Năm 2009, khóa học hành trình Delta tại TP.HCM. được thành lập bởi hai sinh viên trường ĐH Quốc Tế (ĐHQG TPHCM): Nguyễn Thanh Minh và Lê Việt Hồng.
Đây là dự án vì cộng đồng, không vì lợi nhuận: “DeltaViet - Cộng đồng sinh viên phát triển tích cực”.
Tiếp nối thành công trên, Công ty DeltaViet đã cho ra đời khóa học Hành Trình Delta Trực Tuyến.
Tam giác Delta
• Đơn vị chủ quản và đầu tư - Công ty Cổ phần Phát triển Tiềm Năng Việt (DeltaViet)
• Hành Trình Delta Trực Tuyến là khóa học đầu tiên ứng dụng các phương pháp quản lý trong kinh doanh trong việc phát triển con người
• Các giải pháp giáo dục DeltaViet mang lại cho các bạn trẻ bao gồm: website chia sẻ kiến thức, khóa học và sách
• Phương pháp KAIZEN – tiến bộ từng chút một mỗi ngày qua những bài tập thực hành thật sự
• Delta KPIs – công cụ đo lường sự phát triển bản thân
Giao diện
Khách hàng mục tiêu: học sinh THPT (chủ yếu), sinh viên, người sắp đi làm • Độ tuổi còn trẻ (16-24t), năng động, nhiệt huyết, ham học hỏi, thích
tìm tòi và khám phá; tư duy nhanh, tích cực
• Am hiểu và nhạy cảm trước những xu hướng mới của thị trường, kinh
tế - xã hội, luôn mong muốn thể hiện mình • Có khá nhiều thời gian giành cho việc học tập • Có sự hiểu biết và thường xuyên sử dụng internet • Thu nhập phụ thuộc vào gia đình
Các khoá học kỹ năng:
•Kỹ năng xác định mục tiêu •Kỹ năng lên kế hoạch hiệu quả •Nhóm làm việc hiệu quả •Kỹ năng sắp xếp thứ tự ưu tiên •Những cách để có được cuộc sống hạnh phúc •Thường xuyên nhìn nhận lại mình để học hỏi và phát triển •Triết lý cho và nhận •Sức mạnh của ước mơ
II.CẤU TẠO GIÁ TRỊ
địa điểm
thời gian
Website chia sẻ kiến thức
Khóa học
chi phí,hiệu quả…
Bán sách
Học kỹ năng mềm trực tuyến
Theo dấu ước mơ
II.CẤU TẠO GIÁ TRỊ
Yêu thương bản thân, trân trọng cuộc sống
Nuôi dưỡng ý chí và khao khát vươn lên
Biết hành xử, giao tiếp phù hợp với mọi người
Giá trị cốt lõi
Làm chủ cảm xúc khi gặp điều khó chịu
Mạnh mẽ đối diện thử thách để vượt qua
Bình an đón nhận sóng gió và những sự bất như ý
DeltaViet là 1 trong 12 doanh nghiệp đoạt giải thưởng doanh nghiệp xã hội tiêu biểu của Việt Nam năm 2010
Học Thanh toán hoc phí Đăng kí khoá học, điền thông tin
• Truy cập vào nội dung khóa học bất cứ thời điểm nào
• Học bằng video
• Hình ảnh sinh động, được sắp xếp theo chủ đề trong thực
tế phân tích và hướng dẫn HV xử lí tình huống
• HV có thể thực hành song song được (yêu cầu tưởng
tượng và đặt mình vào vị trí của nhân vật chính trong câu chuyện và giải quyết tình huống)
• Kiểm tra trắc nghiệm kiến thức cuối mỗi chương
• Mỗi bài học một ngày • 15 - 20 phút/ngày • Học theo nhóm 5 người để hỗ trợ
nhau cùng phát triển
PHƯƠNG PHÁP HỌC
CHUẨN
• có hỗ trợ viên riêng của DeltaViet
• không cần phải chờ đợi mỗi ngày
học 1 bài (học dồn)
• học một mình
CẤP TỐC
Doanh thu
Bán sách
Khóa học
•Thu phí dịch vụ
Cuốn sách “Theo Dấu Ước Mơ” Sách bán chạy nhất nhà sách Tiki và VinaBook với giá bìa là 58,000đ
Thanh toán qua Ngân Lượng.vn Thanh toán trực tiếp tại văn phòng DeltaViet Chuyển khoản ngân hàng Nạp tiền bằng thẻ cào điện thoại
MÔ HÌNH DOANH THU
Thu phí dịch vụ giáo dục
Ưu - Đơn giản, tiện lợi, đa dạng hình thức thanh toán phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
Nhược - Gây lầm tưởng về giá trị cốt lõi ban đầu “Vì cộng đồng, phi lợi nhuận” - Khách hàng vẫn chưa có thói quen sử dụng dịch vụ học trực tuyến phải trả tiền
Bán sách
- Nội dung gữu ích, gần gũi với - Số lượng đầu sách phát hành
còn quá ít
nhu cầu thực tiễn - Giá cả phải chăng - Độ phủ của sách trên thị trường
chưa cao
Nước ta hiện có hơn 1 triệu sinh viên và tỷ lệ sử dụng internet là trên 35% dân số Tỷ lệ này đối với sinh viên là gần như là 100%
Sự thông hiểu đời sống, am hiểu nhu cầu thực tế của các bạn sinh viên mà trang điện tử này theo một cách tự nhiên nào đó tạo dựng được lòng tin cho khách hàng
Chiến lược thị trường (trong hình thức mô hình kinh doanh giáo dục trực tuyến) • Cập nhật các khóa học trực tuyến thường xuyên rèn luyện các kĩ năng sống • Tiến hành nhiều hoạt động quảng cáo, xúc tiến • Có các biện pháp khuyến khích khách hàng tiếp cận và dùng thử sản phẩm của công ty.
