intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân phối chương trình thể dục lớp 9 năm học 2016-2017

Chia sẻ: Huỳnh Hoàng Ân | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

389
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là tài liệu phân phối chương trình học môn Thể dục lớp 9, tài liệu gồm các kế hoạch giảng dạy chi tiết cho cả năm học nhằm phục vụ tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo bộ môn Thể dục. Mời các thầy cô cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân phối chương trình thể dục lớp 9 năm học 2016-2017

  1. Trường: THCS Thoại Giang CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Tổ: Thể dục – Âm nhạc – Mĩ Thuật Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ------------------ ----------------------- Thoại Giang ngày 9 tháng 9 năm 2016 PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 9 Năm học: 2016 ­ 2017 Cả năm:    35 tuần x 2 tiết/tuần = 70 tiết Học kỳ I: 18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết  Học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết Tuầ Tiế Chủđề ­ nội dung bài dạy Ghi chú n t HỌC KÌ 1 ­ Một số phương  ­ Một số hiểu biết cần thiết 1 pháp luyện tập phát  1 triển sức bền:(1) ­ Một số phương  ­ Một số nguyên tắc, phương pháp và hình  pháp luyện tập phát  thức tập luyện. triển sức bền:(2) ­ Nhảy cao: (1)   ­ Xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy  đà. ­ Đứng, tập bước đà cuối đưa đặt chân vào  điểm giậm nhảy. 2 ­ Đà một bước giậm nhảy ­ đá lăng. ­ Nhảy cao: (2)   ­ Đà một bước giậm nhảy ­ đá lăng.  ­ Ba bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm  giậm nhảy. ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. ­ Nhảy cao: (3)   ­ Thực hiện ba bước đà cuối đưa đặt chân  vào điểm giậm nhảy. ­ Tập mô phỏng giai đoạn trên không (qua  xà). 3 ­ Trò chơi: “Bật cóc tiếp sức” ­ Nhảy cao: (4)   ­ Chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy ­ đá lăng. ­ Tập giai đoạn trên không (qua xà). ­ Tập mô phỏng giai đoạn trên không (qua  xà). ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên;  1
  2. Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. ­ Nhảy cao: (5)   ­ Hoàn thiện nhảy cao kiểu “Bước qua”  (chạy đà – giậm nhảy – qua xà – tiếp đất). 4 ­ Trò chơi: Phát triển sức mạnh chân. ­ Nhảy cao: (6)   ­ Hoàn thiện nhảy cao kiểu “Bước qua”. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên;  Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. 5 ­ Nhảy cao: (7)   ­ Nhảy cao kiểu “Bước qua”. ­ Nhảy cao: (8)   ­ Nhảy cao kiểu “Bước qua”. ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. ­ Nhảy cao: (9)   ­ Nhảy cao kiểu “Bước qua”. ­ Giới thiệu một số trong Luật Điền kinh  6 (phần nhảy cao). ­ Nhảy cao: (10)   ­ Kiểm tra: Nhảy cao kiểu “Bước qua” ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. 7 ­ Ôn tập: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học ­ Kiểm tra định kỳ: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học ­ Chạy ngắn:(1)  ­ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy  đạp sau. ­ Ngồi vai hướng chạy ­ xuất phát. 8 ­ Trò chơi: Chạy tiếp sức. ­ Chạy ngắn:(2)  ­ Ngồi vai hướng chạy – xuất phát. ­ Xuất phát cao chạy nhanh (30m). ­ Trò chơi: “Chạy đuổi”. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Chạy ngắn:(3)  ­ Ngồi vai hướng chạy – xuất phát. ­ Ngồi lưng hướng chạy – xuất phát. ­ Xuất phát cao chạy nhanh (30m). 9 ­ Trò chơi: Phát triển sức nhanh. ­ Chạy ngắn:(4)  ­ Ngồi lưng hướng chạy – xuất phát. ­ Xuất phát cao chạy nhanh (30m). ­ Trò chơi: Phát triển sức nhanh. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Chạy ngắn:(5)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao. ­ Chạy giữa quãng (50m). 10 ­ Trò chơi: Phát triển sức nhanh. ­ Chạy ngắn:(6)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa  quãng (50m). ­ Giai đoạn về đích (chạy về đích và đánh  đích). ­ Trò chơi: Phát triển sức nhanh. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 2
