intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân phối chương trình thể dục lớp 8 năm học 2016-2017

Chia sẻ: Huỳnh Hoàng Ân | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

490
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy môn Thể dục lớp 8, xin gửi đến thầy cô giáo tài liệu phân phối chương trình thể dục lớp 8 năm học 2016-2017. Tài liệu gồm các kế hoạch giảng dạy chi tiết, hi vọng đây là tài liệu hữu ích cho các thầy cô. Mời thầy cô cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân phối chương trình thể dục lớp 8 năm học 2016-2017

  1. Trường: THCS Thoại Giang CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Tổ: Thể dục – Âm nhạc – Mĩ Thuật Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ------------------ ----------------------- Thoại Giang ngày 9 tháng 9 năm 2016 PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 8 Năm học: 2016 ­ 2017 Cả năm:    35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết Học kỳ I: 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết  Học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết Tuầ Tiế Chủđề ­ nội dung bài dạy Ghi chú n t HỌC KÌ 1 ­ Một số phương  ­ Một số hiểu biết cần thiết 1 pháp luyện tập phát  1 triển sức nhanh:(1) ­ Một số phương  ­ Phương pháp luyện tập phát triển sức  2 pháp luyện tập phát  nhanh. triển sức nhanh:(2) ­ Bóng chuyền mini:  ­ Di chuyển  3 2 (1) ­ Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. (2) ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. 4 ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên;  Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. 5 3 (3) ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. (4) ­ Đệm bóng. 6 ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. ­ Chạy bền: Đo mạch để theo dõi sức khỏe;  Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Đệm bóng. (5) ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. 7 ­ Giới thiệu một số điểm trong luật bóng  chuyền mini. 4 ­ Đấu tập. 8 ­ Bóng chuyền mini:  ­ Đệm bóng. (6) ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. ­ Đấu tập. 1
  2. ­ Chạy bền: Đo mạch để theo dõi sức khỏe;  Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Bài tập phối hợp.  9 5 (7) ­ Đấu tập ­ Bóng chuyền mini:  ­ Bài tập phối hợp.  (8) ­ Đấu tập 10 ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Bài tập phối hợp.  11 6 (9) ­ Đấu tập ­ Bóng chuyền mini:  ­ Bài tập phối hợp.  (10) ­ Đấu tập 12 ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Bài tập phối hợp.  13 7 (11) ­ Đấu tập ­ Bóng chuyền mini:  ­ Kiểm tra: Phát bóng thấp tay nghiêng mình. 14 (12) ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên;  Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.  8 15 ­ Ôn tập: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 16 ­ Kiểm tra định kỳ: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học ­ Chạy ngắn:(1)  ­ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy  17 đạp sau. 9 ­ Trò chơi: Chạy đuổi ­ Chạy ngắn:(2)  ­ Cách đóng bàn đạp  ­ Xuất phát thấp.  18 ­ Trò chơi: Chạy tốc độ cao ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ­ Chạy ngắn:(3)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao sau xuất phát 19 ­ Trò chơi: (phát triển tốc độ) do giáo viên  10 chọn. ­ Chạy ngắn:(4)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao. ­ Trò chơi: (phát triển tốc độ) do giáo viên  20 chọn. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ­ Chạy ngắn:(5)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao sau xuất phát. 21 11 ­ Xuất phát cao – chạy nhanh 60m. ­ Chạy ngắn:(6)  ­ Xuất phát cao – chạy nhanh 60m. 22 ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ­ Chạy ngắn:(7)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa  23 12 quãng. 24 ­ Chạy ngắn:(8)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa  quãng.  ­ Xuất phát cao – chạy nhanh 60m. 2
