Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Luận Văn - Báo Cáo » Quản trị kinh doanh
36 trang
3888 lượt xem
459
0

PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA SAMSUNG ELECTRONICS COMPANY

Samsung Electronics (hãng điện tử Samsung) được thành lập năm 1969, là bộ phận lớn nhất của Tập đoàn Samsung, và là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới. Được sáng lập tại Daegu, Hàn Quốc, hãng điện tử Samsung hoạt động tại 58 nước và có khoảng 280.000 công nhân. Trong phạm vi chuyên đề này nhóm sẽ chú trọng vào phân tích các hoạt động của SEC tại Hàn Quốc và Việt Nam

Từ khoá:

bigbigzero13

kinh doanh quốc tế

bài thảo luận

phương thức hoạt động

kinh doanh quốc tế

giao dịch quốc tế

hoạt động kinh doanh

Share
/
36

Tài liêu liên quan

Có thể bạn quan tâm

Bài thảo luận nhóm môn Luật bản quyền: Những vấn đề pháp lý cơ bản về xử phạt hành chính trong Luật bản quyền

Bài thảo luận nhóm môn Luật bản quyền: Những vấn đề pháp lý cơ bản về xử phạt hành chính trong Luật bản quyền

26 trang
Đề thi học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Âu Cơ, Quảng Nam

Đề thi học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2024-2025 - Trường THPT Âu Cơ, Quảng Nam

3 trang
Bài giảng Quản trị doanh nghiệp – Chapter 10: International business administration

Bài giảng Quản trị doanh nghiệp – Chapter 10: International business administration

55 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế - GV. Phạm Lan Anh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế - GV. Phạm Lan Anh

245 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 1 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 1 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

49 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 2 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 2 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

44 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 3 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 3 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

37 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 4 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 4 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

48 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 5 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 5 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

37 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 6 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 6 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

61 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 7 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 7 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

29 trang
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 8 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 8 - Nguyễn Thị Hồng Vinh

18 trang
Bài giảng Kinh tế quốc tế 1: Chương 1 - Trần Thị Lan Nhung

Bài giảng Kinh tế quốc tế 1: Chương 1 - Trần Thị Lan Nhung

32 trang
Bài giảng Kinh tế quốc tế 1: Chương 4 - Trần Thị Lan Nhung

Bài giảng Kinh tế quốc tế 1: Chương 4 - Trần Thị Lan Nhung

57 trang
Bài giảng Văn hóa kinh doanh: Chương 4 - Phùng Quốc Hiếu

Bài giảng Văn hóa kinh doanh: Chương 4 - Phùng Quốc Hiếu

16 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kinh doanh Quốc tế năm 2021-2022 có đáp án

Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kinh doanh Quốc tế năm 2021-2022 có đáp án

7 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Logistics Quốc tế năm 2021-2022 có đáp án

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Logistics Quốc tế năm 2021-2022 có đáp án

8 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Luật Kinh doanh quốc tế năm 2021-2022

Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Luật Kinh doanh quốc tế năm 2021-2022

7 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Bảo hiểm và vận tải quốc tế năm 2021-2022 có đáp án

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Bảo hiểm và vận tải quốc tế năm 2021-2022 có đáp án

9 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Marketing quốc tế năm 2021-2022

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Marketing quốc tế năm 2021-2022

2 trang

Tài liêu mới

Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu về ứng dụng công nghệ số trong sản xuất in và tác động của nó đến chiến lược kinh doanh của công ty in

Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu về ứng dụng công nghệ số trong sản xuất in và tác động của nó đến chiến lược kinh doanh của công ty in

117 trang
Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm mứt gừng của Công ty Mộc Truly Hue’s

Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đối với sản phẩm mứt gừng của Công ty Mộc Truly Hue’s

108 trang
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng mô hình chăm sóc khách hàng sau bán hàng tại các đại lý ô tô

Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng mô hình chăm sóc khách hàng sau bán hàng tại các đại lý ô tô

65 trang
Đồ án tốt nghiệp: Tìm hiểu hoạt động quản lý kho hàng tại Công ty cổ phần vật tư thiết bị Bách Khoa Việt Nam

Đồ án tốt nghiệp: Tìm hiểu hoạt động quản lý kho hàng tại Công ty cổ phần vật tư thiết bị Bách Khoa Việt Nam

88 trang
Đồ án tốt nghiệp: Tổ chức kênh phân phối của Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật

Đồ án tốt nghiệp: Tổ chức kênh phân phối của Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật

56 trang
Bài tiểu luận Quản trị chuỗi cung ứng: Phân tích chuỗi cung ứng gạo xuất khẩu Việt Nam

Bài tiểu luận Quản trị chuỗi cung ứng: Phân tích chuỗi cung ứng gạo xuất khẩu Việt Nam

30 trang
Bài tập lớn: Trình bày vấn đề tổ chức và quản lý công ty Cổ Phần theo pháp luật Việt Nam hiện hành

Bài tập lớn: Trình bày vấn đề tổ chức và quản lý công ty Cổ Phần theo pháp luật Việt Nam hiện hành

17 trang
Báo cáo thực tập Quản trị Du lịch và Ngôn ngữ Quốc tế: Công ty TNHH Du lịch lữ hành Cánh Diều Vàng

Báo cáo thực tập Quản trị Du lịch và Ngôn ngữ Quốc tế: Công ty TNHH Du lịch lữ hành Cánh Diều Vàng

