Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)
lượt xem 6
download
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm) bao gồm 21 bài học và khung phân phối chương trình. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, địa điểm – phương tiện, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học và tiến trình dạy học giúp quý thầy cô lên kế hoạch tốt nhất cho công tác dạy học của mình. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)
- GIÁO ÁN MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU (Trọn bộ cả năm)
- 1. Khung phân phối chương trình Các nội dung Chủ đề Số bài Số tiết theo chương trình Kiến thức chung Đội hình đội ngũ 4 14 Vận động cơ bản Bài tập thể dục 7 7 Tư thế và kĩ 4 24 năng vận động cơ bản Thể thao tự chọn Bóng đá mini 6 18 (Chọn 1 trong 2 môn thể Bóng rổ 6 18 thao) Những lưu ý khi lựa chọn nội dung Lựa chọn nội dung, sắp xếp thứ tự bài dạy, thời lượng cho một bài dạy hoàn toàn thuộc quyền của GV. Phần vận động cơ bản là nội dung bắt buộc, phần thể thao tự chọn là lựa chọn của HS và GV tuỳ theo nhu cầu của HS cầu, đặc điểm điều kiện chủ quan và khách quan của của nhà trường. Một bài dạy, GV có thể lựa chọn hơn một chủ đề để giảng dạy, nhưng nên cân nhắc đến đối tượng HS đầu cấp tiểu học còn nhỏ và khả năng tiếp thu không cao, khả năng tập trung thấp, thời gian tiết dạy ngắn 35 40 phút, không nên chọn quá nhiều nội dung trong một bài dạy. Sắp xếp bài dạy trong từng chủ đề cần tuân thủ theo nguyên tắc giảng dạy, cần trang bị cho HS kiến thức và kĩ năng từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, nên lựa chọn theo trình tự bài trong sách giáo khoa và sách GV đã hướng dẫn.
- II. Giáo án môn GDTC sách Cánh diều cho cả năm CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò
- chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động Cán sự tập trung Xoay các khớp cổ 2 x 8 N Gv HD học sinh lớp, điểm số, báo cáo tay, cổ chân, vai, hông, khởi động. sĩ số, tình hình lớp gối,... cho GV. Trò chơi “ lộn cầu GV hướng dẫn chơi vồng” II. Phần cơ bản: 1618’ Hoạt động 1 Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác * Kiến thức. kết hợp phân tích kĩ Đội hình HS quan * Đứng nghiêm, đứng thuật động tác. sát tranh nghỉ Hô khẩu lệnh và thực 2 lần hiện động tác mẫu GV hô HS tập theo HS quan sát GV làm *Luyện tập mẫ u Gv. Tập đồng loạt Đội hình tập luyện Gv quan sát, sửa sai 2 lần đồng loạt. cho HS. Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập theo khu vực. ĐH tập luyện theo 2 lần tổ
- Tập theo cặp đôi 1 lần GV cho 2 HS quay 35’ mặt vào nhau tạo GV Thi đua giữa các tổ thành từng cặp để tập ĐH tập luyện theo luyện. cặp * Trò chơi “Số chẵn GV tổ chức cho HS số lẻ”, “ đứng ngồi thi đua giữa các tổ. Từng tổ lên thi đua theo lệnh”. GV nêu tên trò chơi, trình diễn hướng dẫn cách chơi, Chơi theo đội hình Hoạt động 2 tổ chức chơi trò chơi hàng ngang *Kiến thức cho HS. *Tập hợp hàng dọc Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Tổ chức giảng dạy * Luyện tập như hoạt động 1 Hoạt động 3 * Kiến thức *Dóng hàng dọc Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1 *Điểm số hàng dọc 4 5’ * Luyện Tập III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá HS thực hiện thả chung của buổi học. GV hướng dẫn lỏng Hướng dẫn HS Tự ôn Nhận xét kết quả, ý ĐH kết thúc ở nhà thức, thái độ học của * Xuống lớp hs. VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng
- dọc, dàn hàng đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem. ___________________________________________________________ ________ Ngày soạn: Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo
- nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động Cán sự tập trung Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8 N Gv HD học sinh khởi lớp, điểm số, báo cổ chân, vai, hông, động. cáo sĩ số, tình hình gối,... lớp cho GV. Trò chơi “ đứng ngồi GV hướng dẫn chơi theo lệnh” 1618’ II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Kiến thức. Cho HS quan sát tranh Đội hình HS quan * Tập hợp hàng ngang GV làm mẫu động tác sát tranh kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực * Dóng hàng hiện động tác mẫu HS quan sát GV làm mẫ u * Điểm số 4 lần GV hô HS tập theo Gv. Đội hình tập luyện 2 lần *Luyện tập Gv quan sát, sửa sai đồng loạt. Tập đồng loạt cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo Tập theo tổ nhóm 1 lần theo khu vực. tổ
- 35’ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV Thi đua giữa các tổ GV nêu tên trò chơi, Từng tổ lên thi hướng dẫn cách chơi, đua trình diễn * Trò chơi “thi xếp hàng tổ chức chơi trò chơi nhanh”, “ đứng ngồi cho HS. theo lệnh”. Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Hoạt động 2 Nhắc lại cách tập hợp *Kiến thức hàng ngang, dóng Ôn tập hợp hàng ngang, hàng, điểm số. dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy *Luyện tập 4 5’ như hoạt động 1 Hoạt động 3 Nhắc lại cách tập hợp *Kiến thức hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Ôn tập hợp hàng ngang, Tổ chức giảng dạy dóng hàng, điểm số. như hoạt động 1 *Luyện tập III.Kết thúc HS thực hiện thả * Thả lỏng cơ toàn lỏng GV hướng dẫn thân. Nhận xét kết quả, ý ĐH kết thúc * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự ôn VN ôn bài đã học và ở nhà chuẩn bị bài sau. * Xuống lớp Ngày soạn: Bài 3: DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG NGANG. (3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
- 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện dàn hàng ngang và dồn hàng ngang. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được dàn hàng ngang và dồn hàng ngang. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động Cán sự tập trung Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8 N Gv HD học sinh khởi lớp, điểm số, báo cổ chân, vai, hông, động. cáo sĩ số, tình hình gối,... lớp cho GV. Trò chơi “ nhảy đúng GV hướng dẫn chơi nhảy nhanh” 1618’
- II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Kiến thức. Cho HS quan sát tranh Dàn hàng ngang Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Đội hình HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Dồn hàng ngang 2 lần HS quan sát GV làm mẫ u GV hô HS tập theo *Luyện tập 4 lần Gv. Tập đồng loạt Gv quan sát, sửa sai cho HS. Đội hình tập luyện đồng loạt. Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập Tập theo tổ nhóm 1 lần theo khu vực. ĐH tập luyện theo 35’ tổ GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Thi đua giữa các tổ GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. Cho HS chơi thử và * Trò chơi “lò cò tiếp GV chơi chính thức. sức”, “ đứng ngồi theo Từng tổ lên thi Nhận xét tuyên lệnh”. đua trình diễn dương và sử phạt người phạm luật Hoạt động 2 Nhắc lại cách dàn *Kiến thức hàng ngang, dóng Ôn tập hợp hàng ngang, hàng, dóng. dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy *Luyện tập như hoạt động 1 4 5’ Hoạt động 3 Nhắc lại cách dàn *Kiến thức hàng ngang, dóng
- Ôn tập hợp hàng ngang, hàng, dóng. dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy *Luyện tập như hoạt động 1 III.Kết thúc GV hướng dẫn * Thả lỏng cơ toàn Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của * Nhận xét, đánh giá hs. chung của buổi học. HS thực hiện thả VN ôn bài đã học và Hướng dẫn HS Tự ôn lỏng chuẩn bị bài sau. ở nhà ĐH kết thúc * Xuống lớp ___________________________________________________________ ________ Ngày soạn: Bài 4: ĐỘNG TÁC QUAY TRÁI, QUAY PHẢI, QUAY SAU. (5 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quay trái, quay phải, quay sau trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác quay trái, quay phải, quay sau đúng hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác quay trái, quay phải, quay sau.