  3. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ­ Đá cầu:(1) ­ Tâng cầu bằng đùi. 25 ­ Di chuyển bước đơn ra trước chếch trái,  13 chếch phải. ­ Đá cầu:(2) ­ Tâng cầu bằng mu bàn chân. ­ Di chuyển bước đơn ra trước chếch trái,  26 chếch phải. ­ Đỡ cầu bằng ngực. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ­ Đá cầu:(3) ­ Đỡ cầu bằng ngực. 27 ­ Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn  14 chân. ­ Đá cầu:(4) ­ Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn  chân. ­ Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn  28 chân. ­ Giới thiệu một số điểm trong Luật Đá cầu. ­ Đấu tập. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ­ Đá cầu:(5) ­ Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn  29 chân. 15 ­ Đấu tập. ­ Đá cầu:(6) ­ Đỡ cầu bằng ngực. ­ Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn  chân. 30 ­ Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn  chân. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 16 31 ­ Ôn tập: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 32 ­ Kiểm tra định kỳ: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 17 33 ­ Ôn tập HKI: ­ Một trong bốn chủ đề đã học 34 ­ Kiểm tra HKI: ­ Một trong bốn chủ đề đã học 18 35 ­ Ôn tập TCRLTT: ­ Chạy 500m 36 ­ Kiểm tra TCRLTT: ­ Chạy 500m 19 Dự trữ HỌC KÌ 2 20 37 ­ Bài TD PTC:(1)  ­ Động tác từ 1 đến 8 và 9 đến 16 ­ Bài TD PTC:(2)  ­ Động tác từ 1 đến 16. ­ Động tác từ 17 đến 24. 38 ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. ­ Bài TD PTC:(3)  ­ Động tác từ 1 đến 24. 39 21 ­ Động tác từ 25 đến 29. 40 ­ Bài TD PTC:(4)  ­ Động tác từ 25 đến 29. 3
  4. ­ Động tác từ 30 đến 32. ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. 22 41 ­ Bài TD PTC:(5)  ­ Động tác từ 1 đến 32. ­ Bài TD PTC:(6)  ­ Động tác từ 1 đến 32. ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  42 cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. ­ Nhảy xa:(1) ­ Nhảy bước bộ 43 ­ Chạy đà (tự do) – nhảy xa. 23 ­ Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” ­ Nhảy xa:(2) ­ Đo đà điều chỉnh đà, xác định chân giậm  nhảy. 44 ­ Tập động tác giậm nhảy. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Nhảy xa:(3) ­ Tập động tác trên không và tiếp đất. 45 24 ­ Bật xa. ­ Nhảy xa:(4) ­ Tập toàn bộ kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” 46 ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 25 47 ­ Nhảy xa:(5) ­ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” ­ Nhảy xa:(6) ­ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” 48 ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 26 49 ­ Nhảy xa:(7) ­ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” ­ Nhảy xa:(8) ­ Kiểm tra: nhảy xa kiểu “Ngồi” 50 ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 27 51 ­ Ôn tập: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 52 ­ Kiểm tra định kỳ: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học ­ Đội hình đội ngũ:(1) ­ Đi đều và đổi chân khi sai nhịp. ­ Đội hình 0 – 2 – 4. 53 ­ Tập hợp hang dọc dóng hàng điểm số. ­ Đứng nghiêm, đứng nghỉ; quay phải, quay  28 trái, quay sau. ­ Đội hình đội ngũ:(2) ­ Đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. 54 ­ Chạy đều ­ đứng lại. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 29 55 ­ Đội hình đội ngũ:(3) ­ Chạy đều ­ đứng lại. ­ Đội hình đội ngũ:(4) ­ Chạy đều ­ đứng lại. (có thể kiểm tra). 56 ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ­ Nhảy cao: (1)   ­ Đá lăng trước. ­ Đá lăng trước – sau. 57 ­ Đà một bước giậm nhảy đá lăng. 30 ­ Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”. 58 ­ Nhảy cao: (2)   ­ Xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy  đà. ­ Đo đà và điều chỉnh đà. 4
  5. ­ Chạy đà đặt chân vào điểm giậm nhảy. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Nhảy cao: (3)   ­ Chạy đà đặt chân vào điểm giậm nhảy. 59 31 ­ Đà ba bước giậm nhảy đá lăng. ­ Nhảy cao: (4)   ­ Đà ba bước giậm nhảy đá lăng. 60 ­ Tập giai đoạn trên không (qua xà). ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Nhảy cao: (5)   ­ Tập giai đoạn trên không (qua xà). 61 32 ­ Tập giai đoạn tiếp đất. ­ Nhảy cao: (6)   ­ Tập hoàn chỉnh các giai đoạn nhảy cao kiểu  62 “Bước qua”. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Nhảy cao: (7)   ­ Hoàn thiện chạy đà – giậm nhảy – qua xà –  63 33 tiếp đất. ­ Nhảy cao: (8)   ­ Kiểm tra (thử): Nhảy cao kiểu “Bước qua”. 64 ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 34 65 ­ Ôn tập: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 66 ­ Kiểm tra định kỳ: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 35 67 ­ Ôn tập HKI: ­ Một trong bốn chủ đề đã học 68 ­ Kiểm tra HKI: ­ Một trong bốn chủ đề đã học 36 69 ­ Ôn tập TCRLTT: ­ Chạy 500m. 70 ­ Kiểm tra TCRLTT: ­ Chạy 500m. 37 71 Tổng   kết 72 Duyệt của BGH Người soạn Tổ trưởng chuyên môn Huỳnh Hoàng Ân 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1