intTypePromotion=1

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 15: Các hoạt động vận động phối hợp của cơ thể

Chia sẻ: Wangyuann Wangyuann | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

0
2
lượt xem
0
download

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 15: Các hoạt động vận động phối hợp của cơ thể

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 15: Các hoạt động vận động phối hợp của cơ thể với mục tiêu giúp học sinh: biết khẩu lệnh, cách thực hiện bật nhảy về trước và bật cao tay, với vật chuẩn và tích cực tham gia tập luyện; biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện; thực hiện được bật nhảy về trước và bật cao, tay với vật chuẩn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 1 sách Cánh Diều - Bài 15: Các hoạt động vận động phối hợp của cơ thể

  1. GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 SÁCH CÁNH DIỀU Ngày soạn: Bài 15: CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN ĐỘNG PHỐI HỢP CỦA CƠ THỂ. (6 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: ­ Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. ­ Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư  thế, tác phong và có trách   nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực:  2.1. Năng lực chung: ­ Tự  chủ  và tự  học: Tự  xem trước cách thực hiện bật nhảy về  trước và bật cao, tay  với vật chuẩn trong sách giáo khoa.  ­ Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để  thực hiện các động tác   và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: ­ NL chăm sóc SK:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm   bảo an toàn trong tập luyện. ­ NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện bật nhảy về trước và bật cao  tay, với vật chuẩn và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập   luyện. Thực hiện được bật nhảy về trước và bật cao, tay với vật chuẩn.  II. Địa điểm – phương tiện  ­ Địa điểm: Sân trường   ­ Phương tiện:  + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.  + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.  III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ­ Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử  dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi  đấu.  ­ Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện   theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu   Hoạt động GV Hoạt động HS
  2. I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm  Đội hình nhận lớp  hỏi sức khỏe học    sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ              học  ­ Cán sự tập trung  lớp, điểm số, báo  2 x 8 N cáo sĩ số, tình hình  Khởi động ­ Xoay các khớp cổ tay,  lớp cho GV. ­   Gv   HD   học   sinh  cổ chân, vai, hông, gối,...   khởi động. ­ Trò chơi “tìm người chỉ  huy” 16­18’ ­ GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 2 x 8N * Kiến thức. ­ động tác bật nhảy về  ­ Đội hình HS quan  Cho HS quan sát  sát tranh trước. tranh Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác  mẫ u            2 lần  HS quan sát GV làm  GV làm mẫu động  mẫ u *Luyện tập tác kết hợp phân tích  Tập đồng loạt ­ Đội hình tập luyện  4 lần  kĩ thuật động tác. ­ GV hô ­ HS tập  đồng loạt.  theo Gv. Tập theo tổ nhóm ­ Gv  quan sát, sửa sai  cho HS.           4 lần ĐH tập luyện theo   ­ Y,c Tổ trưởng cho  tổ các bạn luyện tập      Tập theo cặp đôi theo khu vực.                                      1 lần            GV              ­ĐH tập luyện theo 
  3. Thi đua giữa các tổ 3­5’ cặp đôi                                     * Trò chơi “mèo duổi  ­ GV tổ chức cho HS               chuột”. thi đua giữa các tổ. ­ Từng tổ  lên  thi  đua ­ GV nêu tên trò chơi,  hướng dẫn cách               Hoạt động 2 chơi.  *Kiến thức ­ Cho HS chơi thử và  Ôn động tác bật nhảy ra  chơi chính thức.  trước. ­ Nhận xét tuyên         dương và sử phạt  *Luyện tập người phạm luật Hoạt động 3 Nhắc lại cách thực     *Kiến thức hiện động tác bật  nhảy ra trước   Động tác bật cao, tay với  vật chuẩn. Tổ chức giảng dạy  như phần luyện tập  của hoạt động 1. Tổ chức giảng dạy  *Luyện tập như hoạt động 1 Hoạt động 4 *Kiến thức Ôn động tác bật cao, tay  với vật chuẩn. Nhắc lại cách thực  *Luyện tập hiện động tác bật  cao, tay với vật  Hoạt động 5 chuẩn
  4. *Kiến thức Tổ chức giảng dạy  Ôn động tác bật nhảy về  như phần luyện tập  trước và động tác bật  của hoạt động 1. cao, tay với vật chuẩn. Nhắc lại cách thực  hiện động tác bật  *Luyện tập nhảy về trước và  động tác bật cao, tay  HS   thực   hiện   thả  Hoạt động 6 với vật chuẩn . lỏng *Kiến thức Tổ chức giảng dạy  ­ ĐH kết thúc Ôn động tác bật nhảy về  như phần luyện tập  trước và động tác bật  của hoạt động 1 4­ 5’ cao, tay với vật chuẩn.          Nhắc lại cách thực  *Luyện tập hiện động tác bật  nhảy về trước và  III.Kết thúc động tác bật cao, tay  với vật chuẩn . *  Thả lỏng cơ toàn thân.  Tổ chức giảng dạy  *   Nhận   xét,   đánh   giá  như phần luyện tập  chung của buổi học.  của hoạt động 1  Hướng dẫn HS Tự ôn  ở  nhà ­ GV hướng dẫn * Xuống lớp ­ Nhận xét kết quả, ý  thức, thái độ học của  hs. ­ VN ôn các động tác  đã   học   và   chuẩn   bị  bài sau.  ___________________________________________________________________
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2