intTypePromotion=1

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)

Chia sẻ: Wangyuann Wangyuann | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:64

0
13
lượt xem
1
download

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm) bao gồm 21 bài học và khung phân phối chương trình. Mỗi bài học sẽ có phần mục tiêu, địa điểm – phương tiện, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học và tiến trình dạy học giúp quý thầy cô lên kế hoạch tốt nhất cho công tác dạy học của mình. Mời quý thầy cô cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều (Trọn bộ cả năm)

  1. GIÁO ÁN MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU (Trọn bộ cả năm)
  2. 1. Khung phân phối chương trình Các nội dung  Chủ đề Số bài Số tiết theo chương  trình Kiến thức chung Đội hình đội ngũ 4 14 Vận động cơ bản Bài tập thể dục 7 7 Tư thế và kĩ  4 24 năng vận động  cơ bản Thể thao tự chọn Bóng đá mini 6 18 (Chọn 1 trong 2 môn thể  Bóng rổ 6 18 thao) Những lưu ý khi lựa chọn nội dung ­ Lựa chọn nội dung, sắp xếp thứ tự bài dạy, thời lượng cho một bài  dạy hoàn toàn thuộc quyền của GV. Phần vận động cơ bản là nội dung  bắt  buộc,  phần  thể  thao  tự  chọn là lựa chọn của HS và GV tuỳ  theo  nhu cầu của HS cầu, đặc điểm điều kiện chủ quan và khách quan của  của nhà trường. ­ Một  bài  dạy,  GV  có  thể  lựa  chọn  hơn  một  chủ  đề  để  giảng  dạy,  nhưng  nên  cân nhắc đến đối tượng HS đầu cấp tiểu học còn nhỏ  và  khả  năng tiếp thu không cao, khả  năng  tập  trung  thấp,  thời  gian  tiết  dạy ngắn 35 ­ 40 phút, không nên chọn quá nhiều nội dung trong một  bài dạy. ­ Sắp  xếp  bài  dạy  trong  từng  chủ  đề  cần  tuân  thủ  theo  nguyên  tắc  giảng dạy, cần trang bị cho HS kiến thức và kĩ năng từ dễ đến khó, từ  đơn giản đến phức tạp, nên lựa chọn theo trình tự  bài trong sách giáo  khoa và sách GV đã hướng dẫn.
  3. II. Giáo án môn GDTC sách Cánh diều cho cả năm CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG  DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm  chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi   chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự  chủ  và tự  học: Tự  xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng  nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa. ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực  hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá  nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng  nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của   giáo viên để  tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm,  đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị: Tranh  ảnh, trang phụ  thể  thao, còi phục vụ  trò 
  4. chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện,  trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo   nhóm, tập luyện theo cặp. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học sinh    phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học             Khởi động  ­ Cán sự tập trung  ­ Xoay các khớp cổ  2 x 8 N ­   Gv   HD   học   sinh  lớp, điểm số, báo cáo  tay, cổ chân, vai, hông,  khởi động. sĩ số, tình hình lớp  gối,...    cho GV. ­ Trò chơi “ lộn cầu  ­ GV hướng dẫn chơi vồng” II. Phần cơ bản: 16­18’  Hoạt động 1 Cho HS quan sát tranh GV làm mẫu động tác  * Kiến thức. kết hợp phân tích kĩ  ­ Đội hình HS quan  * Đứng nghiêm, đứng  thuật động tác. sát tranh nghỉ Hô khẩu lệnh và thực  2 lần  hiện động tác mẫu              ­ GV hô ­ HS tập theo  HS quan sát GV làm  *Luyện tập mẫ u Gv. Tập đồng loạt ­ Đội hình tập luyện  ­ Gv  quan sát, sửa sai  2 lần  đồng loạt.  cho HS. ­ Y,c Tổ trưởng cho  Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập            theo khu vực. ĐH tập luyện theo   2 lần  tổ    
