Nguyên tắc thuê Cty tiếp thị trên

các công cụ tìm kiếm trực tuyến

Khi ai đó tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn và họ tìm

thấy chúng trong một công cụ tìm kiếm thì điều đó không những giúp

bạn tạo dựng nên lòng tin từ phía khách hàng mà còn giúp bạn biết

cách tiếp cận cách thân mật với khách hàng khi họ đã sẵn sàng mua các

sản phẩm của công ty bạn.

Trước hết, bạn không nên tin bất kỳ ai khi họ nói rằng bạn không thể học

được gì nhiều từ việc tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm. Bởi vì chắc chắn là

bạn có thể học được điều gì đó. Tuy nhiên, để thu được thành quả từ các

công cụ trên bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và nỗ lực bản thân.

Hiện tại cũng có một số công ty không có đủ thời gian và các nguồn lực để

tự mình làm tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến mà phải tìm cách

nhờ các công ty dịch vụ tìm kiếm làm hộ. Đây không phải hoàn toàn là một

bước đi xấu, khi biết rằng nếu công ty bạn tự làm tiếp thị trên các công cụ

tìm kiếm mà không nhờ các công ty tiếp thị chuyên nghiệp thì bạn cũng khó

có thể đạt được những kết quả mà bạn mong đợi so với mức chi phí mà bạn

phải bỏ ra.

Tại sao lại có nhiều công ty khẳng định rằng mình có thể làm tiếp thị trên

các phương tiện tìm kiếm nhưng kết quả lại không hề thành công như mong

đợi? Hãy sẽ thử xem mình có thể giải thích điều đó cho bạn được hay không.

Tiếp thị trên các phương tiện tìm kiếm trực tuyến phải mất một khoảng thời

gian nhất định. Nó không phải là một giải pháp nhanh chóng, và nó cũng sẽ

không thể xảy ra chóng vánh ngày một ngày hai như bạn tưởng.

Bạn cũng không thể đảm bảo kết quả các công cụ tìm kiếm bởi vì phương

pháp và cách thức các công cụ tìm kiếm sắp xếp một trang web có thể biến

đổi do những thay đổi về toán học trong được viết trong các chương trình

phần mềm tìm kiếm đó. Chính hai điều này cho phép những công ty này

khẳng định rằng họ có khả năng tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm nhưng lại

không thực sự mang lại nhiều kết quả tương xứng với chi phí bạn phải bỏ ra.

Vậy thì làm cách nào bạn có thể chọn được một công ty có đủ tiêu chuẩn,

hợp pháp hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm và

không lợi dụng và trục lợi để có thể mang lại kết quả cho bạn?

Có năm điều bạn cần phải chú ý khi xem xét thuê một công ty làm dịch vụ

tiếp thị và quảng cáo trên các phương tiện tìm kiếm. Tôi tin chắc rằng nhiều

người sẽ bất bình ở một số điểm nhưng điều đó sẽ cho bạn cơ sở và những

hướng dẫn cần thiết để bạn có thể chọn một công ty quảng cáo phù hợp và

qua đó góp phần bảo vệ chính công ty của bạn.

Những kết quả tìm kiếm tối ưu hóa sẽ như thế nào? Ví dụ như chúng có sắp

xếp dựa trên những thuật ngữ như tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Nếu không,

bạn phải tự mình thắc mắc tại sao họ lại không làm đúng theo những gì họ

đã nói. Một số công ty thậm có thể nói với bạn rằng vì quá bận bịu với

khách hàng đến nỗi đôi khi họ không có đủ thời gian để làm tiếp thị qua các

công cụ tìm kiếm cho chính mình. Tôi cũng hiểu được nguyên do của việc

này- nhưng liệu bạn có dám đi chữa răng khi mà nha sĩ còn chưa thể chăm

sóc tốt cho răng của ông ta? Đó là một vấn đề bạn cần phải suy nghĩ và cân

nhắc trước khi đưa ra những quyết định xa hơn.

Các khách hàng hiện tại của công ty nói gì về nó? Hãy hỏi thông tin liên lạc

các khách hàng trước của công ty rồi sau đó điện thoại cho họ để dò la. Việc

các khách hàng hiện tại của công ty hài lòng với kết quả họ nhận được khi

thuê công ty làm dịch vụ tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng.

Những thông tin tham khảo có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi vì tiếp thị trên

các công cụ tìm kiếm thường tốn tương đối nhiều thời gian để có thể thấy

được sự chuyển biến. Bạn phải chắc chắn rằng công ty bạn dự định thuê phải

làm hài lòng các khách hàng hiện tại của nó với công việc nhận lãnh và kết

quả chuyển giao.

Liệu họ có thể đưa ra cho bạn một kế hoạch với những điều mà bạn mong

đợi? Khi bạn thỏa thuận với một công ty quảng cáo trên các công cụ tìm

kiếm, hãy luôn chắc rằng họ sẽ đưa cho bạn một kế hoạch với những điều

bạn muốn đạt được. Hãy cố nghĩ rằng đó chỉ là những chỉ dẫn mà không

phải là bất cứ sự đảm bảo thành công nào hết. Bất kỳ công ty nào nói rằng

họ có thể cam đoan với kết quả tiếp thị dành cho bạn thì ít nhiều họ đang nói

không đúng sự thật. Tuy nhiên, họ phải trình được cho bạn một kế hoạch

hành động và hướng dẫn bạn như bạn mong đợi trong khi kế hoạch được

triển khai.

Họ sẽ sử dụng cung cấp cho bạn những loại báo cáo nào? Điều này rất quan

trọng. Bạn không thể tham gia vào một chương trình giảm cân mà không đo

lường kết quả để biết mình giảm được bao nhiêu; vậy thì bạn thuê một công

ty tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm mà lại không mong muốn hoặc đòi hỏi

họ cung cấp cho bạn những bản báo cáo thể hiện tiến độ mà công ty bạn

đang đạt được. Và câu trả lời bạn nên làm như thế. Các công ty tiếp thị trên

các công cụ tìm kiếm có chức năng này và luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn

các báo cáo, chỉ ra cho bạn thấy những cột mốc quan trọng họ đã đạt được

và cả tiến trình họ đang thực hiện.

Điều cuối cùng cũng rất quan trọng là khi tìm kiếm một công ty tiếp thị trên

những công cụ tìm kiếm, bạn nên hỏi thật nhiều câu hỏi và sau đó hãy chọn

những công ty nào làm bạn cảm thấy thoải mái nhất khi giải đáp những khúc

mắc của bạn. Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm có thể sẽ ngốn của bạn một

khoản rất lớn trong ngân sách dành cho tiếp thị, vì thế việc chọn được giải

pháp đúng là rất quan trọng. Bạn phải đủ khôn khéo để thắng được trên bàn

thương lượng như thể bạn đã thông qua trước nhu cầu của mình tại một mức

phí xác định. Nếu không làm được như thế bạn sẽ tốn hàng đống tiền vô ích

và trong bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái như hiện nay rất ít các công ty

có đủ khả năng có đủ tiềm lực tài chính để chi kiểu đó.