Năm 2009, khóa học hành trình Delta tại TP.HCM. được thành lập bởi hai sinh viên trường ĐH Quốc Tế (ĐHQG TPHCM): Nguyễn Thanh Minh và Lê Việt Hồng.

Đây là dự án vì cộng đồng, không vì lợi nhuận: “DeltaViet - Cộng đồng sinh viên phát triển tích cực”.

Tiếp nối thành công trên, Công ty DeltaViet đã cho ra đời khóa học Hành Trình Delta Trực Tuyến.

Tam giác Delta

• Đơn vị chủ quản và đầu tư - Công ty Cổ phần Phát triển Tiềm Năng Việt (DeltaViet)

• Hành Trình Delta Trực Tuyến là khóa học đầu tiên ứng dụng các phương pháp quản lý trong kinh doanh trong việc phát triển con người

• Các giải pháp giáo dục DeltaViet mang lại cho các bạn trẻ bao gồm: website chia sẻ kiến thức, khóa học và sách

• Phương pháp KAIZEN – tiến bộ từng chút một mỗi ngày qua những bài tập thực hành thật sự

• Delta KPIs – công cụ đo lường sự phát triển bản thân

Giao diện

Khách hàng mục tiêu: học sinh THPT (chủ yếu), sinh viên, người sắp đi làm • Độ tuổi còn trẻ (16-24t), năng động, nhiệt huyết, ham học hỏi, thích

tìm tòi và khám phá; tư duy nhanh, tích cực

• Am hiểu và nhạy cảm trước những xu hướng mới của thị trường, kinh

tế - xã hội, luôn mong muốn thể hiện mình • Có khá nhiều thời gian giành cho việc học tập • Có sự hiểu biết và thường xuyên sử dụng internet • Thu nhập phụ thuộc vào gia đình

Các khoá học kỹ năng:

•Kỹ năng xác định mục tiêu •Kỹ năng lên kế hoạch hiệu quả •Nhóm làm việc hiệu quả •Kỹ năng sắp xếp thứ tự ưu tiên •Những cách để có được cuộc sống hạnh phúc •Thường xuyên nhìn nhận lại mình để học hỏi và phát triển •Triết lý cho và nhận •Sức mạnh của ước mơ

II.CẤU TẠO GIÁ TRỊ

địa điểm

thời gian

Website chia sẻ kiến thức

Khóa học

chi phí,hiệu quả…

Bán sách

Học kỹ năng mềm trực tuyến

Theo dấu ước mơ

II.CẤU TẠO GIÁ TRỊ

Yêu thương bản thân, trân trọng cuộc sống

Nuôi dưỡng ý chí và khao khát vươn lên

Biết hành xử, giao tiếp phù hợp với mọi người

Giá trị cốt lõi

Làm chủ cảm xúc khi gặp điều khó chịu

Mạnh mẽ đối diện thử thách để vượt qua

Bình an đón nhận sóng gió và những sự bất như ý

DeltaViet là 1 trong 12 doanh nghiệp đoạt giải thưởng doanh nghiệp xã hội tiêu biểu của Việt Nam năm 2010

Học Thanh toán hoc phí Đăng kí khoá học, điền thông tin

• Truy cập vào nội dung khóa học bất cứ thời điểm nào

• Học bằng video

• Hình ảnh sinh động, được sắp xếp theo chủ đề trong thực

tế  phân tích và hướng dẫn HV xử lí tình huống

• HV có thể thực hành song song được (yêu cầu tưởng

tượng và đặt mình vào vị trí của nhân vật chính trong câu chuyện và giải quyết tình huống)

• Kiểm tra trắc nghiệm kiến thức cuối mỗi chương

• Mỗi bài học một ngày • 15 - 20 phút/ngày • Học theo nhóm 5 người để hỗ trợ

nhau cùng phát triển

PHƯƠNG PHÁP HỌC

CHUẨN

• có hỗ trợ viên riêng của DeltaViet

• không cần phải chờ đợi mỗi ngày

học 1 bài (học dồn)

• học một mình

CẤP TỐC

Doanh thu

Bán sách

Khóa học

•Thu phí dịch vụ

Cuốn sách “Theo Dấu Ước Mơ” Sách bán chạy nhất nhà sách Tiki và VinaBook với giá bìa là 58,000đ

Thanh toán qua Ngân Lượng.vn Thanh toán trực tiếp tại văn phòng DeltaViet Chuyển khoản ngân hàng Nạp tiền bằng thẻ cào điện thoại

MÔ HÌNH DOANH THU

Thu phí dịch vụ giáo dục

Ưu - Đơn giản, tiện lợi, đa dạng hình thức thanh toán phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Nhược - Gây lầm tưởng về giá trị cốt lõi ban đầu “Vì cộng đồng, phi lợi nhuận” - Khách hàng vẫn chưa có thói quen sử dụng dịch vụ học trực tuyến phải trả tiền

Bán sách

- Nội dung gữu ích, gần gũi với - Số lượng đầu sách phát hành

còn quá ít

nhu cầu thực tiễn - Giá cả phải chăng - Độ phủ của sách trên thị trường

chưa cao

Nước ta hiện có hơn 1 triệu sinh viên và tỷ lệ sử dụng internet là trên 35% dân số Tỷ lệ này đối với sinh viên là gần như là 100%

Sự thông hiểu đời sống, am hiểu nhu cầu thực tế của các bạn sinh viên mà trang điện tử này theo một cách tự nhiên nào đó tạo dựng được lòng tin cho khách hàng

Chiến lược thị trường (trong hình thức mô hình kinh doanh giáo dục trực tuyến) • Cập nhật các khóa học trực tuyến thường xuyên rèn luyện các kĩ năng sống • Tiến hành nhiều hoạt động quảng cáo, xúc tiến • Có các biện pháp khuyến khích khách hàng tiếp cận và dùng thử sản phẩm của công ty.

