
L I NOI ĐÂUƠ
Xa hôi ngay cang phat triên,chât l ng cuôc sông khiên cho moi th ươ ư
hang hoa cung phai thay đôi t nôi dung dân đên viêc thay đôi hinh th c. ư ư
Ng i tiêu dung ngoai viêc muôn s dung san phâm co nôi dung châtươ ư
l ng tôt cung muôn san phâm co hinh th c bên ngoai đep la măt,nên hinhươ ư
th c liên tuc thay đôi đê thuc đây nôi dung phat triên.ư
Môt bô quân ao sach se luôn mang lai tâm ly thât thoai mai cho chung
ta môi khi giao tiêp,lam viêc hay ca giai tri,tâp luyên thê thao. Bôt giăt cung
ra đ i vi nhu câu lam sach quân ao cho moi ng i. Trong n c ta co khaơ ươ ươ
nhiêu hang bôt giăt uy tin nh Omo, Tide, Viso….. Trong sô nay,Omo la ư
hang bôt giăt đ ng đâu v i ch t l ng t t và hoat đông quang ba th ng ư ơ ấ ươ ố ươ
hiêu,thu hut khach hang v i nh ng ch ng trinh tiêp thi hiêu qua.Nôi dung ơ ư ươ
cua hoat đông quang cao san phâm la nh ng u viêt cua Omo vê tinh an ư ư
toan va đô sach khi giăt…. , cung v i hinh th c quang cao băt măt,bao bi ơ ư
đep bên…. Omo đa đ n gân h n v i m i gia đinh. ế ơ ơ ỗ
Sau đây chung em se vân dung căp pham tru “ Nôi dung – Hinh th c” đê ư
đanh gia hoat đông nay.Bai tiêu luân cua chung em se đ c chia lam 3 ươ
phân:
Phân I: Ly luân cua triêt hoc mac vê căp pham tru “Nôi dung – Hinh
th c”ư
Phân II: Phân tich hoat đông quang cao cua bôt giăt Omo đê thây đ c ươ
căp pham tru nay
Phân III: Môt sô giai phap cho hoat đông quang cao cac san phâm trên
thi tr ng ươ
Do đây là l n đ u tiên vi t ti u lu n nên s không tránh kh i nh ngầ ầ ế ể ậ ẽ ỏ ư
sai sót. Chúng em mong th y cô và các b n đóng góp ý ki n cho chúng em.ầ ạ ế

N I DUNGỘ
Ph n I: Lý lu n c a Tri t h c Mác v c p ph m trù "N i dung - hìnhầ ậ ủ ế ọ ề ặ ạ ộ
th c"ứ
1. Khái ni m v ph m trù:ệ ề ạ
Ph m trù trong ch nghĩa duy v t bi n ch ng là nh ng khái ni mạ ủ ậ ệ ứ ữ ệ
chung nh t, ph n ánh nh ng m t nh ng thu c tính, nh ng m i liên h cấ ả ữ ặ ữ ộ ữ ố ệ ơ
b n và ph bi n nh t c a toàn b th gi i hi n th c.ả ổ ế ấ ủ ộ ế ớ ệ ự
2. Khái ni m N i dung và hình th cệ ộ ư
N i dung là t ng h p t t c nh ng m t, nh ng y u t , nh ng quáộ ổ ợ ấ ả ữ ặ ữ ế ố ữ
trình t o nên s v t. Còn hình th c là ph ng th c t n t i và phát tri nạ ự ậ ứ ươ ứ ồ ạ ể
c a s v t, là h th ng cácủ ự ậ ệ ố m i liên h t ng đ i b n v ng gi a các y uố ệ ươ ố ề ữ ữ ế
t đó.ố
VD: N i dung c a hoat đông quang cao là t ng h p t t c nh ngộ ủ ổ ơ ấ ả ư
y u t v t ch t nh con ng i, đăc điêm san phâm cân quangế ố ậ ấ ư ươ
cao…….Còn hình th c c a hoat đông quang cao la nh ng kich ban,nhân ư ủ ư
viên tiêp thi,ph ng tiên truyên thông…….. s dung ươ ư
B t c s v t nào cũng có hình th c b ngoài c a nó. Song phép bi nấ ư ự ậ ư ề ủ ệ
ch ng duy v t chú ý ch y u đ n hình th c bên trong c a s v t, nghĩa làư ậ ủ ế ế ư ủ ự ậ
cơ
c u bên trong c a n i dung. ấ ủ ộ
Thí d , n i dung c a hoat đông quang cao Omo la s phan anh nh ngụ ộ ủ ự ư
