
CÂU H I ÔN T PỎ Ậ
1. Phân bi t công chúng n i b , công chúng bên ngoài và ệ ộ ộ
công chúng m c tiêu? Cho ví d minh hoụ ụ ạ
2. Theo b n, PR nên là m t môn h c chính th c hay ch nên ạ ộ ọ ứ ỉ
đóng vai trò nh m t chuyên đ h i th o trong tr ng đ i ư ộ ề ộ ả ườ ạ
h c? Vì sao?ọ
3. Theo b n, tr ng đ i h c có c n nhân viên PR hay ạ ườ ạ ọ ầ
không? Trình bày lý do cho câu tr l i c a b nả ờ ủ ạ
4. Hãy vi t m t thông cáo báo chí v i n i dung v m t ho t ế ộ ớ ộ ề ộ ạ
đ ng nào đó c a tr ng ho c đ a ph ng n i b n đang ộ ủ ườ ặ ị ươ ơ ạ
h c t p, công tác?ọ ậ
5. Theo b n, b ph n PR trong doanh nghi p nên ho t đ ng ạ ộ ậ ệ ạ ộ
nh m t b ph n đ c l p hay đ t d i s đi u hành c a ư ộ ộ ậ ộ ậ ặ ướ ự ề ủ
b ph n marketing? Trình bày l p lu n c a b nộ ậ ậ ậ ủ ạ
6. Đ có th tr thành m t nhân viên PR gi i trong t ng lai, ể ể ở ộ ỏ ươ
theo b n, c n chu n b nh ng gì cho mình t lúc còn ng i ạ ầ ẩ ị ữ ừ ồ
trong gi ng đ ng đ i h c?ả ườ ạ ọ

7. Có nh n đ nh cho r ng “S c m nh c a Công ty không ậ ị ằ ứ ạ ủ
ch đ n gi n ch a đ ng trong quy trình s n xu t, ph ng ỉ ơ ả ứ ự ả ấ ươ
pháp qu n lý hay bí quy t công ngh mà còn là cách làm ả ế ệ
sao cho m i ng i bi t đ n và mu n dùng s n ph m c a ọ ườ ế ế ố ả ẩ ủ
công ty”. Hãy bình lu n nh n đ nh trênậ ậ ị
8. Trong các ho t đ ng chính c a m t công ty PR, theo ạ ộ ủ ộ
b n, ho t đ ng nào là khó khăn nh t. T i sao?ạ ạ ộ ấ ạ
9. Có nh n đ nh cho r ng: “Ni m đam mê ngh nghi p s ậ ị ằ ề ề ệ ẽ
giúp cho ng i làm PR có đ ngh l c đ gánh vác nh ng ườ ủ ị ự ể ữ
công vi c v a đòi h i v k t qu , v a yêu c u v hi u ệ ừ ỏ ề ế ả ừ ầ ề ệ
qu ” Hãy bình lu n nh n đ nh nói trên?ả ậ ậ ị
10.T i sao nói: “Trong ngh nghi p PR, m t sai sót nh ạ ề ệ ộ ỏ
cũng có th d n đ n nh ng h u qu l n”?ể ẫ ế ữ ậ ả ớ
11.Hãy tìm nh ng ví d minh ho nh ng th thách v đ o ữ ụ ạ ữ ử ề ạ
đ c trong ho t đ ng PR?ứ ạ ộ