Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Tự Nhiên » Hoá học
12 trang
41 lượt xem
1
0

Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh thông qua dự án học tập trong dạy học nội dung “nitrogen và sulfur” ở môn Hóa học 11

Bài viết nghiên cứu việc vận dụng tiến trình dạy học dự án và đề xuất kế hoạch, tổ chức dạy học dự án về mưa acid tác động đến môi trường để phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh trong quá trình dạy học nội dung “Nitrogen và Sulfur” của Chương trình Hóa học 11.

Tags:

viaburame

Dạy học dự án

Năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên

Dạy học nội dung Nitrogen và Sulfur

Chương trình Hóa học 11

Đổi mới giáo dục

Share
/
12

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Thực trạng động cơ học tập bên trong của học sinh trung học cơ sở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Đại học Tây Bắc

Thực trạng động cơ học tập bên trong của học sinh trung học cơ sở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Đại học Tây Bắc

6 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học dự án trong môn Sinh học lớp 10 Phần 2: Sinh học vi sinh vật và virus nhằm giúp học sinh phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học dự án trong môn Sinh học lớp 10 Phần 2: Sinh học vi sinh vật và virus nhằm giúp học sinh phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn

43 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án theo định hướng giáo dục stem tại trường THPT Nguyễn Huệ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án theo định hướng giáo dục stem tại trường THPT Nguyễn Huệ

38 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT

69 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án để nâng cao hiệu quả dạy học chuyên đề Đọc, viết và giới thiệu một tác giả văn học cho học sinh trong môn Ngữ văn 11 - GDPT 2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án để nâng cao hiệu quả dạy học chuyên đề Đọc, viết và giới thiệu một tác giả văn học cho học sinh trong môn Ngữ văn 11 - GDPT 2018

60 trang
Phát triển năng lực nghiên cứu tác động cho giáo viên khoa học tự nhiên và giáo viên hóa học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam

Phát triển năng lực nghiên cứu tác động cho giáo viên khoa học tự nhiên và giáo viên hóa học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam

13 trang
Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh thông qua dự án học tập trong dạy học nội dung “nitrogen và sulfur” ở môn Hóa học 11

Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh thông qua dự án học tập trong dạy học nội dung “nitrogen và sulfur” ở môn Hóa học 11

12 trang
Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học thông qua sử dụng thí nghiệm trong dạy học chủ đề “Tốc độ phản ứng hóa học và nguyên tố nhóm VIIA” ở môn Hóa học 10

Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học thông qua sử dụng thí nghiệm trong dạy học chủ đề “Tốc độ phản ứng hóa học và nguyên tố nhóm VIIA” ở môn Hóa học 10

12 trang
Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh thông qua dạy học nội dung “Nguyên tố nhóm VIIA” ở môn Hóa học 10

Phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh thông qua dạy học nội dung “Nguyên tố nhóm VIIA” ở môn Hóa học 10

13 trang
Phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng đã học trong dạy học STEAM chủ đề hóa học hữu cơ bậc trung học phổ thông

Phát triển năng lực vận dụng kiến thức kĩ năng đã học trong dạy học STEAM chủ đề hóa học hữu cơ bậc trung học phổ thông

13 trang
Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của sinh viên ngành Giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay

11 trang
Thực trạng kiến thức và kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM

Thực trạng kiến thức và kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM

10 trang
Đánh giá thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giảng viên tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Đánh giá thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực dạy học cho giảng viên tại trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội

11 trang
Biện pháp nâng cao chất lượng thực tập sư phạm cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Biện pháp nâng cao chất lượng thực tập sư phạm cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

9 trang
Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thanh nhạc cho sinh viên ngành Đại học Sư phạm Âm nhạc

Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy thanh nhạc cho sinh viên ngành Đại học Sư phạm Âm nhạc

12 trang
Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học trực tuyến ở các trường đại học trong bối cảnh hiện nay

Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học trực tuyến ở các trường đại học trong bối cảnh hiện nay

343 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý phát triển nghề nghiệp giáo viên tại các trường trung học cơ sở thành phố Hà Nội

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý phát triển nghề nghiệp giáo viên tại các trường trung học cơ sở thành phố Hà Nội

27 trang
Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý phát triển nghề nghiệp giáo viên tại các trường trung học cơ sở thành phố Hà Nội

Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý phát triển nghề nghiệp giáo viên tại các trường trung học cơ sở thành phố Hà Nội