măt,yêu tô,qua trinh tao ra san phâm, còn hình th c bên trong c a hoat đông ư ủ
quang cao đó là th lo i, nh ng ph ng tiên đ c s d ng trong hoat ể ạ ư ươ ươ ư ụ
đông quang cao nh công nghê 3D ,tranh ve … Ngoài ra,hoat đông quang ư

cao còn có hình th c b ngoài nh nh ng video clip,phông l n, ap phich, ư ề ư ư ơ
băng zôn,bao bi san phâm…
Trong c p ph m trù n i dung và hình th c, phép bi n ch ng duy v tặ ạ ộ ư ệ ư ậ
ch y u mu n nói đ n hình th c bên trong g n li n v i n i dung, là củ ế ố ế ư ắ ề ơ ộ ơ
c u c a n i dung ch không mu n nói đ n hình th c b ngoài c a s v t.ấ ủ ộ ư ố ế ư ề ủ ự ậ
2. M i quan h bi n ch ng gi a n i dung và hình th cố ệ ệ ứ ữ ộ ứ
a. S th ng nh t gi a n i dung và hình th cự ố ấ ữ ộ ứ
Vì n i dung là nh ng m t, nh ng y u t , nh ng quá trình t o nên sộ ư ặ ư ế ố ư ạ ự
v t, còn hình th c là h th ng các m i liên h t ng đ i b n v ng gi aậ ư ệ ố ố ệ ươ ố ề ư ư
các
y u t c a n i dung. Nên n i dung và hình th c luôn g n bó ch t ch v iế ố ủ ộ ộ ư ắ ặ ẽ ơ
nhau trong m t th th ng nh t. Không có hình th c nào t n t i thu n tuýộ ể ố ấ ư ồ ạ ầ
không ch a đ ng n i dung, ng c l i cũng không có n i dung nào l iư ự ộ ươ ạ ộ ạ
không t n t itrong m t hình th c xác đ nh. N i dung nào có hình th c đó.ồ ạ ộ ư ị ộ ư
N i dung và hình th c không t n t i tách r i nhau, nh ng không ph iộ ư ồ ạ ơ ư ả
vì th mà lúc nào n i dung và hình th c cũng phù h p v i nhau. Khôngế ộ ư ơ ơ
ph i m t n i dung bao gi cũng ch đ c th hi n ra trong m t hình th cả ộ ộ ơ ỉ ươ ể ệ ộ ư
nh t đ nh, và m t hình th c luôn ch ch a m t n i dung nh t đ nh, mà m tấ ị ộ ư ỉ ư ộ ộ ấ ị ộ
n i dung trong quá trình phát tri n có th có nhi u hình th c th hi n,ộ ể ể ề ư ể ệ
ng c l i, m t hìnhh th c có th th hi n nhi u n i dung khác nhau. ươ ạ ộ ệ ư ể ể ệ ề ộ
Thí d , quá trình quang cao m t s n ph m cua hang omo có th baoụ ộ ả ẩ ể
g m nh ng y u t n i dung gi ng nhau nh : con ng i, công c , v tồ ư ế ố ộ ố ư ươ ụ ậ
li u… nh ng cách t ch c, phân công trong quá trình Tiêp thi,quang cao cóệ ư ổ ư
th khác nhau. Nh v y, n i dung quá trình quang cao đ c di n ra d iể ư ậ ộ ươ ễ ươ
nh ng hình th c khác nhau. Ho c cùng m t hình th c t ch c quang caoư ư ặ ộ ư ổ ư
nh nhau nh ng đ c th c hi n trong nh ng loai bôt giăt khác nhau, thi seư ư ươ ự ệ ư

cho thông tin vê cac san phâm khac nhau. V y là m t hình th c có th ậ ộ ư ể
ch a đ ng nhi u n i dung khác nhau.ư ự ề ộ
b. N i dung gi vai trò quy t đ nh đ i v i hình th c trong quá trìnhộ ữ ế ị ố ớ ứ
v n đ ng phát tri n c a s v tậ ộ ể ủ ự ậ
Vì khuynh h ng ch đ o c a n i dung là bi n đ i, còn khuynhươ ủ ạ ủ ộ ế ổ
h ngươ
ch đ o c a hình th c là t ng đ i b n v ng, ch m bi n đ i h n so v iủ ạ ủ ư ươ ố ề ư ậ ế ổ ơ ơ
n iộ
dung. D i s tác đ ng l n nhau c a nh ng m t trong s v t, ho c giươ ự ộ ẫ ủ ư ặ ự ậ ặ ư
các s v t, v i nhau tr c h t làm cho các y u t c a n i dung bi n đ iự ậ ơ ươ ế ế ố ủ ộ ế ổ
tr c; còn nh ng m i liên k t gi a các y u t c a n i dung, t c hình th cươ ư ố ế ư ế ố ủ ộ ư ư
thì ch a bi n đ i ngay, vì v y hình th c s tr nên l c h u h n so v i n iư ế ổ ậ ư ẽ ở ạ ậ ơ ơ ộ
dung và s tr thành nhân t kìm hãm n i dung phát tri n. Do xu h ngẽ ở ố ộ ể ươ
chung c a s phát tri n c a s v t, hình th c không th kìm hãm mãi sủ ự ể ủ ự ậ ư ể ự
phát tri n c a n i dung mà s ph i thay đ i cho phù h p v i n i dungể ủ ộ ẽ ả ổ ơ ơ ộ
m i. ơ
Ví d , Chât l ng va công dung cua goi bôt giăt la nôi dung cua hoatụ ươ
đông quang cao san phâm tuy vây môi khi co phat minh m i đê khach hang ơ
kip th i câp nhât va mua hang thi lai phai co nh ng hinh th c quang cao ơ ư ư
m i . Nh v y s bi n đ i c a n i dung quy đ nh s bi n đ i c a hìnhơ ư ậ ự ế ổ ủ ộ ị ự ế ổ ủ
th c.ư
c. S tác đ ng tr l i c a hình th c đ i v i n i dungự ộ ở ạ ủ ứ ố ớ ộ
Hình th c do n i dung quy t đ nh nh ng hình th c có tính đ c l pư ộ ế ị ư ư ộ ậ
t ng đ i và tác đ ng tr l i n i dung. S tác đ ng c a hình th c đ n n iươ ố ộ ở ạ ộ ự ộ ủ ư ế ộ
dung th hi n ch : N u phù h p v i n i dung thì hình th c s t o đi uể ệ ở ỗ ế ơ ơ ộ ư ẽ ạ ề
ki nệ

thu n l i thúc đ y n i dung phát tri n; n u không phù h p v i n i dungậ ơ ẩ ộ ể ế ơ ơ ộ
thì
hình th c s ngăn c n, kìm hãm s phát tri n c a n i dung.ư ẽ ả ự ể ủ ộ
Ph n II: Th c ti n áp d ng c p ph m trù "N i dung - hìnhầ ự ễ ụ ặ ạ ộ
th c"trong v n đ qu ng cáo c a OMO.ứ ấ ề ả ủ
1.Qu ng cáo là gì? ả
Qu ng cáoả là hình th c tuyên truy n, gi i thi u thông tin v ư ề ơ ệ ề s nả
ph mẩ, d ch vị ụ, công ty hay ý t ngưở , qu ng cáo là ho t đ ng truy n thôngả ạ ộ ề
phi tr c ti p gi a ng i v i ng i mà trong đó ng i mu n truy n thôngự ế ư ươ ơ ươ ươ ố ề
ph i tr ti n cho các ph ng ti n truy n thông đ i chúng đ d a thông tinả ả ề ươ ệ ề ạ ể ư
đ n thuy t ph c hay tác đ ng đ n ng i nh n thông tinế ế ụ ộ ế ươ ậ
Qu ng cáo là nh ng n l c nh m tác đ ng t i hành vi, thói quen mua hàngả ư ỗ ự ằ ộ ơ
c a ng i tiêu dùng hay khách hàng b ng cách cung c p nh ng thông đi pủ ươ ằ ấ ư ệ
bán hàng theo cách thuy t ph c v s n ph m hay d ch v c a ng i bán.ế ụ ề ả ẩ ị ụ ủ ươ
Trên th gi i, qu ng cáo hi n nay đã phát tri n t i nh ng trình đ cao, tuyế ơ ả ệ ể ơ ư ộ
nhiên Vi t Nam - do còn nhi u h n ch - nên đa s các s n ph mở ệ ề ạ ế ố ả ẩ
qu ng cáo v n còn trình đ th p. Các s n ph m qu ng cáo đ cóả ẫ ở ộ ấ ả ẩ ả ể
th đ n v i khách hàng ti m năng c n ph i đ c truy n t i qua cacể ế ơ ề ầ ả ươ ề ả
h ng ti n truy n thông, nh : báo in, t p chí, đài phát thanh, truy nươ ệ ề ư ạ ề
hình, báo đi n t .ệ ư
Th lo iể ạ
Qu ng cáo thông qua các ph ng ti n thông tin đ i chúng nh :ả ươ ệ ạ ư
•Truy n hìnhề
•Báo chí
•Internet
•Phát thanh
•Qu ng cáo tr c tuy nả ự ế
•Qu ng cáo qua b u đi nả ư ệ
•Qu ng cáo trên các ph ng ti n v n chuy nả ươ ệ ậ ể
•Qu ng cáo qua các trang vàngả
•Qu ng cáo trên t r i, áp phích, pano hay băng-rônả ơ ơ