  5. Tập theo cặp đôi 1 lần                        ­ GV cho 2 HS quay                3­5’ mặt vào nhau tạo            GV            Thi đua giữa các tổ thành từng cặp để tập  ­ĐH tập luyện theo  luyện. cặp                                       * Trò chơi “Số chẵn  ­ GV tổ chức cho HS               số lẻ”, “ đứng ngồi  thi đua giữa các tổ. ­ Từng tổ  lên  thi đua  theo lệnh”. ­ GV nêu tên trò chơi,  ­ trình diễn  hướng dẫn cách chơi,  ­ Chơi theo đội hình  Hoạt động 2 tổ chức chơi trò chơi  hàng ngang *Kiến thức cho HS.  *Tập hợp hàng dọc ­ Nhận xét tuyên  dương và sử phạt  người phạm luật              Tổ chức giảng dạy  * Luyện tập như hoạt động 1 Hoạt động 3 * Kiến thức *Dóng hàng dọc Tổ chức giảng dạy  như hoạt động 1 *Điểm số hàng dọc 4­ 5’ * Luyện Tập III.Kết thúc *     Thả   lỏng   cơ   toàn  thân.  *   Nhận   xét,   đánh   giá  HS   thực   hiện   thả  chung của buổi học.  ­ GV hướng dẫn lỏng  Hướng dẫn HS Tự ôn  ­ Nhận xét kết quả, ý  ­ ĐH kết thúc ở nhà thức, thái độ  học của  * Xuống lớp hs. ­ VN thực hiện lại bài               tập:   tập   hợp   hàng 
  6. dọc,   dàn   hàng   đứng  nghiêm,   nghỉ   cho  người thân xem.  ___________________________________________________________ ________ Ngày soạn: Bài 2: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ (3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm  chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi  chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tập hợp hàng ngang,   dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực  hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá  nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng   ngang, dóng hàng, điểm số. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của   giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách tập hợp hàng ngang, dóng  hàng, điểm số  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị: Tranh  ảnh, trang phụ  thể  thao, còi phục vụ  trò  chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện,  trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo  
  7. nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi  Đội hình nhận lớp  sức khỏe học sinh phổ    biến nội dung, yêu  cầu giờ học             Khởi động  ­ Cán sự tập trung  ­ Xoay các khớp cổ tay,  2 x 8 N ­ Gv HD học sinh khởi  lớp, điểm số, báo  cổ chân, vai, hông,  động. cáo sĩ số, tình hình  gối,...    lớp cho GV. ­ Trò chơi “ đứng ngồi  ­ GV hướng dẫn chơi theo lệnh” 16­18’ II. Phần cơ bản:  Hoạt động 1 * Kiến thức. Cho HS quan sát tranh ­ Đội hình HS quan  * Tập hợp hàng ngang GV làm mẫu động tác  sát tranh kết hợp phân tích kĩ  thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực               * Dóng hàng hiện động tác mẫu HS quan sát GV làm  mẫ u * Điểm số 4 lần  ­ GV hô ­ HS tập theo  Gv. ­ Đội hình tập luyện  2 lần  *Luyện tập ­ Gv  quan sát, sửa sai  đồng loạt.  Tập đồng loạt cho HS. ­ Y,c Tổ trưởng cho            các bạn luyện tập  ĐH tập luyện theo   Tập theo tổ nhóm 1 lần  theo khu vực. tổ
  8. 3­5’                           ­ GV tổ chức cho HS                thi đua giữa các tổ.             GV            Thi đua giữa các tổ ­ GV nêu tên trò chơi,  ­ Từng tổ  lên  thi  hướng dẫn cách chơi,  đua ­ trình diễn  * Trò chơi “thi xếp hàng  tổ chức chơi trò chơi  nhanh”, “ đứng ngồi  cho HS.  theo lệnh”. ­ Nhận xét tuyên  dương và sử phạt               người phạm luật Hoạt động 2 Nhắc lại cách tập hợp  *Kiến thức hàng ngang, dóng  Ôn tập hợp hàng ngang,  hàng, điểm số. dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy  *Luyện tập 4­ 5’ như hoạt động 1 Hoạt động 3 Nhắc lại cách tập hợp  *Kiến thức hàng ngang, dóng  hàng, điểm số. Ôn tập hợp hàng ngang,  Tổ chức giảng dạy  dóng hàng, điểm số. như hoạt động 1 *Luyện tập III.Kết thúc HS   thực   hiện   thả  *     Thả   lỏng   cơ   toàn  lỏng ­ GV hướng dẫn thân.  ­ Nhận xét kết quả, ý  ­ ĐH kết thúc *   Nhận   xét,   đánh   giá  thức, thái độ  học của  chung của buổi học.  hs.   Hướng dẫn HS Tự  ôn  ­ VN ôn bài đã học và               ở nhà chuẩn bị bài sau.  * Xuống lớp Ngày soạn: Bài 3: DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG NGANG. (3 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm  chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi  chơi trò chơi.