277 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý phát triển chương trình đào tạo ngành Sư phạm tại Đại học Quốc gia Lào đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý phát triển chương trình đào tạo ngành Sư phạm tại Đại học Quốc gia Lào đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay

26 trang

Tài liêu mới

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 9 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 9 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

9 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 8 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 8 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

10 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 7 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 7 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

7 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 6 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 6 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

10 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 5 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 5 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

9 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 4 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 4 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

12 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 3 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 3 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

21 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 2 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 2 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

23 trang
Bài giảng Hóa đại cương: Chương 1 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Bài giảng Hóa đại cương: Chương 1 - Nguyễn Thị Bạch Tuyết

20 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Dung dịch phân tử - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Dung dịch phân tử - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

38 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Động hóa học - Tốc độ và cơ chế của phản ứng hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Động hóa học - Tốc độ và cơ chế của phản ứng hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

22 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Cân bằng hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Cân bằng hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

34 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Thể đẳng áp - Chiều của các quá trình hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Thể đẳng áp - Chiều của các quá trình hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

35 trang
Bài giảng Hóa học đại cương:  Nhiệt hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

Bài giảng Hóa học đại cương: Nhiệt hóa học - TS. Phan Nguyễn Quỳnh Anh

51 trang
Bài giảng Hóa học đại cương: Nhiệt hóa học (Thermochemistry)

Bài giảng Hóa học đại cương: Nhiệt hóa học (Thermochemistry)

295 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghiệp vụ của tài nguyên học hỏi là phân tích và giới thiệu về một báo cáo nghiên cứu liên quan đến việc phát triển kỹ năng quá trình học về khoa học cho học sinh lớp 9 không chỉ bằng cách sử dụng học tập dự án (PBL) và phương pháp classroom ngược chiều mà còn để đánh giá hiệu quả của các phương pháp này trong tăng cường kỹ năng quá trình học về khoa học, sự lý tưởng, và khả năng giải thích vấn đề của học sinh. Nghiên cứu đã tiến hành một thiết kế nghiệm thú quảsi với hai nhóm: một nhóm nhận được PBL và phương pháp classroom ngược chiều, trong khi nhóm kiểm soát nhận được học tập bằng cách sử dụng phương pháp học chuyên ngành. Kết quả cho thấy có sự thay đổi hàm lượng đáng kể trong năng lực quá trình học khoa học của học sinh, bao gồm quá trình học theo thắt mục, sự lý tưởng, và giải thích vấn đề, cho nhóm nghiệm thú so với nhóm kiểm soát.

Đối tượng sử dụng

giáo viên, nhà nghiên cứu về giáo dục

Từ khoá chính

kỹ năng quá trình họchọc tập dự ánphương pháp classroom ngược chiềuquan tâm khoa họcsự lý tưởng

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu đã định nghĩa rõ sự hiệu quả của các phương pháp PBL và classroom ngược chiều trong tăng cường kỹ năng quá trình học về khoa học, sự lý tưởng, và giải thích vấn đề của học sinh. Nghiên cứu đã tiến hành một thiết kế nghiệm thú quảsi với hai nhóm: một nhóm nhận được PBL và phương pháp classroom ngược chiều, trong khi nhóm kiểm soát nhận được học tập bằng cách sử dụng phương pháp học chuyên ngành. Kết quả cho thấy rằng các phương pháp PBL và classroom ngược chiều có thể tăng cường năng lực quá trình học khoa học, sự lý tưởng, và giải thích vấn đề của học sinh so với các phương pháp học chuyên ngành. Nghiên cứu đã tìm thấy rằng các phương pháp này cũng có thể tăng cường sự ngạo trúng, thú vị học và tiến luyện bản thân của học sinh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quá trình học PBL và classroom ngược chiều cần đòi hỏi kỹ năng giảng dạy và hỗ trợ cho giáo viên, vì vậy nghiên cứu đã đề xuất rằng các sự kiện học tập hoặc cuộc họp nhằm tăng cường kỹ năng giảng dạy cho giáo viên là một yêu cầu quan trọng. Nghiên cứu cũng đề xuất rằng việc tham gia vào cuộc họp hoặc sự kiện học tập cho giáo viên có thể giúp giảng viên nắm bắt những điều mới trong các phương pháp PBL và classroom ngược chiều, và tạo ra sự ý chí hòa tác giữa giáo viên và học sinh. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc quan tâm đến kỹ năng quá trình học khoa học, sự lý tưởng, và giải thích vấn đề của học sinh có thể đóng góp quan trọng cho tăng cường kỹ năng tự luật và phân tán của học sinh.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015