- II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình Khởi động Gv HD học sinh lớp cho GV. Xoay các khớp cổ tay, khởi động. cổ chân, vai, hông, gối,... Trò chơi “ chuyển bóng 1618’ GV hướng dẫn chơi tiếp sức” II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Kiến thức. Động tác quay trái Cho HS quan sát Đội hình HS quan tranh sát tranh Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫ u Động tác quay phải HS quan sát GV làm 4 lần GV làm mẫu động mẫ u tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
- *Luyện tập Tập đồng loạt 4 lần Đội hình tập luyện 8 lần GV hô HS tập đồng loạt. theo Gv. Gv quan sát, sửa sai Tập theo tổ nhóm cho HS. 1 lần ĐH tập luyện theo Y,c Tổ trưởng cho tổ các bạn luyện tập Tập theo cặp đôi theo khu vực. 35’ GV Thi đua giữa các tổ ĐH tập luyện theo GV tổ chức cho HS cặp đôi thi đua giữa các tổ. * Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh”, “ số chẵn số GV nêu tên trò chơi, Từng tổ lên thi lẻ”. hướng dẫn cách đua trình diễn chơi. Cho HS chơi thử và Hoạt động 2 chơi chính thức. *Kiến thức Nhận xét tuyên Động tác quay sau dương và sử phạt . người phạm luật Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1. *Luyện tập Hoạt động 3 *Kiến thức Ôn quay trái, quay phải, Nhắc lại kĩ thuật, quay sau. cách thực hiện động *Luyện tập tác quay trái, quay phải, quay sau. Hoạt động 4
- *Kiến thức Tổ chức giảng dạy Ôn quay trái, quay phải, như hoạt động 1 quay sau. Nhắc lại kĩ thuật, *Luyện tập cách thực hiện động Hoạt động 5 tác quay trái, quay *Kiến thức phải, quay sau. Ôn quay trái, quay phải, 4 5’ Tổ chức giảng dạy quay sau. như hoạt động 1 *Luyện tập Nhắc lại kĩ thuật, cách thực hiện động III.Kết thúc tác quay trái, quay * Thả lỏng cơ toàn thân. phải, quay sau. HS thực hiện thả * Nhận xét, đánh giá Tổ chức giảng dạy lỏng chung của buổi học. như hoạt động 1 ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp GV hướng dẫn Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. ___________________________________________________________ ________ CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC Ngày soạn: Bài 5: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ. (1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác vươn thở đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình Khởi động Xoay các khớp cổ tay, lớp cho GV. Gv HD học sinh cổ chân, vai, hông, gối,... khởi động. Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” 1618’ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 * Kiến thức. Động tác vươn thở Cho HS quan sát tranh Đội hình HS quan Hô khẩu lệnh và sát tranh
- thực hiện động tác mẫ u 2 lần GV làm mẫu động HS quan sát GV làm 4 x 8N tác kết hợp phân tích Nhịp 5,6,7,8 thực hiện mẫ u kĩ thuật động tác. như nhịp 1,2,3,4 nhưng bước chân phải sang GV hô HS tập ngang Đội hình tập luyện 4 lần theo Gv. *Luyện tập đồng loạt. 4 x 8N Gv quan sát, sửa sai Tập đồng loạt cho HS. Y,c Tổ trưởng cho 4 lần các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo Tập theo tổ nhóm theo khu vực. tổ 1 lần 4 x 8N Tập theo cặp đôi GV ĐH tập luyện theo 35’ cặp đôi GV tổ chức cho HS Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. Từng tổ lên thi đua trình diễn GV nêu tên trò chơi, * Trò chơi “Lò cò tiếp hướng dẫn cách sức”. 4 5’ chơi. Cho HS chơi thử và chơi chính thức. Nhận xét tuyên dương và sử phạt III.Kết thúc người phạm luật * Thả lỏng cơ toàn thân. HS thực hiện thả GV hướng dẫn lỏng * Nhận xét, đánh giá Nhận xét kết quả, ý ĐH kết thúc chung của buổi học. thức, thái độ học của Hướng dẫn HS Tự ôn ở hs. nhà VN ôn động tác vươn thở và chuẩn bị * Xuống lớp bài sau.
