H NG DÒNG" (Directional valve).ạ ộ ủ ƯỚ
Nhi m v c a valve là đ thay đ i dòng ch y c a ch t l ng thu l c.ệ ụ ủ ể ổ ả ủ ấ ỏ ỷ ự
Vavle g m 4 c a: P, T, A, Bồ ử
C a P n i v i ngu n áp l c cao.ử ố ớ ồ ự
C a T n i v i thùng ch a.ử ố ớ ứ
C a A và B n i v i c c u ch p hành nh xy lanh thu l c(cylinder), mô t thu l c ...ử ố ớ ơ ấ ấ ư ỷ ự ơ ỷ ự

1/- Khi tác đ ng bên ph i, A s n i thông v i P, còn B n i v i T. C c u ch p hành sộ ả ẽ ố ớ ố ớ ơ ấ ấ ẽ
ho t đ ng theo chi u thu n.ạ ộ ề ậ
2/- Khi tác đ ng bên trái, B s n i thông v i P, còn A n i v i T. C c u ch p hành sộ ẽ ố ớ ố ớ ơ ấ ấ ẽ
ho t đ ng theo chi u ng c l i.ạ ộ ề ượ ạ