27 trang
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ logistics tại Công ty TNHH Worldwide Partner Logistics Việt Nam

Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ logistics tại Công ty TNHH Worldwide Partner Logistics Việt Nam

47 trang
Báo cáo tốt nghiệp: Xây dựng và phát triển website cửa hàng bán cà phê

Báo cáo tốt nghiệp: Xây dựng và phát triển website cửa hàng bán cà phê

48 trang
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng order cho quán cà phê

Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng order cho quán cà phê

86 trang
Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả phân phối dịch vụ giao nhận tại Hải Phòng: Ứng dụng hệ thống gợi ý phát triển ứng dụng báo giá tự động

Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu biện pháp nâng cao hiệu quả phân phối dịch vụ giao nhận tại Hải Phòng: Ứng dụng hệ thống gợi ý phát triển ứng dụng báo giá tự động

60 trang
Bài tiểu luận Quản trị kinh doanh: Quản trị công nghệ và chuyển đổi số

Bài tiểu luận Quản trị kinh doanh: Quản trị công nghệ và chuyển đổi số

8 trang
Đồ án tốt nghiệp Thương mại điện tử: Xây dựng website bánhàng cho cửa hàng mỹ phẩm Guardian

Đồ án tốt nghiệp Thương mại điện tử: Xây dựng website bánhàng cho cửa hàng mỹ phẩm Guardian

50 trang
Bài tập môn học Quản trị vận hành: Thực trạng chiến lược vận hành và chuỗi cung ứng của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam

Bài tập môn học Quản trị vận hành: Thực trạng chiến lược vận hành và chuỗi cung ứng của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam

32 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tài liệu này cung cấp một cái nhìn tổng quan về môi trường kinh doanh và hoạt động kinh doanh của Samsung Electronics Company, tập trung vào các yếu tố vĩ mô và vi mô ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty tại Hàn Quốc và Việt Nam. Phân tích bao gồm lịch sử hình thành, quy mô, các dòng sản phẩm chính, đánh giá môi trường kinh doanh, văn hóa tổ chức, và đánh giá hoạt động kinh doanh của Samsung.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên, nhà nghiên cứu, và các chuyên gia quan tâm đến môi trường kinh doanh và hoạt động của các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử.

Từ khoá chính

Samsung Electronicsmôi trường kinh doanhhoạt động kinh doanhHàn QuốcViệt Namphân tích SWOTvăn hóa tổ chứcR&Dcạnh tranhthị trường điện tử

Nội dung tóm tắt

Chuyên đề này đi sâu vào phân tích môi trường kinh doanh và hoạt động của Samsung Electronics, một trong những tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới. Báo cáo bắt đầu với việc giới thiệu lịch sử hình thành và quy mô của Samsung, nhấn mạnh sự phát triển từ một công ty địa phương tại Daegu, Hàn Quốc, trở thành một tập đoàn đa quốc gia với hoạt động tại 58 quốc gia và lực lượng lao động hùng hậu. Quy mô hoạt động của Samsung được so sánh với các đối thủ cạnh tranh lớn như Nhật Bản, Thung lũng Silicon, và Đài Loan, đồng thời nêu bật vai trò của SEC trong việc cung cấp các sản phẩm bộ nhớ, tủ lạnh, và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Báo cáo cũng đề cập đến giá trị thương hiệu của Samsung, xếp hạng thứ 19 trên thế giới theo Interbrand và BusinessWeek. Phần sản phẩm liệt kê 16 sản phẩm nổi bật của Samsung trên thị trường toàn cầu, bao gồm DRAM, TV màu, và các thiết bị di động. Đánh giá môi trường kinh doanh tại Hàn Quốc và Việt Nam, báo cáo phân tích các yếu tố chính trị, xã hội, kinh tế, và ngành ảnh hưởng đến hoạt động của Samsung. Tại Hàn Quốc, thị trường lao động đông đúc và đội ngũ công nhân lành nghề là lợi thế, nhưng dân số già hóa và tỷ lệ sinh thấp đang tạo ra thách thức. Chính phủ Hàn Quốc có chính sách hỗ trợ R&D mạnh mẽ, giúp Samsung duy trì lợi thế cạnh tranh. Tại Việt Nam, lực lượng lao động dồi dào và chi phí thấp đã thu hút đầu tư từ Samsung, nhưng ngành công nghiệp điện tử còn non trẻ và phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài. Báo cáo cũng đánh giá văn hóa tổ chức của Samsung, bao gồm triết lý quản lý, giá trị thương hiệu, khả năng R&D, và yếu tố nhân lực. Samsung đặt R&D làm trọng tâm và đầu tư mạnh vào việc nghiên cứu và phát triển, giúp công ty luôn dẫn đầu về công nghệ và bảo mật tài sản trí tuệ. Báo cáo kết thúc với đánh giá hoạt động kinh doanh của Samsung tại Hàn Quốc và Việt Nam, nêu bật những thành công và thách thức mà công ty đang đối mặt. Tại Hàn Quốc, Samsung là công ty điện tử hàng đầu, nhưng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất nước ngoài. Tại Việt Nam, Samsung đã tận dụng chính sách ưu đãi thuế và đầu tư mạnh vào sản xuất, nhưng cần phải đối mặt với những thách thức về chất lượng và kiểm soát chi phí.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015