  9. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự  chủ  và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện dàn hàng ngang và  dồn hàng ngang trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực  hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá  nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết khẩu lệnh và cách thực hiện dàn hàng  ngang và dồn hàng ngang. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của   giáo viên để  tập luyện. Thực hiện được dàn hàng ngang và dồn hàng  ngang.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị: Tranh  ảnh, trang phụ  thể  thao, còi phục vụ  trò  chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện,  trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo   nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi  Đội hình nhận lớp  sức khỏe học sinh phổ    biến nội dung, yêu  cầu giờ học             Khởi động  ­ Cán sự tập trung  ­ Xoay các khớp cổ tay,  2 x 8 N ­ Gv HD học sinh khởi  lớp, điểm số, báo  cổ chân, vai, hông,  động. cáo sĩ số, tình hình  gối,...    lớp cho GV. ­ Trò chơi “ nhảy đúng  ­ GV hướng dẫn chơi nhảy nhanh” 16­18’
  10. II. Phần cơ bản: Hoạt động 1              * Kiến thức. Cho HS quan sát tranh ­ Dàn hàng ngang Hô khẩu lệnh và thực  hiện động tác mẫu ­ Đội hình HS quan  sát tranh GV làm mẫu động tác  kết hợp phân tích kĩ  thuật động tác. ­ Dồn hàng ngang 2 lần               HS quan sát GV làm  mẫ u ­ GV hô ­ HS tập theo  *Luyện tập 4 lần  Gv. Tập đồng loạt ­ Gv  quan sát, sửa sai  cho HS. ­ Đội hình tập luyện  đồng loạt.  ­ Yc Tổ trưởng cho  các bạn luyện tập  Tập theo tổ nhóm 1 lần  theo khu vực.           ĐH tập luyện theo   3­5’ tổ ­ GV tổ chức cho HS  thi đua giữa các tổ. Thi đua giữa các tổ ­ GV nêu tên trò chơi,      hướng dẫn cách chơi.                                      ­ Cho HS chơi thử và  * Trò chơi “lò cò tiếp            GV             chơi chính thức.  sức”, “ đứng ngồi theo  ­ Từng tổ  lên  thi  ­ Nhận xét tuyên  lệnh”. đua ­ trình diễn  dương và sử phạt  người phạm luật Hoạt động 2 Nhắc lại cách dàn    ­­­­­­­­­­ *Kiến thức hàng ngang, dóng    ­­­­­­­­­­ Ôn tập hợp hàng ngang,  hàng, dóng.        dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy  *Luyện tập như hoạt động 1 4­ 5’ Hoạt động 3 Nhắc lại cách dàn  *Kiến thức hàng ngang, dóng 
  11. Ôn tập hợp hàng ngang,  hàng, dóng. dóng hàng, điểm số. Tổ chức giảng dạy  *Luyện tập như hoạt động 1 III.Kết thúc ­ GV hướng dẫn *     Thả   lỏng   cơ   toàn  ­ Nhận xét kết quả, ý  thân.  thức, thái độ  học của  *   Nhận   xét,   đánh   giá  hs. chung của buổi học.  HS   thực   hiện   thả  ­ VN ôn bài đã học và    Hướng dẫn HS Tự  ôn  lỏng chuẩn bị bài sau.  ở nhà ­ ĐH kết thúc * Xuống lớp              ___________________________________________________________ ________ Ngày soạn: Bài 4: ĐỘNG TÁC QUAY TRÁI, QUAY PHẢI, QUAY SAU. (5 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm  chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi  chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự  chủ  và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện các động tác quay  trái, quay phải, quay sau trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực  hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ  sinh   cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác   quay trái, quay phải, quay sau đúng hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của   giáo viên để  tập luyện. Thực hiện được các động tác quay trái, quay   phải, quay sau. 
  12. II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị: Tranh  ảnh, trang phụ  thể  thao, còi phục vụ  trò  chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện,  trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo   nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học    sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ              học  ­ Cán sự tập trung  lớp, điểm số, báo  2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình  Khởi động ­   Gv   HD   học   sinh  lớp cho GV. ­ Xoay các khớp cổ tay,  khởi động. cổ chân, vai, hông, gối,...   ­ Trò chơi “ chuyển bóng  16­18’ ­ GV hướng dẫn chơi tiếp sức” II. Phần cơ bản:             Hoạt động 1 * Kiến thức. ­ Động tác quay trái Cho HS quan sát  ­ Đội hình HS quan  tranh sát tranh Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác  mẫ u              ­ Động tác quay phải HS quan sát GV làm  4 lần  GV làm mẫu động  mẫ u tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.