- ___________________________________________________________ ________ Ngày soạn: Bài 6: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ. (1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác tay trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác tay đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác tay. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS
- I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình Khởi động Xoay các khớp cổ tay, lớp cho GV. Gv HD học sinh cổ chân, vai, hông, gối,... khởi động. Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” 1618’ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 x 8 N * Ôn động tác: vươn thở. * Kiến thức. Cho HS quan sát Động tác tay tranh Hô khẩu lệnh và Đội hình HS quan thực hiện động tác sát tranh mẫ u Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như nhịp 1,2,3,4 nhưng 2 lần GV làm mẫu động bước chân phải sang 4 x 8N tác kết hợp phân tích ngang HS quan sát GV làm kĩ thuật động tác. mẫ u *Luyện tập Tập đồng loạt 4 lần GV hô HS tập 4 x 8N theo Gv. Đội hình tập luyện Gv quan sát, sửa sai đồng loạt. cho HS. Tập theo tổ nhóm Y,c Tổ trưởng cho 4 lần các bạn luyện tập 4 x 8N theo khu vực. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo cặp đôi 1 lần 4 x 8N 35’
- Thi đua giữa các tổ GV ĐH tập luyện theo GV tổ chức cho HS cặp đôi * Trò chơi “Kéo cưa lừa thi đua giữa các tổ. xẻ”. Từng tổ lên thi GV nêu tên trò chơi, 4 5’ đua trình diễn hướng dẫn cách chơi. Cho HS chơi thử và III.Kết thúc chơi chính thức. * Thả lỏng cơ toàn thân. Nhận xét tuyên * Nhận xét, đánh giá dương và sử phạt chung của buổi học. người phạm luật Hướng dẫn HS Tự ôn ở GV hướng dẫn nhà Nhận xét kết quả, ý * Xuống lớp thức, thái độ học của HS thực hiện thả hs. lỏng VN ôn các động tác ĐH kết thúc đã học và chuẩn bị bài sau. ___________________________________________________________ ________ Ngày soạn: Bài 7: ĐỘNG TÁC chân. (1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Tích cực, chăm chỉ trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác chân đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, bóng, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo 2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình Khởi động Xoay các khớp cổ tay, lớp cho GV. Gv HD học sinh cổ chân, vai, hông, gối,... khởi động. Trò chơi “Rồng rắn lên mây” 1618’ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 2 x 8 N Hoạt động 1 * Ôn động tác: vươn thở, tay. * Kiến thức. Cho HS quan sát Động tác chân tranh
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 4 (Sách Chân trời sáng tạo)
216 p | 107 | 22
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 15: Các hoạt động vận động phối hợp của cơ thể
4 p | 82 | 7
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 8 (Sách Chân trời sáng tạo)
47 p | 22 | 6
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 13: Tư thế vận động của tay
5 p | 57 | 5
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 8: Động tác vặn mình
4 p | 38 | 5
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 3: Dàn hàng ngang, dồn hàng ngang
4 p | 77 | 4
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 21: Làm quen đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn
3 p | 85 | 4
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 14: Tư thế vận động của chân
5 p | 67 | 4
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 12: Tư thế vận động của đầu và cổ
5 p | 73 | 3
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 9: Động tác lưng bụng
4 p | 58 | 3
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 6: Động tác tay
4 p | 59 | 3
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 5: Động tác vươn thở
4 p | 57 | 3
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 4: Động tác quay trái, quay phải, quay sau
5 p | 59 | 3
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
5 p | 69 | 3
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 10: Động tác phối hợp
3 p | 38 | 2
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 7: Động tác chân
4 p | 45 | 2
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 2: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
4 p | 47 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn