intTypePromotion=1

Phương pháp xử lí các phản đối để gút lại việc bán hàng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
35
lượt xem
1
download

Phương pháp xử lí các phản đối để gút lại việc bán hàng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện nay, bán hàng không còn đơn thuần là sự trao đổi hàng hóa hay dịch vụ mà là quá trình giúp đỡ lẫn nhau giữa người mua và người bán. Người bán giúp đỡ người mua có được thứ họ cần, ngược lại người mua cũng giúp người bán đạt được mục tiêu, thu về lợi nhuận, giải quyết đầu ra cho nơi sản xuất. Thế nhưng, có phải lúc nào việc bán buôn cũng được suôn sẻ? Phải chăng mọi yêu cầu của khách hàng lúc nào cũng được đáp ứng đầy đủ? Vấn đề cốt yếu nhất luôn tồn tại trong mọi tiến tình mua bán xưa nay chính là vấp phải sự phản đối của khách hàng? Vậy làm thế nào xử lí các phản đối để gút lại việc bán hàng? Mời các bạn cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé. Ngoài ra, để xem thêm nhiều tài liệu hay về Kỹ năng bán hàng, các bạn vui lòng ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp xử lí các phản đối để gút lại việc bán hàng

PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ CÁC PHẢN ĐỐI ĐỂ GÚT LẠI VIỆC BÁN HÀNG<br /> <br /> <br />  <br /> Phủ nhận trực tiếp<br />  <br /> Cần cung cấp thêm dữ liệu để người mua hiểu rõ hơn. Đây là phương pháp nguy hiểm dễ bị <br /> người mua phản ứng khi bị xem là sai lầm. Vì vậy, người bán phải hết sức điềm tĩnh, tự  tin  <br /> và chân thành thuyết phục khách hàng, đồng thời, phải có thái độ  hết sức cầu thị, hoà nhã <br /> không lên giọng kẻ cả.<br />  <br /> Phủ nhận gián tiếp<br />  <br /> Sự phản đối của khách hàng là hoàn toàn có cơ  sở nhưng cũng có vài điểm chưa hợp lý. Khi  <br /> đó, cần công nhận những điểm đúng trước sau đó tìm sự đồng tình của khách hàng về những  <br /> điểm chưa hợp lý. Mức độ thành công lệ thuộc vào tâm lý của người giao tiếp.<br />  <br /> Đặt câu hỏi từ lời phản đối<br />  <br /> Biến câu phản đối thành câu hỏi của mình. Thái độ người bán có ý nghĩa quyết định. Các câu  <br /> hỏi nêu cần thành thật và thăm dò và dành thời gian cho khách hàng trả  lời. Khách hàng hết  <br /> sức hài lòng khi nghe trình bày những gì mình quan tâm.<br />  <br /> Chứng minh lợi ích cao <br />  <br /> Khách hàng thường nêu sản phẩm có tính năng không cao hơn sản phẩm khác nhưng giá lại  <br /> cao hơn nhiều. Khi đó, cần chứng minh lợi ích và hiệu quả cụ thể.<br />  <br /> Chứng minh sản phẩm<br />  <br /> Khi khách hàng so sánh sản phẩm của người bán với sản phẩm cạnh tranh khác, nêu rõ những  <br /> lợi thế của sản phẩm mình. Cần kiên trì giải thích bằng những lý lẽ hết sức thuyết phục.<br />  <br /> Phân tích ưu nhược điểm<br />  <br /> Dùng những điểm mạnh để  khỏa lấp những nhược điểm của sản phẩm mình so sản phẩm <br /> cạnh tranh. Nếu khách không quan tâm điểm mạnh của sản phẩm thì tìm sản phẩm khác.<br />  <br /> Phương pháp 3F : Feel – Felt – Found<br />  <br /> Từ cảm nhận (feel) của khách hàng trong khi người khác đã cảm thấy (felt) tiến tới phát hiện <br /> (found) dẫn đến đặt hàng,.v.v… <br />  <br /> Mời dùng thử<br />  <br /> Thường áp dụng khi chào sản phẩm mới. Nó thể hiện quan tâm và tạo dựng mối quan hệ tốt  <br /> với khách hàng tiềm năng qua lần tiếp xúc đầu tiên. Thăm viếng sau đó để xem kết quả chào  <br /> hàng.<br />  <br /> Trì hoãn<br />  <br /> Thích hợp khi khách hàng muốn biết giá hàng quá sớm. Hãy hỏi thêm khách hàng để  hiểu rõ  <br /> thêm nhu cầu khách hàng rồi thăm dò phản ứng của khách hàng.<br />  <br /> Làm lơ <br />  <br /> Áp dụng do không thể  trả  lời những yêu cầu, thắc mắc của khách hàng. Cần sử  dụng kinh  <br /> nghiệm để xác định những vấn đề  gì cần bỏ  qua; và cũng cần hết sức quan tâm thái độ  của  <br /> khách hàng khi bỏ qua những vấn đề mà khách hàng đã nêu không đúng sự thật để giúp khách <br /> hàng hiểu đúng bản chất sự việc.<br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2