  3. ­ Chạy ngắn:(7)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa  quãng (60m). ­ Giai đoạn về đích (chạy về đích và đánh  11 đích). ­ Chạy ngắn:(8)  ­ Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa  quãng (60m). ­ Giới thiệu một số trong Luật Điền kinh. ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. ­ Đá cầu:(1) ­ Tâng cầu bằng đùi. ­ Tâng cầu bằng má trong bàn chân.  ­ Tâng cầu bằng mu bàn chân. ­ Di chuyển đơn bước ra sau chếch phải,  12 chếch trái. ­ Đá cầu:(2) ­ Di chuyển đơn bước ra sau chếch phải,  chếch trái. ­ Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn  chân. ­ Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn  chân. ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. ­ Đá cầu:(3) ­ Di chuyển đơn bước ra sau chếch phải,  chếch trái. ­ Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn  25 chân. ­ Phát cầu cao chân nghiêng mình. 13 ­ Đấu tập. ­ Đá cầu:(4) ­ Phát cầu cao chân nghiêng mình. ­ Một số chiến thuật thi đấu đôi.  ­ Giới thiệu một số điểm trong Luật Đá cầu. 26 ­ Đấu tập. ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. ­ Đá cầu:(5) ­ Một số chiến thuật thi đấu đôi.  27 14 ­ Đấu tập. ­ Đá cầu:(6) ­ Một số chiến thuật thi đấu đôi.  ­ Đấu tập. 28 ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. ­ Đá cầu:(7) ­ Một số chiến thuật thi đấu đôi.  29 15 ­ Đấu tập. ­ Đá cầu:(8) ­ Kiểm tra: ­ Đá cầu cao chân nghiêng mình  bằng mu bàn chân. 30 ­ Phát cầu cao chân nghiêng mình. ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. 3
  4. 16 31 ­ Ôn tập: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 32 ­ Kiểm tra định kỳ: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 17 33 ­ Ôn tập HKI: ­ Một trong bốn chủ đề đã học 34 ­ Kiểm tra HKI: ­ Một trong bốn chủ đề đã học 18 35 ­ Ôn tập TCRLTT: ­ Chạy 500m 36 ­ Kiểm tra TCRLTT: ­ Chạy 500m 19 Dự trữ HỌC KÌ 2 ­ Bài TD PTC:(1)  ­ Động tác từ nhịp 1 đến 10 (nữ) ­ Động tác từ nhịp 11 đến 18 (nữ) 37 ­ Động tác từ nhịp 1 đến 11 (nam) 20 ­ Động tác từ nhịp 12 đến 19 (nam) ­ Bài TD PTC:(2)  ­ Động tác từ nhịp 11 đến 18 (nữ) ­ Động tác từ nhịp 19 đến 29 (nữ) ­ Động tác từ nhịp 12 đến 19 (nam) 38 ­ Động tác từ nhịp 20 đến 27 (nam) ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. ­ Bài TD PTC:(3)  ­ Động tác từ nhịp 1 đến 29 (nữ) ­ Động tác từ nhịp 30 đến 39 (nữ) 39 ­ Động tác từ nhịp 20 đến 36 (nam)  21 ­ Động tác từ nhịp 37 đến 40 (nam) ­ Bài TD PTC:(4)  ­ Động tác từ nhịp 1 đến 39 (nữ) ­ Động tác từ nhịp 40 đến 45 (nữ) ­ Động tác từ nhịp 1 đến 40 (nam)  40 ­ Động tác từ nhịp 41 đến 45 (nam) ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. 22 41 ­ Bài TD PTC:(5)  ­ Động tác từ nhip 1 đến 45. ­ Bài TD PTC:(6)  ­ Động tác từ nhip 1 đến 45. ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  42 cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. ­ Nhảy xa:(1) ­ Tập đo đà, chỉnh đà. 43 23 ­ Chạy đà (tự do) nhảy xa. ­ Nhảy xa:(2) ­ Chạy đà chậm 3 – 5 bước đặt chân đúng  ván giậm nhảy. ­ Trò chơi phát triển sức mạnh chân.  44 ­ Chạy bền: Chạy bước nhỏ; Chạy nâng  cao đùi; Chạy đạp sau; Chạy dích dắc tiếp  sức. 24 45 ­ Nhảy xa:(3) ­ Chạy đà chậm 3 – 5 bước đặt chân đúng  ván giậm nhảy. 4
