intTypePromotion=1
ADSENSE

Phương pháp gút lại việc bán hàng khi gặp khách hàng khó tính

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

46
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vào những dịp cuối năm, cửa hàng phải đón tiếp và phục vụ nhiều khách hàng khác nhau, bao gồm cả việc phải đối mặt với những khách hàng kêu ca, chê sản phẩm, giận dữ và thậm chí khiếu nại gay gắt. Trong những tình huống khó xử với khách hàng như vậy, người bán hàng cần phải bĩnh tĩnh để có thể đưa ra cách giải quyết phù hợp nhất. Bài viết trên đây tổng hợp một số phương pháp giúp bạn gút lại việc bán hàng khi gặp khách hàng khó tính, hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích cho việc bán hàng của bạn. Ngoài ra, để xem thêm nhiều tài liệu hay về Kỹ năng bán hàng, các bạn vui lòng ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp gút lại việc bán hàng khi gặp khách hàng khó tính

PHƯƠNG PHÁP GÚT LẠI BÁN HÀNG ĐỐI VỚI MỘT SỐ KHÁCH HÀNG KHÓ <br /> TÍNH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đối với một số khách hàng mang thành kiến<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Nh ững sai l ầm th ườ ng hay m ắc ph ải: <br /> <br /> <br />  <br />           Cùng khách hàng tranh luận từ đầu đến cuối buổi giao tiếp khi khách hàng cho rằng uy tín  <br /> của Công ty mình rất kém;<br />           Luôn cho rằng sản phẩm dịch vụ của công ty mình là hoàn hảo.<br />  <br /> Cách  ứng x ử:<br />  <br />           Miêu tả tốt hình tượng công ty thông qua.<br />           Nhờ khách hàng đã hài lòng về sự phục vụ của bạn giới thiệu bạn: viết thư giới thiệu, đi <br /> cùng bạn.<br />           Tìm hiểu và nắm vững các thông tin về hoạt động của công ty (tài chính, công nghệ, năng <br /> lực,v.v...) và sản phẩm ;<br />           Giới thiệu khách hàng những bài viết nói về công ty mình;<br />           Đưa ra danh sách những người, tổ chức mà bạn đã phục vụ.<br />           Đại diện toàn quyền Công ty;<br />           Để các nhân viên khác trong công ty cùng đi với ta để tạo một ấn tượng tác phong chuyên  <br /> nghiệp;<br />           Tuyên truyền hình tượng công ty;<br />           Giới thiệu khách hàng những bộ phận chuyên môn của Công ty mình. <br />  <br /> <br /> <br /> Ph ươ ng cách gút<br /> <br /> <br />  <br />           Bảo đảm chắc chắn với khách hàng;<br />           Nói nhiều về tính năng nổi bật của hàng hoá/dịch vụ của mình;<br />           Sau khi đã loại được thành kiến không tốt của khách hàng đối với Công ty, ta có thể xem <br /> họ là khách hàng bình thường để  sử  dụng các kỹ năng bán hàng thuyết phục khách hàng  <br /> mua hàng. <br /> <br />  <br /> <br /> <br /> Đối với một số khách hàng do dự thiếu quyết đoán<br /> <br /> <br />  <br /> <br /> <br /> Nh ững sai l ầm th ườ ng hay m ắc ph ải<br /> <br /> <br />  <br />           Khách hàng đang có những ý kiến trái ngược nhưng ta lại thúc giục họ;<br />           Không để tâm ra sức tìm kiếm để giải thích những nghi vấn mà khách hàng nêu ra;<br />           Thiếu kiên nhẫn thuyết phục khác hàng.<br />  <br /> Cách  ứng x ử<br />  <br />           Xác định thời hạn cuối cùng của đơn đặt hàng;<br />           Thông qua đối thủ cạnh tranh tăng sức ép với họ;<br />           Cho khách hàng thời gian quyết định;<br />           Luôn lắng nghe để thấu hiểu những nổi lo lắng nộõi tâm của khách hàng;<br />           Tìm hiểu nguyên nhân thật sự  băn khoăn của họ. Tìm hiểu ai là người quyết định đến <br /> việc mua hàng.<br />  <br /> Ph ươ ng cách gút<br />  <br />           Đề nghị khách lựa theo hướng chọn 1 trong 2 thứ về: mẫu mã, màu sắc, công suất,v.v…<br />           Tạo dụng sự tín nhiệm trước mới mời khách hàng mua sau;<br />           Dùng phương thức ôn hòa uyển chuyển khi thoả thuận bán hàng.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2