  13. *Luyện tập Tập đồng loạt 4 lần  ­ Đội hình tập luyện  8 lần ­ GV hô ­ HS tập  đồng loạt.  theo Gv. ­ Gv  quan sát, sửa sai  Tập theo tổ nhóm cho HS.           1 lần  ĐH tập luyện theo   ­ Y,c Tổ trưởng cho  tổ các bạn luyện tập  Tập theo cặp đôi theo khu vực.     3­5’                                               GV              Thi đua giữa các tổ ­ĐH tập luyện theo  ­ GV tổ chức cho HS  cặp đôi thi đua giữa các tổ.                                     * Trò chơi “đứng ngồi               theo lệnh”, “ số chẵn số  ­ GV nêu tên trò chơi,  ­ Từng tổ  lên  thi  lẻ”. hướng dẫn cách  đua ­ trình diễn  chơi.  ­ Cho HS chơi thử và  Hoạt động 2 chơi chính thức.  *Kiến thức ­ Nhận xét tuyên  Động tác quay sau dương và sử phạt  . người phạm luật           Tổ chức giảng dạy  như hoạt động 1. *Luyện tập Hoạt động 3 *Kiến thức Ôn quay trái, quay phải,  Nhắc lại kĩ thuật,  quay sau. cách thực hiện động  *Luyện tập tác quay trái, quay  phải, quay sau. Hoạt động 4
  14. *Kiến thức Tổ chức giảng dạy  Ôn quay trái, quay phải,  như hoạt động 1 quay sau. Nhắc lại kĩ thuật,  *Luyện tập cách thực hiện động  Hoạt động 5 tác quay trái, quay  *Kiến thức phải, quay sau. Ôn quay trái, quay phải,  4­ 5’ Tổ chức giảng dạy  quay sau. như hoạt động 1 *Luyện tập Nhắc lại kĩ thuật,  cách thực hiện động  III.Kết thúc tác quay trái, quay  *  Thả lỏng cơ toàn thân.  phải, quay sau. HS   thực   hiện   thả  *   Nhận   xét,   đánh   giá  Tổ chức giảng dạy  lỏng chung của buổi học.  như hoạt động 1 ­ ĐH kết thúc  Hướng dẫn HS Tự ôn  ở  nhà * Xuống lớp ­ GV hướng dẫn ­ Nhận xét kết quả, ý               thức, thái độ học của  hs. ­ VN ôn bài đã học và  chuẩn bị bài sau.  ___________________________________________________________ ________ CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC  Ngày soạn: Bài 5: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ. (1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm  chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi  chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự  chủ  và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện động tác vươn thở  trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực  hiện các động tác và trò chơi.
  15. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ  sinh   cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác vươn  thở đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của   giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh  ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ  trò   chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện,  trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo   nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học    sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ              học  ­ Cán sự tập trung  lớp, điểm số, báo  2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình  Khởi động ­ Xoay các khớp cổ tay,  lớp cho GV. ­   Gv   HD   học   sinh  cổ chân, vai, hông, gối,...   khởi động. ­ Trò chơi “đứng ngồi  theo lệnh” 16­18’ ­ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản:             Hoạt động 1 * Kiến thức. ­ Động tác vươn thở Cho HS quan sát  tranh ­ Đội hình HS quan  Hô khẩu lệnh và  sát tranh
  16. thực hiện động tác  mẫ u              2 lần  GV làm mẫu động  HS quan sát GV làm  4 x 8N tác kết hợp phân tích  Nhịp 5,6,7,8 thực hiện  mẫ u kĩ thuật động tác. như nhịp 1,2,3,4 nhưng  bước chân phải sang  ­ GV hô ­ HS tập  ngang ­ Đội hình tập luyện  4 lần  theo Gv. *Luyện tập đồng loạt.  4 x 8N ­ Gv  quan sát, sửa sai  Tập đồng loạt cho HS. ­ Y,c Tổ trưởng cho            4 lần các bạn luyện tập  ĐH tập luyện theo   Tập theo tổ nhóm theo khu vực. tổ     1 lần                        4 x 8N               Tập theo cặp đôi           GV              ­ĐH tập luyện theo  3­5’ cặp đôi                                     ­ GV tổ chức cho HS               Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. ­ Từng tổ  lên  thi  đua ­ trình diễn  ­ GV nêu tên trò chơi,  * Trò chơi “Lò cò tiếp  hướng dẫn cách    ­­­­­­­­­­ sức”. 4­ 5’ chơi.    ­­­­­­­­­­ ­ Cho HS chơi thử và  chơi chính thức.         ­ Nhận xét tuyên  dương và sử phạt  III.Kết thúc người phạm luật *  Thả lỏng cơ toàn thân.  HS   thực   hiện   thả  ­ GV hướng dẫn lỏng *   Nhận   xét,   đánh   giá  ­ Nhận xét kết quả, ý  ­ ĐH kết thúc chung của buổi học.  thức, thái độ học của   Hướng dẫn HS Tự ôn  ở  hs. nhà ­   VN   ôn   động   tác  vươn thở và chuẩn bị               * Xuống lớp bài sau. 
