Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
9 trang
26 lượt xem
1
0

Phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM để giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ 5 – 6 tuổi

Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu lí thuyết về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ em từ 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM, tầm quan trọng, các giai đoạn và các bước thực hiện cụ thể trong từng giai đoạn nhằm tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong tổ chức các hoạt động giáo dục STEAM để giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề.

Tags:

viaburame

Kĩ năng giải quyết vấn đề

Giáo dục STEAM

Giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề

Phát triển tư duy logic

Chương trình giáo dục mầm non

Share
/
9

Có thể bạn quan tâm

Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM

Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM

10 trang
Vận dụng mô hình giáo dục STEAM để tổ chức dạy học chủ đề “Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới” cho học sinh lớp 10 ở trường trung học phổ thông

Vận dụng mô hình giáo dục STEAM để tổ chức dạy học chủ đề “Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới” cho học sinh lớp 10 ở trường trung học phổ thông

7 trang
Giáo dục kĩ năng sử dụng công nghệ cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động làm quen với hình dạng

Giáo dục kĩ năng sử dụng công nghệ cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động làm quen với hình dạng

10 trang
Khảo sát nhận thức của giáo viên về khả năng kiểm soát hành vi triển khai giáo dục STEAM tại các trường tiểu học

Khảo sát nhận thức của giáo viên về khả năng kiểm soát hành vi triển khai giáo dục STEAM tại các trường tiểu học

15 trang
Đề xuất định hướng xây dựng khung năng lực nghề của giáo viên mầm non đáp ứng chương trình giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lực người học

Đề xuất định hướng xây dựng khung năng lực nghề của giáo viên mầm non đáp ứng chương trình giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lực người học

12 trang
Sự tham gia của trẻ em: Góc nhìn từ giáo viên khi thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

Sự tham gia của trẻ em: Góc nhìn từ giáo viên khi thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

10 trang
Tổng quan nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển chuyên môn của giáo viên mầm non

Tổng quan nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển chuyên môn của giáo viên mầm non

10 trang
Quan điểm của giáo viên mầm non về quy trình học tập qua trải nghiệm của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với toán

Quan điểm của giáo viên mầm non về quy trình học tập qua trải nghiệm của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với toán

11 trang
Phát triển năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non

Phát triển năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc – xã hội cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non

10 trang
Thực trạng kiến thức và kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM

Thực trạng kiến thức và kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM

10 trang
Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

10 trang
Phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM để giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ 5 – 6 tuổi

Phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong tổ chức hoạt động giáo dục STEAM để giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ 5 – 6 tuổi

9 trang
Phương pháp đa âm tương phản trong chỉnh âm cho trẻ rối loạn âm lời nói: Tổng quan mô tả và gợi ý vận dụng trong tiếng Việt

Phương pháp đa âm tương phản trong chỉnh âm cho trẻ rối loạn âm lời nói: Tổng quan mô tả và gợi ý vận dụng trong tiếng Việt

9 trang
Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Nghiên cứu thực trạng kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo của sinh viên ngành Kĩ thuật tại trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non

Vận dụng giáo dục STEAM tổ chức hoạt động khám phá khoa học trong giáo dục mầm non

12 trang
Bài giảng chuyên đề Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế của trường mầm non

Bài giảng chuyên đề Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn phù hợp với điều kiện thực tế của trường mầm non

28 trang
Bài giảng Tự đánh giá trường mầm non

Bài giảng Tự đánh giá trường mầm non

41 trang
Bài giảng Bồi dưỡng ứng dụng phương pháp STEAM

Bài giảng Bồi dưỡng ứng dụng phương pháp STEAM

36 trang
Tài liệu tập huấn Mô-đun: Ứng dụng giáo dục STEAM trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non

Tài liệu tập huấn Mô-đun: Ứng dụng giáo dục STEAM trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non

141 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp lồng ghép phương pháp STEAM vào các hoạt động cho trẻ mẫu giáo 5-6  tuổi ở trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp lồng ghép phương pháp STEAM vào các hoạt động cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở trường mầm non

16 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nghiệm thu về việc hợp tác giữa nhà trường và gia đình trong hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ em. Tác phẩm này chú trọng về việc hợp tác giữa nhà trường và gia đình để ứng phó với việc tiêu cực hóa giáo dục STEM cho trẻ em.

Đối tượng sử dụng

Nhóm sinh viên, nhà nghiên cứu chuyên môn giáo dục và khoa học, công nghệ

Từ khoá chính

hợp tác giữa nhà trường và gia đìnhgiáo dục STEMtrẻ emkhoa học, công nghệ

Nội dung tóm tắt

Tác phẩm này đề cập đến quan trọng của hợp tác giữa nhà trường và gia đình trong việc tiêu cực hóa giáo dục khoa học, công nghệ (STEM) cho trẻ em. Nó cho hay rằng hợp tác này sẽ mang lại hiệu quả đối với việc chứng kiến tăng trưởng khoa học, công nghệ của trẻ em, giúp họ phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tăng sự quan tâm tới khoa học và công nghệ. Tác phẩm cũng giới thiệu được một số phát triển tiếp theo có thể được nghiên cứu như việc tạo ra hệ thống hỗ trợ cho trẻ em để họ có thể tự tin và hiểu rõ về khoa học, công nghệ.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015