  5. ­ Chạy đà 3 – 5 giậm nhảy giậm nhảy – đá  lăng, rơi xuống cát bằng chân giậm. ­ Trò chơi phát triển sức mạnh chân.  ­ Nhảy xa:(4) ­ Chạy đà 5 – 7 bước (nhịp điệu vừa phải)  giậm nhảy đúng ván, đá chân lăng cao, chân  giậm duỗi thẳng, rơi xuống cát bằng chân  46 giậm. ­ Trò chơi phát triển sức mạnh chân.  ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Nhảy xa:(5) ­ Chạy đà chậm 5 – 7 bước đặt chân đúng  ván giậm, đá lăng. 47 ­ Chạy 5 – 7 bước đà giậm nhảy thực hiện  25 động tác bước bộ trên không. ­ Nhảy xa:(6) ­ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”  48 ­ Trò chơi phát triển sức mạnh chân. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Nhảy xa:(7) ­ Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”  49 26 ­ Trò chơi phát triển sức mạnh chân. ­ Nhảy xa:(8) ­ Kiểm tra (thử): Nhảy xa kiểu “Ngồi” 50 ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 27 51 ­ Ôn tập: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học 52 ­ Kiểm tra định kỳ: ­ Học sinh chọn một trong hai chủ đề đã học ­ Bóng chuyền mini:  ­ Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.  53 (1) ­ Đệm bóng. 28 ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.  (2) ­ Đệm bóng. 54 ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. 55 (3) ­ Phát bóng cao tay chính diện.  29 ­ Đập bóng chính diện theo phương lấy đà. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. (4) ­ Phát bóng cao tay chính diện.  56 ­ Đập bóng chính diện theo phương lấy đà. ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Phát bóng thấp tay nghiêng mình. 57 (5) ­ Phát bóng cao tay chính diện.  30 ­ Đập bóng chính diện theo phương lấy đà. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Phát bóng cao tay chính diện.  (6) ­ Đập bóng chính diện theo phương lấy đà. 58 ­ Bài tập phối hợp. ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. 31 59 ­ Bóng chuyền mini:  ­ Phát bóng cao tay chính diện.  5
  6. (7) ­ Đập bóng chính diện theo phương lấy đà. ­ Bài tập phối hợp. ­ Giới thiệu một số điểm trong Luật Bóng  chuyền. ­ Đấu tập. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Phát bóng cao tay chính diện.  (8) ­ Đập bóng chính diện theo phương lấy đà. ­ Bài tập phối hợp. 60 ­ Đấu tập. ­ Chạy bền: Chạy dích dắc tiếp sức; Chạy  trên địa hình tự nhiên. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Phát bóng cao tay chính diện.  (9) ­ Đập bóng chính diện theo phương lấy đà. 61 ­ Bài tập phối hợp. 32 ­ Đấu tập. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Bài tập phối hợp.  62 (10) ­ Đấu tập ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Bóng chuyền mini:  ­ Bài tập phối hợp.  63 33 (11) ­ Đấu tập ­ Bóng chuyền mini:  ­ Kiểm tra (thử): ­ Phát bóng thấp tay nghiêng  (12) mình. 64 ­ Phát bóng cao tay chính diện.  ­ Đập bóng chính diện theo phương lấy đà. ­ Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. ­ Ôn tập: ­ Học sinh chọn một trong các nội dung của  65 34 chủ đề đã học ­ Kiểm tra định kỳ: ­ Học sinh chọn một trong các nội dung của  66 chủ đề đã học 35 67 ­ Ôn tập HKI: ­ Một trong ba chủ đề đã học 68 ­ Kiểm tra HKI: ­ Một trong ba chủ đề đã học 36 69 ­ Ôn tập TCRLTT: ­ Chạy 500m. 70 ­ Kiểm tra TCRLTT: ­ Chạy 500m. 37 71 Tổng   kết 72 Duyệt của BGH Người soạn Tổ trưởng chuyên môn Huỳnh Hoàng Ân 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2