intTypePromotion=1

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 14: Tư thế vận động của chân

Chia sẻ: Wangyuann Wangyuann | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

0
4
lượt xem
0
download

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 14: Tư thế vận động của chân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 14: Tư thế vận động của chân với mục tiêu giúp học sinh Biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của chân và tích cực tham gia tập luyện; biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện; thực hiện được tư thế vận động của chân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 14: Tư thế vận động của chân

  1. GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU Ngày soạn: Bài 14: TƯ THẾ VẬN ĐỘNG CỦA CHÂN. (6 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư  thế, tác phong và có trách   nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế vận động của chân trong sách  giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác   và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm  bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ  bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư  thế  vận động của chân và  tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập   luyện. Thực hiện được tư thế vận động của chân.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi  đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện   theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS
  2. I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học    sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ              học  ­ Cán sự tập trung  lớp, điểm số, báo  2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình  Khởi động ­ Xoay các khớp cổ tay,  lớp cho GV. ­   Gv   HD   học   sinh  cổ chân, vai, hông, gối,...   khởi động. ­ Trò chơi “đứng ngồi  theo lệnh” 16­18’ ­ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 x 8N            * Kiến thức. ­ Tư thế đứng kiễng gót  Cho HS quan sát  ­ Đội hình HS quan  hai tay chống hông. tranh sát tranh Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác  mẫ u            2 lần  HS quan sát GV làm  GV làm mẫu động  mẫ u *Luyện tập tác kết hợp phân tích  Tập đồng loạt 4 lần  kĩ thuật động tác. ­ Đội hình tập luyện  ­ GV hô ­ HS tập  đồng loạt.  theo Gv. Tập theo tổ nhóm ­ Gv  quan sát, sửa sai  cho HS.           4 lần ĐH tập luyện theo   ­ Y,c Tổ trưởng cho  các bạn luyện tập  tổ theo khu vực.     Tập theo cặp đôi                       1 lần                          GV             
  3. Thi đua giữa các tổ 3­5’ ­ĐH tập luyện theo  cặp đôi                                     * Trò chơi “Nhảy đúng  ­ GV tổ chức cho HS  nhảy nhanh”. thi đua giữa các tổ.              ­ Từng tổ  lên  thi  ­ GV nêu tên trò chơi,  đua hướng dẫn cách  chơi.  Hoạt động 2 ­ Cho HS chơi thử và  *Kiến thức chơi chính thức.  Tư thế đứng đưa một  ­ Nhận xét tuyên  chân ra trước, hai tay  dương và sử phạt               chống hông. người phạm luật        *Luyện tập Hoạt động 3    Tổ chức giảng dạy  *Kiến thức như hoạt động 1 Tư thế đứng đưa một  chân sang ngang, hai tay  chống hông.   Tổ chức giảng dạy  như hoạt động 1 *Luyện tập Hoạt động 4 Nhắc lại cách thực  *Kiến thức hiện các tư thế tay  Ôn tư thế đứng kiễng gót  chếch sau; tay đưa ra  hai tay chống hông, đứng  trước; hai tay dang 
  4. đưa một chân ra trước  ngang bàn tay ngửa;      hai tay chống hông, đứng  hai tay dang ngang  đưa một chân sang ngang  bàn tay úp; tay chếch  hai tay chống hông. cao. Tổ chức giảng dạy  *Luyện tập như phần luyện tập  của hoạt động 1 Hoạt động 5 *Kiến thức Nhắc lại cách thực  Ôn tư thế đứng kiễng gót  hiện các tư thế tay  hai tay chống hông, đứng  chếch sau; tay đưa ra  HS   thực   hiện   thả  đưa một chân ra trước  trước; hai tay dang  lỏng hai tay chống hông, đứng  ngang bàn tay ngửa;  ­ ĐH kết thúc đưa một chân sang ngang  hai tay dang ngang  hai tay chống hông. bàn tay úp; tay chếch  cao. Tổ chức giảng dạy            *Luyện tập như phần luyện tập  của hoạt động 1 Hoạt động 6 *Kiến thức Ôn tư thế đứng kiễng gót  Nhắc lại cách thực  hai tay chống hông, đứng  4­ 5’ hiện các tư thế tay  đưa một chân ra trước  chếch sau; tay đưa ra  hai tay chống hông, đứng  trước; hai tay dang  đưa một chân sang ngang  ngang bàn tay ngửa;  hai tay chống hông. hai tay dang ngang  bàn tay úp; tay chếch  *Luyện tập cao. Tổ chức giảng dạy  III.Kết thúc như phần luyện tập  *  Thả lỏng cơ toàn thân.  của hoạt động 1 *   Nhận   xét,   đánh   giá  chung của buổi học.  ­ GV hướng dẫn  Hướng dẫn HS Tự ôn  ở  ­ Nhận xét kết quả, ý  nhà thức, thái độ học của 
  5. * Xuống lớp hs. ­ VN ôn các động tác  đã   học   và   chuẩn   bị  bài sau.  ___________________________________________________________________
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2