ONLINE

Hocduong.vn

OFFLINE

• Hocduong.vn • Hocmai.vn • Kienthucviet.vn • Kynang.edu.vn

Người khổng lồ

• Tôi tài giỏi • Người khổng lồ • Tâm Việt • Trường doanh nhân Pace

Điểm yếu  Trang chủ dễ gây nhầm

lẫn

Hanhtrinhdelta. edu.vn

Lợi thế cạnh tranh  Tiên phong trong đào tạo kỹ năng mềm trực tuyến tại VN

Điểm mạnh  Có thể trao đổi online với nhau  Chuyên biệt hoá  Hỗ trợ thanh toán

 Đào tạo 1 khoá học duy nhất tại 1 thời điểm  Thông tin khoá học không hấp dẫn

 Phương pháp đánh giá hiện đại Kaizen

Hocduong.vn  Hệ thống bài giảng

 Số lượng bài gi ảng rất phong phú  Thu hút người xem  Có uy tín

chất lượng do các Gv có uy tín gi ảng dạy

 Nhiều mảng học tập

khác nhau

 Các khoá KNM hoàn thiện đều dạy offline  Chỉ cung cấp các video cl ip khoảng 10 – 20phút về KNM (giá 2,500 – 5,000đ)

Người khổng lồ  Tiếp xúc trực tiếp

 Chi phí về thời gi an, tiền bạc, công sức

gi ữa HV- GV- trợ lý viên

 Thiếu linh hoạt  Chỉ tác dụng trong thời

 Học & thực hành

gian ngắn

trực tiếp

 Giảng dạy , tiếp xúc trực tiếp với các giảng viên làm khóa học sinh động, thật hơn, đảm bảo hiệu quả cao hơn

 Xây đựng mối quan hệ xung quanh  Sau khóa chính, được hướng dẫn,

 Giải pháp 1. Giao diện

• Thiết kế bắt mắt hơn • Thay đổi giao diện trang web (trang chủ liệt kê các khoá học, các

bài học, bài viết kỹ năng mềm)

2. Mô hình kinh doanh thu phí dịch vụ học trực tuyến

• Mở thêm một số khóa học offline mới hoặc tăng thêm các lớp offline

vào các khóa học online hiện có

• Đưa quảng cáo liên kết vào mô hình kinh doanh của website để tạo

doanh thu

• Làm nổi bật mục đích kinh doanh của website: “vì cộng đồng, phi lợi nhuận”  tạo sự khác biệt, thu hút sự quan tâm của cộng đồng

3. Mô hình doanh thu bán sách

• Chuyên môn hóa hơn vào hoạt động viết sách và bán sách kỹ năng

mềm

• Đa dạng đầu sách, xuất bản nhiều sách mới • Xuất bản sách theo các chương trình học kĩ năng + bán kèm đĩa CD • Mở rộng hệ thống phân phối • Duy trì hoạt động của trang theodauuocmo.com

3. Tìm nguồn tài trợ

• Tăng cường hợp tác với các công ty có cùng mục đích ( phi lợi

nhuận, vì sự phát triển của thế hệ trẻ,…)

• Tìm kiếm các công ty có yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp, tạo mối

quan hệ để thuyết phục các công ty này cho nhân viên của mình tham gia các khóa học của website

• Tạo mối liên kết giữa website với các công ty để có thể tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho các học viên đã hoàn thành khóa học và có đủ các điều kiện mà công ty cần

• Đề ra các dự án kết hợp việc dạy, học và thực hành các kỹ năng về giao tiếp với các hoạt động xã hội (thăm trại trẻ, viện dưỡng lão, hội trại thanh niên, hội thảo,…)

4. Quảng cáo

• Hợp tác và tham gia các hoạt động, event thu hút sự tham gia đông

đảo của học sinh, sinh viên (Ngày hội việc làm, Hội sách, Hội thảo kỹ năng mềm,…)

• Đầu tư thay đổi cách trưng bày, vị trí trưng bày cuốn sách Theo dấu ước mơ tại các địa điểm phân phối để độc giả tiếp xúc dễ dàng

• Phân phối sách đều đặn để khi KH có nhu cầu tìm hiểu hoặc tìm mua • Tăng cường tần suất xuất hiện của website trên các trang báo uy tín, các diễn đàn lành mạnh… với những thông tin về khóa học, sự kiện hấp dẫn

Nhóm 6 1. Nguyễn Tiến Bằng 2. Phạm Thuỳ Thanh Giang 3. Nguyễn Duy Hoà 4. Hoàng Phạm Kiều Sương 5. Trần Duy Tuấn 6. Lê Ngọc Chúc Vi 7. Trương Thị Y Viễn 8. Nguyễn Thị Hoàng Yến