ONLINE
Hocduong.vn
OFFLINE
• Hocduong.vn • Hocmai.vn • Kienthucviet.vn • Kynang.edu.vn
Người khổng lồ
• Tôi tài giỏi • Người khổng lồ • Tâm Việt • Trường doanh nhân Pace
Điểm yếu Trang chủ dễ gây nhầm
lẫn
Hanhtrinhdelta. edu.vn
Lợi thế cạnh tranh Tiên phong trong đào tạo kỹ năng mềm trực tuyến tại VN
Điểm mạnh Có thể trao đổi online với nhau Chuyên biệt hoá Hỗ trợ thanh toán
Đào tạo 1 khoá học duy nhất tại 1 thời điểm Thông tin khoá học không hấp dẫn
Phương pháp đánh giá hiện đại Kaizen
Hocduong.vn Hệ thống bài giảng
Số lượng bài gi ảng rất phong phú Thu hút người xem Có uy tín
chất lượng do các Gv có uy tín gi ảng dạy
Nhiều mảng học tập
khác nhau
Các khoá KNM hoàn thiện đều dạy offline Chỉ cung cấp các video cl ip khoảng 10 – 20phút về KNM (giá 2,500 – 5,000đ)
Người khổng lồ Tiếp xúc trực tiếp
Chi phí về thời gi an, tiền bạc, công sức
gi ữa HV- GV- trợ lý viên
Thiếu linh hoạt Chỉ tác dụng trong thời
Học & thực hành
gian ngắn
trực tiếp
Giảng dạy , tiếp xúc trực tiếp với các giảng viên làm khóa học sinh động, thật hơn, đảm bảo hiệu quả cao hơn
Xây đựng mối quan hệ xung quanh Sau khóa chính, được hướng dẫn,
Giải pháp 1. Giao diện
• Thiết kế bắt mắt hơn • Thay đổi giao diện trang web (trang chủ liệt kê các khoá học, các
bài học, bài viết kỹ năng mềm)
2. Mô hình kinh doanh thu phí dịch vụ học trực tuyến
• Mở thêm một số khóa học offline mới hoặc tăng thêm các lớp offline
vào các khóa học online hiện có
• Đưa quảng cáo liên kết vào mô hình kinh doanh của website để tạo
doanh thu
• Làm nổi bật mục đích kinh doanh của website: “vì cộng đồng, phi lợi nhuận” tạo sự khác biệt, thu hút sự quan tâm của cộng đồng
3. Mô hình doanh thu bán sách
• Chuyên môn hóa hơn vào hoạt động viết sách và bán sách kỹ năng
mềm
• Đa dạng đầu sách, xuất bản nhiều sách mới • Xuất bản sách theo các chương trình học kĩ năng + bán kèm đĩa CD • Mở rộng hệ thống phân phối • Duy trì hoạt động của trang theodauuocmo.com
3. Tìm nguồn tài trợ
• Tăng cường hợp tác với các công ty có cùng mục đích ( phi lợi
nhuận, vì sự phát triển của thế hệ trẻ,…)
• Tìm kiếm các công ty có yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp, tạo mối
quan hệ để thuyết phục các công ty này cho nhân viên của mình tham gia các khóa học của website
• Tạo mối liên kết giữa website với các công ty để có thể tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho các học viên đã hoàn thành khóa học và có đủ các điều kiện mà công ty cần
• Đề ra các dự án kết hợp việc dạy, học và thực hành các kỹ năng về giao tiếp với các hoạt động xã hội (thăm trại trẻ, viện dưỡng lão, hội trại thanh niên, hội thảo,…)
4. Quảng cáo
• Hợp tác và tham gia các hoạt động, event thu hút sự tham gia đông
đảo của học sinh, sinh viên (Ngày hội việc làm, Hội sách, Hội thảo kỹ năng mềm,…)
• Đầu tư thay đổi cách trưng bày, vị trí trưng bày cuốn sách Theo dấu ước mơ tại các địa điểm phân phối để độc giả tiếp xúc dễ dàng
• Phân phối sách đều đặn để khi KH có nhu cầu tìm hiểu hoặc tìm mua • Tăng cường tần suất xuất hiện của website trên các trang báo uy tín, các diễn đàn lành mạnh… với những thông tin về khóa học, sự kiện hấp dẫn
Nhóm 6 1. Nguyễn Tiến Bằng 2. Phạm Thuỳ Thanh Giang 3. Nguyễn Duy Hoà 4. Hoàng Phạm Kiều Sương 5. Trần Duy Tuấn 6. Lê Ngọc Chúc Vi 7. Trương Thị Y Viễn 8. Nguyễn Thị Hoàng Yến