intTypePromotion=1
ADSENSE

Vòng đời sản phẩm

Chia sẻ: Hà Thị Uyên Nhi | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

149
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vòng đời, chu kỳ sống sản phẩm là mô tả sự tồn tại của sản phẩm trên một thị trường cụ thể, được tính từ lúc sản phẩm chính thức thương mại hóa đến khi bị thay thế bằng sản phẩm khác. Nhằm giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu "Vòng đời sản phẩm" dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vòng đời sản phẩm

  1. ?/ VÒNG ĐỜI SẢN PHẨM  (*****) Vòng đời/ Chu kỳ sống sản phẩm (Product life­cycle, PLC) là mô tả sự tồn tại của sản phẩm trên một thị trường cụ thể, được tính từ  lúc sản phẩm chính thức thương mại hóa đến khi bị thay thế bằng sản phẩm khác.  PLC mô tả sự biến đổi của doanh số tiêu thụ kể từ khi sản phẩm được tung ra thị trường cho đến khi nó phải rút lui khỏi thị  trường Giai đoạn giới thiệu Giai đoạn tăng trưởng
  2. ­ Lượng tiêu thụ tăng chậm vì khách hàng chưa nhiều; ­ Lượng tiêu thụ tăng nhanh; ­ Chi phí rất cao; ­ Chi phí đơn vị đã giảm nhưng không nhiều; ­ Lợi nhuận chưa có; ­ Lợi nhuận tăng; ­ Cạnh tranh thấp. ­ Cạnh tranh tăng Trên thị trường: Trên thị trường: ­ Sản phẩm: hiệu chỉnh sản phẩm, tăng cường kiểm tra chất  ­ Sản phẩm: Sản xuất hàng loạt, đa dạng hóa; cải tiến kĩ  lượng. thuật; tiêu chuẩn hóa sản phẩm. ­ Giá cả: Giá hớt váng hoặc giá thâm nhập, giá khu vực. ­ Giá cả: Giảm để thu hút khách hàng. ­ Phân phối: có giới hạn (chọn lọc). ­ Phân phối: mở rộng và mạnh, dự trữ hàng để cung ứng kịp  thời. ­ Xúc tiến: hướng đến khách hàng tiên phong. Sử dụng quảng  cáo thông tin và khuyến mãi. ­ Xúc tiến: tạo sự ưa thích cho khách hàng thông qua các  phương tiện truyền thông. Quảng cáo thuyết phục. Mục tiêu Mar: Tăng tối đa thị phần Mục tiêu Mar:  Tạo sự biết đến và dùng thử
  3. Giai đoạn bão hòa Giai đoạn suy thoái ­ Lượng tiêu thụ tăng chậm lại; ­ Đạt được hiệu quả gia tăng theo quy mô; ­ Lượng tiêu thụ giảm nhanh, nguy cơ tồn kho nhiều; ­ Lượng tiêu thụ và lợi nhuận lớn nhất; ­ Khách hàng nhàm chán sản phẩm; ­ Cạnh tranh ổn định ­ Cạnh tranh tăng lên do sản phẩm thay thế. Trên thị trường: Trên thị trường: ­ Sản phẩm: đa dạng hóa kiểu dáng, nhãn hiệu,… Sản phẩm: loại bỏ mặt hàng không hiệu quả. ­ Giá cả: có sự co dãn chéo nên phải đưa ra giá cạnh tranh. Giá cả: giảm. ­ Phân phối: phát triển hơn nữa. Phân phối: chọn lọc và loại bỏ. ­ Xúc tiến: quảng cáo thuyết phục và nhắc nhở, nhấn mạnh sự  Xúc tiến: giảm đến mức thấp nhất. khác biệt. Khuyến mãi hướng đến những đối tượng khách hàng  khác. Mục tiêu Mar: Giảm chi phí và vắt kiệt nhãn hiệu
  4. Mục tiêu Mar: Tăng tối đa lợi nhuận và bảo vệ thị phần
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2