intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Niềm tin - chìa khóa thành công khi nhượng quyền

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

71
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ chuẩn mực đạo đức do Tổ chức Nhượng quyền quốc tế (IFA) nhấn mạnh, bên nhượng quyền và bên nhận quyền khi đi đến “cam kết nhượng quyền” thì nên bắt đầu bằng “sự tin cậy, luôn nói sự thật và sự chân thành”. Chân thành không chỉ là nói sự thật. Cách thức xây dựng và duy trì niềm tin có sự khác nhau giữa các công ty nhượng quyền mới thành lập, các công ty đang phát triển và các tập đoàn dày dạn kinh nghiệm. Rủi ro luôn hiện hữu Một khi nhà đầu tư tham gia nhượng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Niềm tin - chìa khóa thành công khi nhượng quyền

  1. Niềm tin - chìa khóa thành công khi nhượng quyền Bộ chuẩn mực đạo đức do Tổ chức Nhượng quyền quốc tế (IFA) nhấn mạnh, bên nhượng quyền và bên nhận quyền khi đi đến “cam kết nhượng quyền” thì nên bắt đầu bằng “sự tin cậy, luôn nói sự thật và sự chân thành”. Chân thành không chỉ là nói sự thật. Cách thức xây dựng và duy trì niềm tin có sự khác nhau giữa các công ty nhượng quyền mới thành lập, các công ty đang phát triển và các tập đoàn dày dạn kinh nghiệm. Rủi ro luôn hiện hữu Một khi nhà đầu tư tham gia nhượng quyền, họ đặt niềm tin và tương lai của mình vào tay người nhượng quyền. Tuy nhiên rủi ro luôn luôn hiện hữu. Vì vậy, những hoạt động đầu tiên mà các công ty nhượng quyền mới thành lập giới thiệu đến các đối tượng nhận nhượng quyền tiềm năng đóng vai trò rất quan trọng. Nội dung bạn quảng cáo luôn nói sự thật hay hứa hẹn nhiều h ơn những gì bạn có thể làm? Các công ty nhượng quyền phải cân nhắc kỹ mọi tài liệu tiếp thị, quảng cáo gửi cho bên nhận quyền tiềm năng, và đảm bảo rằng bên nhượng quyền có thể (hoặc sẵn lòng) thực hiện theo cam kết đó. Không thực hiện những lời hứa ban đầu in trong tài liệu quảng cáo sẽ khiến cả hai bắt đầu mối quan hệ trên cơ sở sai lầm và cuối cùng là dẫn đến các tranh chấp luật rất tốn kém. pháp
  2. Khi nhân viên phát triển nhượng quyền liên hệ với các đối tác tiềm năng, họ có biết nhìn xa trông rộng, có đủ khả năng thuyết phục đối tác hay không? Họ có thành thật và không hứa hẹn quá nhiều? Lần cuối cùng bạn huấn luyện nhân viên phát triển nhượng quyền hoặc kiểm tra lại nội dung mà họ dùng để giới thiệu là khi nào? Nội dung trao đổi giữa họ và bên mua nhượng quyền tiềm năng sẽ quyết định toàn bộ tính chất mối quan hệ hợp tác nhượng quyền sau này. Ngay khi ký kết hợp đồng nhượng quyền cũng là lúc bắt đầu bạn thực thi mối quan hệ tin cậy đó. Vài tuần đầu tiên hay vài tháng đầu tiên sau khi ký kết hợp đồng nhượng quyền chính là thời điểm đặc biệt quan trọng để xây dựng sự tin cậy và lòng tin. Bên nhận nhượng quyền sẽ thường xuyên có tâm lý tiếc nuối và đòi hỏi của một người mua sau khi đã ký hợp đồng nhượng quyền. Lúc đó các công ty nhượng quyền dày dạn kinh nghiệm sẽ có nhiều cách thức giúp bên nhận quyền giải quyết được những băn khoăn đó, trong khi các công ty non trẻ vốn thiếu kinh nghiệm xử lý thì phải quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu của bên nhận quyền trong giai đoạn đầu. Nếu bên nhận quyền vẫn có tâm lý đòi hỏi sau khi đã được tham dự các buổi huấn luyện hoặc trong tuần đầu tiên đã đưa vào hoạt động thì mối quan hệ nhượng quyền sẽ chứa đựng nhiều rủi ro hơn. Ngăn chặn việc không tuân thủ quy trình Nội dung mà bạn huấn luyện cho đối tượng nhận nhượng quyền là quan trọng, nhưng làm sao để họ tin vào quy trình của bạn đề ra còn quan trọng hơn.
  3. Bên nhận nhượng quyền cần tin rằng tất cả các chi tiết trong quy trình vận hành rất quan trọng, nếu không, sớm muộn họ sẽ tìm cách “rút gọn” quá trình vận hành, thay thế các phương pháp và điều này chính là nguy cơ phá hủy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Ngay cả khi bên nhận nhượng quyền đã khai trương hoạt động kinh doanh, họ vẫn tiếp tục kỳ vọng nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ bên nhượng quyền. Những công ty nhượng quyền dày dạn kinh nghiệm sẽ hiểu rõ việc này, nhưng những công ty non trẻ với nguồn lực giới hạn sẽ có khuynh hướng chuyển mối quan tâm của họ sang việc tìm kiếm một đối tác mới, ngay khi hợp đồng nhượng quyền vừa ráo mực hoặc khi đối tác nhận nhượng quyền của họ ch ưa khai trương hoạt động kinh doanh. Những công ty mới nhượng quyền nên hiểu rằng, những tháng đầu tiên là giai đoạn kinh doanh rất quan trọng của bên nhận nhượng quyền, và một mối quan hệ hợp tác nhượng quyền thành công đòi hỏi bên nhượng quyền phải làm tất cả những gì cần thiết để đảm bảo bên nhận quyền kinh doanh hiệu quả.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2