
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................ 1
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề .............................................................................. 2
3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................... 3
4. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................ 3
4.1. Địa bàn nghiên cứu ...................................................................................... 3
4.2. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................. 4
5. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 4
6. Đóng góp của khóa luận ................................................................................. 4
7. Giả thuyết khoa học ........................................................................................ 4
8. Cấu trúc của khóa luận ................................................................................... 5
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ............................................ 6
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ....................................................................................... 6
1.1.1. Khái niệm, vai trò, chức năng của ngôn ngữ ............................................. 6
1.1.1.1. Khái niệm .............................................................................................. 6
1.1.1.2. Chức năng của ngôn ngữ ....................................................................... 6
1.1.1.3. Vai trò của ngôn ngữ với sự phát triển của trẻ...................................... 7
1.1.1.3.1. Ngôn ngữ là phương tiện hình thành và phát triển nhận thức của trẻ về thế
giới xung quanh ................................................................................................... 7
1.1.1.3.2. Ngôn ngữ là phương tiện phát triển tình cảm, đạo đức, thẩm mĩ ........ 8
1.1.1.3.3. Ngôn ngữ là công cụ giúp trẻ hòa nhập với cộng đồng và trở thành
thành viên của cộng đồng ................................................................................... 9
1.1.2. Đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ Mẫu giáo nhỡ ..................................... 9
1.1.2.1. Hoàn thiện hoạt động vui chơi và hình thành: “Xã hội trẻ em” ............. 9
1.1.2.2. Giai đoạn phát triển mạnh tư duy trực quan hình tượng ...................... 10
1.1.2.3. Sự phát triển đời sống tình cảm ........................................................... 11