  17. ___________________________________________________________ ________ Ngày soạn: Bài 6: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ. (1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm  chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi  chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự  chủ  và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện động tác tay trong  sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực  hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ  sinh   cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác tay  đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của   giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác tay.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị:  Tranh  ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ  trò   chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện,  trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo   nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS
  18. I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học    sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ              học  ­ Cán sự tập trung  lớp, điểm số, báo  2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình  Khởi động ­ Xoay các khớp cổ tay,  lớp cho GV. ­   Gv   HD   học   sinh  cổ chân, vai, hông, gối,...   khởi động. ­ Trò chơi “đứng ngồi  theo lệnh” 16­18’ ­ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản:             Hoạt động 1 2 x 8 N * Ôn động tác: vươn  thở. * Kiến thức. Cho HS quan sát              ­ Động tác tay tranh Hô khẩu lệnh và  ­ Đội hình HS quan  thực hiện động tác  sát tranh mẫ u Nhịp 5,6,7,8 thực hiện  như nhịp 1,2,3,4 nhưng  2 lần  GV làm mẫu động  bước chân phải sang               4 x 8N tác kết hợp phân tích  ngang HS quan sát GV làm  kĩ thuật động tác. mẫ u *Luyện tập Tập đồng loạt 4 lần  ­ GV hô ­ HS tập  4 x 8N theo Gv. ­ Đội hình tập luyện  ­ Gv  quan sát, sửa sai  đồng loạt.  cho HS. Tập theo tổ nhóm ­ Y,c Tổ trưởng cho  4 lần các bạn luyện tập            4 x 8N theo khu vực. ĐH tập luyện theo   tổ Tập theo cặp đôi 1 lần  4 x 8N                                         3­5’
  19. Thi đua giữa các tổ           GV              ­ĐH tập luyện theo  ­ GV tổ chức cho HS  cặp đôi * Trò chơi “Kéo cưa lừa  thi đua giữa các tổ.                                                  xẻ”. ­ Từng tổ  lên  thi  ­ GV nêu tên trò chơi,  4­ 5’ đua ­ trình diễn  hướng dẫn cách  chơi.  ­ Cho HS chơi thử và    III.Kết thúc chơi chính thức.   *  Thả lỏng cơ toàn thân.  ­ Nhận xét tuyên    *   Nhận   xét,   đánh   giá  dương và sử phạt         chung của buổi học.  người phạm luật  Hướng dẫn HS Tự ôn  ở  ­ GV hướng dẫn nhà ­ Nhận xét kết quả, ý  * Xuống lớp thức, thái độ học của  HS   thực   hiện   thả  hs. lỏng ­ VN ôn các động tác  ­ ĐH kết thúc đã   học   và   chuẩn   bị  bài sau.               ___________________________________________________________ ________ Ngày soạn: Bài 7: ĐỘNG TÁC chân. (1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm  chất cụ thể: ­ Tích cực, chăm chỉ trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động  và có trách nhiệm trong khi  chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự  học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân trong   sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực  hiện các động tác và trò chơi.
  20. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ  sinh   cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác chân   đúng đúng nhịp và đúng phương hướng. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của   giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, bóng, còi phục vụ  trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện,  trò chơi và thi đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo   nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học    sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ             học  ­ Cán sự tập trung  lớp, điểm số, báo  2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình  Khởi động ­ Xoay các khớp cổ tay,  lớp cho GV. ­   Gv   HD   học   sinh  cổ chân, vai, hông, gối,...   khởi động. ­ Trò chơi “Rồng rắn lên  mây” 16­18’ ­ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 2 x 8 N           Hoạt động 1 * Ôn động tác: vươn  thở, tay. * Kiến thức. Cho HS quan sát  ­ Động tác chân tranh           
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2